นักวิเคราะห์คาด Box Office อาจสูญกำไรไปกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ในปีนี้

นักวิเคราะห์คาด Box Office อาจสูญกำไรไปกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ในปีนี้

เป็นที่ทราบกันดีว่าวิกฤตการแพร่ระบาดของ COVID-19 ได้ส่งผลอย่างรุนแรงไปทั่วโลกไม่เพียงแต่เฉพาะผู้คนแต่มันยังส่งผลต่อเศรษฐกิจโดยรวมอีกด้วยซึ่งอุตสาหกรรมภาพยนตร์ก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ได้รับผลไปเต็มๆ จากการที่ต้องมีการปิดให้บริการโรงภาพยนตร์ ทำให้เหล่า นักวิเคราะห์ คาดการณ์กันว่า Box Office ในปีนี้ไม่ดีเหมือนปีก่อน

ล่าสุดทาง Wall Street ก็ได้ออกมาคาดการณ์แล้ว Box Office ของสหรัฐอเมริกา อาจจะสูญเสียกำไรไปถึง 50 เปอร์เซ็นต์ทีเดียวภายในปี 2020 ซึ่งตัวเลขรวมพวกเขาอาจจะยังทำรายได้ได้ถึง 5.5 พันล้านเหรียญแต่มันก็ลดลงจากปี 2019 เป็นอย่างมากที่ Box Office มีรายได้รวมถึง 11.4 พันล้านเหรียญ

Box Office

สำหรับโรงภาพยนตร์ในอเมริกาจะเริ่มกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งก็ยังไม่ใช่การเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบโดยน่าจะมีรูปแบบของการใช้บริการเช่นเดียวกับโรงภาพยนตร์ในบ้านเราที่มีการจำกัดที่นั่งที่ทำให้มันทำรายได้น้อยไปกว่าที่ควรจะเป็น แต่อย่างไรก็ดีในเดือนกรกฎาคมก็มีภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์หลายๆ เรื่องที่ยังสามารถดึงดูดผู้ชมกลุ่มใหญ่ได้โดยเฉพาะ Black Widow ที่น่าจะทำรายได้ผ่านหลักพันล้านเหรียญทั่วโลกไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

นักวิเคราะห์คาด Box Office อาจสูญกำไรไปกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ในปีนี้

ที่มา : https://www.cbr.com/box-office-profits-drop-50-percent-2020/
นามปากกา : Seihun

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้