Nintendo ญี่ปุ่นเดินหน้าสนับสนุนสมรสเท่าเทียมแม้กฎหมายในประเทศยังไม่รองรับ

งานนี้พนักงานของปู่นินมียิ้มแน่นอน เพราะเมื่อเร็ว ๆ นี้ ทาง Nintendo เพิ่งได้ประกาศนโยบายความรับผิดชอบของธุรกิจต่อสังคมในด้านต่าง ๆ และหนึ่งในนั้นก็คือนโยบายที่สนับสนุนให้คู่รักเพศเดียวกันสามารถรับผลประโยชน์และสวัสดิการต่าง ๆ ได้เหมือนกับพนักงานที่แต่งงานกับเพศตรงข้ามค่ะ

เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่ใหญ่น่าดูทีเดียว เพราะเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่แล้ว ทางศาลแห่งประเทศญี่ปุ่นก็เพิ่งจะมีคำตัดสินออกมาว่าการสมรสระหว่างเพศเดียวกันนั้นจะยังคงถือเป็นการกระทำที่มิชอบด้วยกฏหมายในประเทศญี่ปุ่นต่อไป และตามกฎหมายรัฐธรรมนูญแล้ว คู่สมรสที่เป็นเพศเดียวกันจะไม่ได้รับสิทธิ์หรือผลประโยชน์ใด ๆ เหมือนอย่างคู่รักต่างเพศ พูดง่าย ๆ ก็คือยังไม่รองรับกฎหมายสมรสเท่าเทียมนั่นเอง

แต่ทาง Nintendo กลับชูระบบที่เรียกว่า “Partnership System” ซึ่งได้รับการจัดตั้งขึ้นในเดือนมีนาคม ปี 2021 โดยมีเนื้อหาภายในระบุเอาไว้ว่า “แม้กฎหมายญี่ปุ่นจะยังไม่รองรับการสมรสระหว่างคนเพศเดียวกัน แต่ด้วยระบบที่ว่านี้ พนักงานที่กำลังมีความสัมพันธ์กับคู่รักเพศเดียวกันย่อมจะได้รับผลประโยชน์ในระดับที่เท่าเทียมกับพนักงานที่สมรสกับคู่รักต่างเพศ นอกจากนี้ คู่รักที่อยู่กินกันโดยที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสก็จะได้รับสิทธิ์และผลประโยชน์ต่าง ๆ เทียบเท่ากับคู่สมรสที่แต่งงานกันอย่างถูกต้องตามกฎหมายด้วย”

ก็ถือว่าทางปู่นินนั้นรักพนักงานของตัวเองเอาเรื่องเลยค่ะ แบบนี้เชื่อเลยว่าพนักงานที่ทำงานอยู่ภายในองค์กรจะต้องมีความสุขกันอย่างแน่นอน โดยเฉพาะคนที่กำลังมีความรักกับคนเพศเดียวกันอยู่ เชื่อเลยว่าแฮปปี้สุด ๆ

ที่มา: Kotaku


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้