Hellboy ภาครีบูตจ่อขาดทุนอ่วมหลังทำรายได้ไม่เข้าเป้า

น่าจะเป็นหนึ่งในหนังเจ๊งอย่างเป็นทางการของปีนี้สำหรับ Hellboy ฮีโร่พันธุ์นรกภาครีบูตของทาง Liongate ที่นอกจากจะไปได้ไม่ถึงฝั่งฝันแล้วตัวหนังยังขาดทุนอย่างยับเยินอีกด้วยหลังจากออกฉายมาได้เป็นเวลา 5 สัปดาห์

โดยเป็นรายงานจากทาง Box Office Mojo ที่ได้มีการระบุว่า Hellboy เวอร์ชันใหม่นี้ สามารถทำรายรับในอเมริกาไปได้เพียง 21.9 ล้านเหรียญเท่านั้น และมีรายได้ในสัปดาห์แรกของการเปิดตัวเพียงแค่ 12.05 ล้านเหรียญเท่านั้น โดยตัวหนังนั้นได้มีรายงานออกมาว่ามันได้ใช้ทุนในการสร้างถึง 50 ล้านเหรียญและยังไม่รวมงบในที่ใช้ในการประชาสัมพันธ์และทำโฆษณาต่างๆ อีกด้วย

ซึ่งนับได้ว่าเป็นรายได้ที่น้อยมากหากเทียบกับหนัง Hellboy ในเวอร์ชันเก่าของ Guillermo del Toro ที่ยังทำรายได้รวมทั่วโลกไปได้ 99.32 ล้านเหรียญเช่นเดียวกับภาคต่ออย่าง Hellboy II: The Golden Army ที่ทำรายได้ไป 160.38 ล้านเหรียญสบายๆ จากทุนสร้างราว 88 ล้านเหรียญ

โดยมีข่าวออกมาว่าส่วนหนึ่งที่ทำให้ตัวหนังนั้นล้มเหลวก็คือการเกิดปัญหาระหว่างการถ่ายทำระหว่างนักแสดงนำและผู้กำกับที่ไม่ค่อยจะลงรอยกันสักเท่าไหร่นัก ซึ่งเดิมทีตัวหนังมีการวางแผนทำภาคต่อและเตรียมขยายจักรวาลของ Hellboy กันเอาไว้แล้ว แต่ด้วยรายได้ที่ขนาดทุนขนาดนี้มันก็ไม่น่าจะได้ไปต่ออย่างแน่นอน แต่ตัวเลขดังกล่าวนั้นก็ยังไม่รวมรายรับจากต่างประเทศซึ่งเราก็คงต้องมารอดูตัวเลขอย่างเป็นทางการกันอีกที

ที่มา: Comicbook
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้