ดราม่า! The Witcher ฉบับซีรีส์ เมื่อมีคนตาดีเห็น Geralt จับใบดาบมือเปล่า

ดราม่า! The Witcher ฉบับซีรีส์ เมื่อมีคนตาดีเห็น Geralt จับดาบมือเปล่า

     เป็นดราม่ากันเสียแล้ว สำหรับซีรีส์ The Witcher บน Netflix ที่แม้จะยังไม่ได้ออกมาให้ชมกัน แต่ก็มีคนตาดีเห็นจาก Trailer กับฉากแปลกๆ ที่ Geralt พระเอกของเราใช้มือเปล่าๆ จับตรงใบดาบ ซึ่งตามปกติไม่น่าจะจับกัน จนทำให้เกิดข้อถกเถียงกันมากมาย แต่ในความเป็นจริงนั้นเราสามารถจับใบดาบแบบในภาพที่หลุดมาได้รึเปล่า งานนี้เรามาหาคำตอบกัน

The Witcher

ภาพจากคลิป Trailer ที่ทำให้เกิดดราม่าการจับดาบในขณะนี้

รวมไปถึงต้นทางที่ดราม่า

The Witcher


        จากภาพนั้นสามารถมองได้หลายประเด็น หากมองว่าภาพนี้เป็นฉากที่หลุดคิวจับดาบพลาดจริงๆ ก็ไม่ใช่ว่าเป็นไปไม่ได้ แต่หากจะมองว่าการจับดาบแบบนี้เป็นฉากที่จงใจไว้แบบนี้อยู่แล้วก็อาจจะเป็นแบบนั้นได้เช่นกัน เพราะหากเราย้อนกลับไปดูในคลิป Trailer จริงๆ เราจะเห็นว่า Geralt เพิ่งแย่งดาบนี้มาจากมือศัตรูคนก่อนหน้า โดยคิดตามหลักความเป็นจริงว่าศัตรูจับด้ามดาบอยู่ การจะหยิบมาใช้อย่างรวดเร็วที่สุด ก็เป็นการจับใบดาบส่วนโคนนี่เอง

The Witcher

ดราม่า

จังหวะที่ Geralt แย่งดาบมาจากศัตรูที่เขาเพิ่งฆ่า

The Witcher

The Witcher

The Witcher

จังหวะต่อเนื่องที่ Geralt ใช้ดาบที่เพิ่งแย่ง มาบล็อคดาบอีกฝั่ง


      ผ่านไปในหัวข้อความจำเป็นในการจับใบดาบ ณ สถานการณ์ในตอนนั้นแล้ว ในชีวิตจริงการจับใบดาบเพื่อใช้โจมตีก็เป็นเรื่องที่เป็นไปได้เช่นกัน และถ้าหากจับถูกวิธีแล้วละก็ คุณสามารถฟาดดาบแรงๆ โดยไม่บาดมือได้เลย ซึ่งเทคนิคนี้ถูกใช้ในสมัยยุคกลางในการสู้รบของเหล่าอัศวินซึ่งมีชุดเกราะหนักและใบดาบปกติไม่สามารถฟันเกราะเหล่านั้นเข้าได้ จึงมีการพลิกแพลงใช้กั่นดาบฟาดต่างค้อนแทน

คลิปการจับใบดาบฟาดต่างค้อนในชีวิตจริง ซึ่งสามารถทำได้หากจับถูกวิธี


      ทั้งนี้ยังไม่มองถึงประเด็นเรื่องความคมของใบดาบส่วนโคน ที่ดาบยาวบางชนิดตรงจุดนั้นก็จะไม่คมเช่นกัน ทำให้สามารถจับได้ (มักไว้ใช้จับร่นระยะความยาวดาบแล้วเพิ่มความกระชับให้มากขึ้น) และถึงใบดาบส่วนนั้นจะคมจริงๆ แต่ในความต่อเนื่องของการแย่งดาบนั้นมาเพื่อป้องกัน การที่ดาบจะบาดมือเล็กน้อยเทียบกับโดนฟันตรงๆ การยอมโดนบาดมือก็คงจะดีกว่าอยู่แล้ว ก็ต้องดูกันว่าดราม่า The Witcher ตัวนี้จะเป็นอย่างไรต่อไปนะครับ ตัวซีรีส์ยังไม่ทันเข้าฉาย แต่งานนี้ก็เริ่มมีประเด็นกันเสียแล้ว ฮา

The Witcher

Source : maciej

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้