ตัวละคร Li Shang ถูกตัดออกจาก Mulan คนแสดงเพราะกระแส #MeToo

ตัวละคร Li Shang ถูกตัดออกจาก Mulan คนแสดงเพราะกระแส #MeToo

คนแสดง

เป็นที่ทราบกันดีว่า Mulan ฉบับคนแสดง จะแตกต่างไปจากผลงานดัดแปลงเรื่องอื่นๆ ของทาง Disney ด้วยการที่มันจะมีเนื้อหาที่เปลี่ยนแปลงไปจากต้นฉบับในบางส่วนรวมไปถึงตัวละครบางตัวจากภาคต้นฉบับก็จะไม่ได้กลับมาปรากฏตัว

โดยหนึ่งในตัวละครที่หายไปในฉบับคนแสดงก็คือ  Li Shang ที่เป็นตัวละครคู่รักของ Mulan  โดยทาง Jason Reed มือเขียนบทได้ออกมาเปิดเผยกับทาง Collider ว่าตัวละครนี้ได้ถูกแยกออกเป็นสองตัวในฉบับคนแสดงได้แก่ตัวละคร Commander Tung ที่จะเป็นเหมือนกับพ่อบุญธรรมของ Mulan และ Hoghui ที่จะเป็นเพื่อนของ Mulan ที่มีลำดับชั้นยศเดียวกัน

1

2

โดยทาง Jason Reed ได้ให้เหตุผลว่าการแบ่งตัวละคร Li Shang ออกมาเป็นตัวละครใหม่สองตัวนี้เป็นเพราะตัวละคร Li Shang ดูมีความไม่เหมาะสมที่จะเป็นคู่รักของ Mulan เนื่องจากเขาเป็นตัวละครที่มีชั่นยศสูงกว่า ซึ่งทาง Jason Reed ก็คิดว่าท่ามกลางกระแส #MeToo ( ปัญหาในการคุกคามและล่วงละเมิดทางเพศ ) ที่กำลังเคลื่อนไหวอยู่การไม่มีตัวละครนี้จะเป็นการดีกว่า

โดยนอกจาก Li Shang แล้วตัวละคร Mushu เองก็ถูกตัดออกไปจากหนังเช่นกัน ด้วยการที่มันไม่เข้ากับโทนหนังของฉบับคนแสดง แต่มันจะสามารถประสบความสำเร็จได้แบบเดียวกับหนังดัดแปลงเรื่องอื่นๆ ของ Disney ได้หรือไม่นั้นเราก็คงต้อรอชมกันในวันที่ 26 มีนาคมนี้

ตัวละคร Li Shang ถูกตัดออกจาก Mulan คนแสดงเพราะกระแส #MeToo

ที่มา : collider
เรียบเรียงโดย: Seihun

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้