“เดียร์ลอง” คือใคร คลิปสัมภาษณ์ เปิดประวัติพร้อมวาร์ป จากเจ้าหญิงดิสนีย์ สู่สตรีมเมอร์ ASMR

กวาง เดียร์ลอง

“เดียร์ลอง” คือใคร? เธอเป็นสตรีมเมอร์แนว ASMR ที่ปัจจุบันมีผู้ติดตามสูงถึง 1.4 ล้านคน บน Facebook และ 6 แสน ผู้ติดตามบน Youtube หากใครที่ติดตามวงการสตรีมเมอร์ในไทยแล้วละก็คุณน่าจะต้องรู้จักจากการทำสตรีมแนว ASMR ของเธอ หรือการสตรีมเกมอื่นๆ ของเธอมาไม่มากก็น้อยใช่มั้ยละครับ

หลายคนอาจจะรู้จักเธอในนาม “กวาง อาริศา เจ้าหญิงดิสนีย์เมืองไทย” แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่ากว่าเธอจะมาถึงทุกวันนี้ได้นั้นเธอผ่านอะไรมาบ้าง และมีรอะไรมาบ้าง เรื่องราวของเธอจะเป็นอย่างไร ทำไมเธอถึงกลายมาเป็นสตรีมเมอร์ได้ เราไปชมกันเลยดีกว่าครับ

ประวัติกวาง หรือ เดียร์ลอง

กวาง อาริศา เสียงลือชา หรือ “เดียร์ลอง” เกิดวันที่ 27 เมษายน 2539 ในช่วงวัยเด็กของก่อนที่จะมาถึงจุดที่เรียกว่าเป็นสตรีมเมอร์ เธอไม่ได้สนใจหรือไม่ได้เริ่มต้นจากการเล่นเกม ด้วยฐานะบ้านเธอในวัยเด็ก เธอจึงสนใจงานอดิเรกเพียงแค่วาดรูปหรือร้องเพลง แค่เท่านั้น ซึ่งสมัยนั้นเธอเป็นเด็กที่ค่อยข้างเงียบ ขี้อาย และโลกส่วนตัวสูง ชีวิตของเธอก็ดำเนินไปเรื่อย ๆ

จนถึงอายุ 8 ขวบ ที่ชีวิตของเธอเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง โดยคุณพ่อคุณแม่ของเธอมองเห็นความสามารถในเรื่องการร้องเพลง เลยให้เธอลองไปเรียนร้องเพลง และเริ่มส่งเธอเข้าประกวด ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่เธอต้องพยายามสูงในการเข้าสังคม การประกวดร้องเพลงอย่างต่อเนื่องจึงทำให้เธอพัฒนาตนเองให้กลายเป้นคนกล้าแสดงออกมากยิ่งขึ้น

มัธยมต้น-มัธยมปลาย

จนกระทั่งปี 2009 อายุย่างเข้า 13 ปี เธอก็ได้ตัดสินใจเปิดช่อง Yuotube ของตัวเองขึ้นมา และได้อัปโหลด Cover เพลง ที่ได้โชว์สกิลการร้องเพลงของเธอเป็นครั้งแรกขึ้นในเดือนมิถุนายน ปี 2012 ถึงแม้ว่าการร้องเพลงของเธอจะเป็นแค่เพียงงานอดิเรก แต่นี้คือจุดเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นกับชีวิตเธอเลยก็ว่าได้

หลังจากที่ได้อัปโหลดเพลงที่เธอ Cover มากมายต่อจากวันนั้นอยู่ได้พักนึง จนในปี 2014 เธอก็ได้ไป Cover เพลง Happy working song ที่ประกอบภาพยนตร์ Enchanted และด้วยคลิปนี้ ที่ได้การตอบรับที่ยอดเยี่ยมที่สุด จากวันนั้นเธอจึงเริ่มเข้าใจและรับรู้ว่าผู้คนชื่นชอบการร้องเพลงของเธอในแนวไหน เธอจึงเริ่ม Cover เพลงของ Disney มากขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงนั้น คลิปของเธอเรียกได้ว่าเป็นกระแส Viral ในโลกโซเชียลอยู่พักนึงเลยทีเดียว

ในช่วงนั้น รายการ Thailand Got Talent ถึงกับติดต่อเธอ เชิญเธอเพื่อไปแข่งขันในรายการ หลังจากที่ได้ออกรายการดังกล่าว ก็ยิ่งทำให้ชื่อเสียงของเธอ โด่งดังมากขึ้นไปอีก ชนิดที่คนต่างประเทศยังเอ่ยปากชื่นชม เธอเข้ารอบลึกและจบด้วยอันดับที่ 6 มีฐานแฟนคลับและคนติดตามผลงานเธอเยอะมาก ๆ จนในตอนนั้น เธอได้รับฉายา “เจ้าหญิงดิสนีย์” ของเมืองไทยกันเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม การที่เธอโชว์ความสามารถแบบนั้น ทำให้ผู้คนมากมายมีภาพติดตาว่า เธอต้องเป็นสาวใส ๆ แบ๋ว ๆ ทั้ง ๆ ที่ความเป็นจริงแล้ว เธอเองก็มีอีกด้าน ที่ผู้คนไม่เคยรับรู้เหมือนกัน

กวาง เดียร์ลอง

มหาวิทยาลัย

หลังจากนั้นก็เข้าสู่ช่วงมหาวิทยาลัย เธอได้ทุนตลอดหลักสูตร 4 ปี ที่มหาลัยมหิดล ในช่วงที่เรียนมหาลัย เธอเองก็ได้ใช้สกิลร้องเพลงของเธอ หารายได้เพิ่มเติมหลังเรียนอีกด้วย นอกจากการร้องเพลงแล้ว เธอเองก็ได้มีโอกาสได้ไปเล่นละครเรื่อง “นางอาย” ของทางช่อง 3 ซึ่งมันก็ยิ่งทำให้ชื่อเสียงขอเธอดังมากขึ้นไปอีกด้วย

ในปี 2016 ในช่วงที่กระแสการสร้างเพจ Facebook มาแรง และเธอเองก็มีแฟนแล้ว ทำให้เธอได้ลองสร้างเพจที่เกี่ยวกับความรักขึ้นมา ชื่อว่า “บันทึกจากฉันเอง” ในช่วงที่การทำเพจเป็นไปได้ด้วยดี ตอนนั้นก็ยังไม่ได้ตั้งใจจะเป็นสตรีมเมอร์ แต่เธอมองว่าอยากจะไปเรียนด้านอนิเมชั่น พอเรียนไปได้ซักพัก เธอก็ได้มีโอกาสได้ลองงานสตรีมฯ เข้ามา ซึ่งจุดนั้น เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอกลายเป็น “เดียร์ลอง” จนถึงทุกวันนี้

ด้วยเหตุนี้เอง ในกลางปี 2018 เธอก็ได้ผันเส้นทางชีวิตของเธอ มาเป็นสตรีมเมอร์ และเริ่มต้นจาก ศูนย์ เหมือนกับคนอื่น ๆ นั้นเอง ในช่วงแรก ๆ เธอก็ยังหาสไตล์ของตัวเองยังไม่เจอ เธอก็ได้ลองหลายเกม จนมาจบที่ PUBG MOBILE และทำอย่างจริงจัง จากด้วยความสามารถกับการทำอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ผู้ชมเข้ามาชมพร้อมกันหลักร้อยคน แต่เธอก็ยังคิดว่า ช่องของเธอควรจะมีคอนเทนต์อื่น ๆ เข้ามาอีก จนกลายเป็นต้นกำเนิดการสตรีม ASMR อย่างในทุกวันนี้

เบื้องหลังการสัมภาษณ์

ปัจจุบัน

อีกจุดที่ทำให้ “เดียร์ลอง” หรือ กวาง ได้รับความสนใจมากขึ้น ก็เป็นเพราะว่า ในช่วงที่ทำ ASMR นั้น เป็นจังหวะที่ เธอ รุกขึ้นมาสลัดลุคเจ้าหญิงดิสนีย์ทิ้ง และหันมาลงรูปแนว Sexy เนื่องจากที่เธอคิดว่านั้นเป็นแค่ด้านเดียวของเธอ และแน่นอนว่ามีกระแสสังคมที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เธอเยอะอยู่เหมือนกัน

ซึ่งในปัจจุบันเธอก็ได้เปิดช่อง OnlyFans ภายใต้ชื่อ “Deerlong” ซึ่งมีคอนเทนต์แนว Sexy 18+ ถึงแม้ว่ากระแสจะถูกโจมตีมาพอสมควรในช่วงแรก แต่ในตอนนี้ คนส่วนใหญ่ก็ได้จดจำเธอในฐานะ “เดียร์ลอง” แทน “เจ้าหญิงดิสนีย์” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และในอนาคตเธอก็ยังตัดสินใจว่าจะยังเป็นสตรีมเมอร์และไม่ทิ้ง ASMR ไปอย่างแน่นอน

กวาง เดียร์ลอง กับทีม Bangkok Esports

หากคุณชอบคลิปประวัติต่างๆ พร้อมกับการวิเคราห์วงการ ESports แบบนี้แล้วละก็อย่าลืมกด กด Subscribe ที่ https://www.youtube.com/c/bangkokesports?sub_confirmation=1

ติดตามสตรีมของเดียร์ลองได้ที่: https://www.facebook.com/deerlongasmr
ติดตาม YouTube ของเดียร์ลองได้ที่: https://www.youtube.com/user/yentafo555

หากคุณสนใจประวัติท่านอื่นๆ ดูได้ที่นี่
เปิดประวัติ ลุงพี TeamGarryMovieThai ช่อง ขวัญใจเด็กไทยที่เล่นเกมให้มีประโยชน์ได้จริง
Jayop จากติวเตอร์สอนภาษาจีน สู่การเป็นสตรีมเมอร์ RoV ชื่อดัง
Jasminniiz จากเด็กดร็อปเรียน สู่สตรีมเมอร์สาวผู้ติดตามนับล้าน

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้