Rockstar ยอมรับว่า Red Dead Online จะไม่มีอัปเดตคอนเทนต์ใหญ่อีกต่อไปแล้ว

สืบเนื่องจากข่าวที่แฟน ๆ รวมตัวกันออกมาไว้อาลัยให้กับเกม Red Dead Online ที่ไร้การอัปเดตมาเป็นเวลากว่าหนึ่งปีเต็มแล้ว ต่างจากเกม GTA Online ที่ยังคงได้รับการอัปเดตใหม่เรื่อย ๆ รวมถึงได้รับการสนับสนุนจากทีมพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนี้ ทาง Rockstar ก็ได้ออกมายอมรับแล้วค่ะว่าเกม Red Dead Online นั้นจะไม่มีการอัปเดตเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากกำลังทุ่มกำลังคนไปพัฒนาเกม GTA VI อยู่นั่นเอง

โดยทาง Rockstar ได้ออกมาอธิบายหลังจากประกาศแผนการอัปเดตตัวใหม่ของ GTA Online ที่จะอัปให้เพื่อน ๆ ได้เล่นกันในอีกไม่กี่อาทิตย์ที่จะถึงนี้ว่า

“พวกเราขอขอบคุณแฟน ๆ เกม Red Dead Online สำหรับแรงสนับสนุนและความทุ่มเทที่มีให้กับเกมของเราอย่างต่อเนื่อง แต่ตลอดช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ เราได้ย้ายทรัพยากรบุคคลของเราไปยังเกมในซีรีส์ Grand Theft Auto ภาคใหม่แทน เนื่องจากเราเข้าใจดีว่าจะต้องพยายามตอบรับความคาดหวังของผู้เล่นทุกคน และเราก็ต้องการสร้างเกมภาคถัดไปออกมาให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ด้วยเหตุนี้ เราจึงจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงวิธีการสนับสนุนและดูแลเกม Red Dead Online”

นอกจากนี้ ทาง Rockstar ยังได้อธิบายเพิ่มเติมด้วยว่าพวกเขาไม่ได้คิดจะเลิกสนับสนุนเกม Red Dead Online ไปเลย เพียงแค่จะเปลี่ยนมาจัดอีเว้นต์ตามฤดูกาลและปรับปรุงประสบการณ์การเล่นเกม รวมถึงคอยปรับเปลี่ยนสิ่งต่าง ๆ เพื่อรักษาสภาพแวดล้อมและคุณภาพเกมที่ดีเอาไว้ แต่จะไม่มีการอัปเดตเนื้อหาครั้งใหญ่เหมือนในปีก่อน ๆ อีกต่อไปแล้ว

แม้จะฟังดูน่าชื่นใจที่ในที่สุด เราก็จะได้เล่นเกม GTA VI กันเสียที แต่สำหรับแฟน ๆ ที่ยังติดหนึบอยู่กับเกม Red Dead Online ก็คงใจหายไม่น้อยกับข่าวนี้ ถึงขั้นที่วางแผนไว้ว่าจะจัดงานศพให้กับตัวเกมขึ้นในวันที่ 13 กรกฎาคมที่จะถึงนี้กันเลยทีเดียว

ที่มา: Gamingbible


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้