รีวิว – Spider-Man: Far from Home การจบเฟส 3 ที่น่าตื่นเต้นที่สุด!

 

     จริงๆ ถ้าจะให้บอกความรู้สึกสั้นๆ เกี่ยวกับ Spider-Man: Far from Home จบภายในพารากราฟต์เดียวล่ะก็คงจะบอกว่า “หนังสนุกสนานมากในเกรดของ Marvel แฟนๆ ไม่ควรพลาด” ประมาณนี้ก็น่าจะพอได้ครับ เพราะหนังมันก็สนุกจริงๆ ในสไตล์แบบที่หนัง Marvel มักจะจะนำเสนอ อาจฟังดูเหมือนธรรมดาๆ ไปนิด แต่ผมก็ไม่รู้จะพูดอะไรนอกจากนี้ เพราะก็คิดว่าตัวหนังบรรลุจุดประสงค์ในสถานะปัจจุบันของตัวเองได้อย่างดีแล้ว

 

 

     สิ่งที่น่าชื่นชมของหนังคือเหล่าองค์ประกอบต่างๆ ที่มาเรียงร้อยประกอบกันจนหนังออกมาสนุกนี่แหละ เพราะมันคือความยากของหนังที่ต้องฉายหลังความเป็นไคลแมกซ์ของ End Game ราวๆ 2 เดือน ซึ่งในความที่ถูกแปะหน้าเป็นหนัง Aftermatch กลายๆ ก็มีข้อดีคือผู้ชมเกิดคสวามกระตือรือร้นว่าหลังศึกใหญ่มีอะไรเกิดขึ้นต่อ แต่ข้อยากคือจะทำอย่างไรให้มันมีความว้าวไม่ยิ่งหย่อนไปกว่า End Game ที่แทบจะจัดเต็มทุกสิ่งอย่างในโลกนี้ไปแล้ว

 

 

     แน่นอนว่าในแง่ความ Epic จะอย่างไรก็สู้ไม่ไหวเพราะคนละสเกล ถึงอย่างนั้น Far From Home ก็ฉลาดในการเล่นกับองค์ประกอบที่มี เพื่อเดินเรื่องของตนและส่งผ่าน MCU ไปสู่เฟสถัดไปได้อย่างลื่นไหลที่สุด ส่วนที่ชอบคือการจับเอา Mysterio มาใช้ได้อย่างมีชั้นเชิง ซึ่งจะเป็นอย่างไรก็คงไม่ขอสปอยล์ กับประเด็นหลักของเรื่องที่ตีย้อนขึ้นไปจากภาคแรกกับคำถามที่ว่า “เมื่อฮีโร่เพื่อนบ้านที่แสนดีสูยเสียคนสำคัญแล้วจะก้าวต่อไปอย่างไร” เพราะแม้จะถูกถ่ายทอดออกมาราวกับไม่ได้เน้นนัก แต่หากดูจริงๆ จะพบว่าธีมนี้หนักแน่นอยู่ตลอดทั้งเรื่อง

 

 

     คิวบู๊เองก็เป็นอีกเรื่องที่หนังทำได้เกิดคาดไปมาก ด้วยสไตล์การตัดสู้แบบสไปดี้ผนวกกับสิ่งที่เขาต้องเผชิญ ส่งผลให้เกิดวิชวลแจ่มๆ ระหว่างต่อสู้มากมายครับ และมันน่าตื่นตาตื่นใจมากเลยทีเดียว โลดโผน ว่องไว มีจินตนาการ! และเมื่อหนังจบมันไม่ได้แค่เพียงการปิดเฟส 3 ของ MCU เท่านั้น แต่ยังกระตุ้นความสนใจต่อเฟส 4 ให้แก่ผู้ชมได้อีกอักโขจาก End Credit ทั้ง 2 ตัว ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาได้อย่างดังก้อง

 

 

     และนั่นแหละ คือสิ่งที่ทำให้ผมมองว่า Spider-Man: Far from Home ประสบความสำเร็จในการเป็นทั้งภาพยนตร์ปิดเฟสและส่งต่อแล้วครับ ขณะที่ในส่วนอื่นๆ ของเรื่องก็ทำได้ตามมาตรฐานสนุกสนานตามแบบฉบับ Marvel การเดินเรื่องก็ลื่นไหลไม่มีติดขัดอะไรให้ได้หงุดหงิดใจ ดังนั้นแล้วก็อย่างที่บอกตอนต้นครับ หนังยังคงสนุกสนานให้ความบันเทิงแก่ผู้ชมได้แน่นอน โดยเฉพาะเอนด์เครดิต 2 ตัวมราชวนเนื้อเต้นไม่มากก็น้อย ใครเป็นแฟนหนัง MCU ไม่ควรพลาดครับ 

     แต่จริงๆ ก็คงไม่พลาดกันอยู่แล้วล่ะมั้ง~?

 

 

8.5/10

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้