พนักงาน Activision Blizzard เตรียมหยุดงานประท้วงประเด็นดราม่าในบริษัท

ถือว่าเป็นบริษัทที่มีข่าวดราม่าเยอะมากทีเดียวสำหรับ Activision Blizzard ในช่วงพักหลังมานี้ เพราะนอกจากจะเคยโดนฟ้องร้องในข้อกล่าวหาปล่อยให้มีการล่วงละเมิดทางเพศในบริษัท รวมไปถึงวัฒนธรรมภายในที่เน่าเฟะหนัก จนทำให้พนักงานสาวนามว่า Kerry Moynihan ได้ตัดสินใจจบชีวิตตนเองลงในวันหยุดพักร้อนของบริษัทเนื่องจากทนถูกล่วงละเมิดไม่ไหวแล้ว ล่าสุดนี้ เหล่าพนักงานในบริษัทก็ได้รวมตัวกันออกมาเรียกร้องให้ทาง Activision Blizzard เปลี่ยนนโยบายกันอีกแล้วค่ะ โดยคราวนี้เป็นเรื่องนโยบายด้านสาธารณสุขอย่างที่เคยเป็นข่าวไปเมื่อไม่กี่วันก่อนนี้นั่นเอง

โดยพนักงานเหล่านี้ได้รวมตัวกันสร้างองค์กรที่มีชื่อว่า ABK Workers Alliance ขึ้นมา และเพิ่งจะประกาศออกมาทางแพลตฟอร์ม Twitter ว่า พวกเขากำลังวางแผนจะนัดหยุดงานกัน เพื่อประท้วงที่นโยบายด้านสาธารณสุขของทาง Activision Blizzard นั้น “ไม่อาจคุ้มครองพนักงานในบริษัทได้ดีพอ

แน่นอนว่านอกจากประเด็นการล่วงละเมิดทางเพศหรือการแบ่งแยกทั้งด้านของสีผิวและเพศทางเลือกแล้ว สาเหตุที่พนักงานส่วนใหญ่เลือกจะนัดหยุดงานกันก็เพราะประเด็นการกลับคำตัดสินในคดีการทำแท้งของศาลอเมริกาด้วย แม้ว่าทางบริษัทจะเสนอค่าทำขวัญให้เป็นจำนวนเงิน 4,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1.5 แสนบาท เพื่อให้พนักงานใช้เป็นค่าเดินทางระหว่างรัฐแล้วก็ตาม แต่พนักงานเหล่านี้ก็ยังคงยืนยันอยู่ดีว่าค่าทำขวัญส่วนที่ว่านั้นไม่อาจคุ้มครองพนักงานไม่ให้ต้องเผชิญหน้ากับความเสี่ยงทั้งจากภายในและภายนอกได้

การหยุดงานประท้วงนี้จะมีขึ้นในวันที่ 21 กรกฏาคมที่จะถึงนี้ อย่างไรก็รอดูสถานการณ์กันต่อไปดีกว่าค่ะ

ที่มา: GamingBible


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้