Spider-Man อาจต้องระเห็จจาก MCU เมื่อการเจรจาระหว่าง Sony และ Disney ล่มไม่เป็นท่า!

Spider-Man อาจต้องระเห็จจาก MCU เมื่อการเจรจาระหว่าง Sony และ Disney ล่มไม่เป็นท่า! ***Update

 

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาแฟนๆ ของ Spider-Man รวมถึงแฟนๆ ภาพยนตร์ Marvel หลายๆ ท่านอาจเพิ่งจะสัมผัสความชื่นมื่นกันเล็กๆ เมื่อภาพยนตร์ Spider-Man: Far From Home ทำรายได้ก้าวข้าม Skyfall กลายเป็นภาพยนตร์ทำงานสูงสุดตลอดกาลของ Sony อยู่หลัดๆ เสริมด้วยข่าวการขยับเข้าพูดคุยกันระหว่างหัวเรือใหญ่ของทั้ง Sony และ Disney ที่หวังว่าจะได้ขยายความร่วมมือเพิ่มเติมกันในด้านภาพยนตร์ Spider-Man ในอนาคต ซึ่งอาจทำให้ทาง Marvel สามารถหยิบตัวละครอื่นๆ ในจักรวาล Spider-Man มาใช้ได้เพิ่มเติม แต่ท้ายที่สุดผลลัพธ์กลับกลายเป็นตัดขาด เมื่อการเจรจาระหว่างทั้ง 2 ค่ายเกิดไม่ลงตัวและปรสบความล้มเหลว ซึ่งนั่นจะส่งผลให้ Spider-Man และ MCU ไม่อาจเกี่ยวข้องกันได้อีกต่อไป

Sony

จากรายงานข่าวโดยสรุปทีแรกดูเหมือนว่าทาง Disney ได้ยื่นข้อเสนอใหม่ให้กับ Sony โดยเป็นสัญญาแบบ 50/50 กล่าวคือทั้ง 2 ค่ายจะได้ร่วมมือกันครึ่งต่อครึ่ง ทั้งการลงทุนในเรื่องต่างๆ และรายรับของภาพยนตร์ Spider-Man ภาคถัดๆ ไป จากแต่เดิมที่ Sony ออกทุนทั้งหมด Marvel สร้าง และได้รับส่วนแบ่ง 5% จากการฉายในโรงภาพยนตร์ รวมถึงได้ตัว Spider-Man ไปใช้ในหนังของ MCU (แต่สินค้า Merchandise ที่เกี่ยวกับ Spider-Man ทาง Disney เก็บเรียบ) ซึ่งก็ทำให้ทาง Sony ดูจะไม่พอใจเพราะ เพราะราวกับเป็นสัญญาที่เขยิบขึ้นมาแบ่งเค้กมากเกินกว่าที่จะค่อยๆ เป็นสเต็ปๆ นอกจากนี้การที่พวกเขาสร้าง Into the Spider-Verse ได้ประสบความสำเร็จคว้าทั้งเงินทั้งกล่อง ก็ทำให้พวกเขามั่นใจกับทางที่จะมุ่งไปมากขึ้น และกลายเป็นฝ่ายถือไพ่เหนือกว่านิดๆ ด้วยซํ้าไป จำทำให้พวกเขาบอกปัดดีลล่าสุดไม่ลังเล

ทว่าจากรายงานล่าสุดดูเหมือนจะมีรายละเอียดของการตอบปฏิเสธที่มากกว่านั้น เมื่อทางฝั่ง Sony ได้ออกมาให้ข่าวตอบโต้ถึงความผิดหวังที่ทาง Disney จะไม่ให้ตัว Kevin Feige มานั่งแท่น Producer ภาพยนตร์ Spider-Man ภาคถัดไปเหมือนอย่างที่แล้วๆ มา โดยให้เหตุผลว่า Feige เป็นคนสำคัญ ดังนั้นเขาจึงยุ่งเกินกว่าจะมาทำหน้าที่ใหญ่ๆ ให้กับภาพยนตร์ที่ไม่ใช่สินทรัพย์ของบริษัท

“ข่าว Spider-Man หลายๆ ข่าววันนี้ไม่เห็นพูดถึงเรื่องความเกี่ยวข้องที่เปลี่ยนไปของคุณ Kevin Feige เลย” โฆษกของทาง Sony กล่าว “พวกเราผิดหวังแต่ก็เคารพในการตัดสินใจของทาง Disney ที่จะไม่ให้เขามาเป็น Lead Producer ในภาพยนตร์ Spider-Man ภาคถัดๆ ไป”

Sony

“เราได้แต่หวังว่าจะมีความเปลื่นแปลงในอนาคต แต่ก็เข้าใจในงานใหม่ๆ ที่ Disney มอบให้เขารวมไปถึงสินทรัพย์ใหม่ล่าสุดด้วย (Fox) ทำให้เขาไม่มีเวลามากพอจะมาทำงานในภาพยนตร์ที่พวกเขาไม่ได้เป็นเจ้าของ Kevin คือบุคคลที่ยอดเยี่ยม เป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับเราที่ได้รับความช่วยเหลือ คำแนะนำ รวมไปถึงแนวทางต่างๆ เพื่อให้เราเดินหน้าต่อไปได้”

งานนี้ทั้ง 2 ค่ายจะเป็นอย่างไร จะเปิดโต๊ะเจรจากันต่ออีกครั้งหรือไม่ เพราะเดินพันสูงลิบ แถมยังความกดดันจากแฟนๆ ที่ส่วนมากยังคงต้องการเห็นความร่วมมือจากทั้ง 2 ค่ายอยู่ ก็ต้องมาติดตามกันต่อไปอย่างใกล้ชิด 

และหวังว่าในตอนจบท้ายที่สุดทุกๆ อย่างจะจบลงแบบแฮปปี้เอนดิ้ง ทั้ง Sony และ Marvel จะตกลงเรื่องเกี่ยวกับ Spider-Man ได้ เพราะเรายังอยากดูลุงแฮปปี้เต๊าะป้าเมย์ในภาคถัดไปอยู่นะ


ที่มา: https://www.comingsoon.net/movies/news/1093411-disney-sony-dispute-kevin-feige-marvel
https://www.hollywoodreporter.com/heat-vision/sony-fires-back-at-marvel-spider-man-movie-divorce-1233490?utm_source=Direct&utm_medium=social&fbclid=IwAR1johq6VKsvKYAzOGIjHg25k9Kxgo5KpInokQibwaglEPfIzFzNA0c6FdA

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้