เผยที่มาที่ทำให้ Hulk กลายเป็น Smart Hulk ใน Avengers: Endgame

เป็นหนังที่เรียกได้ว่าเป็นการปิดฉากอย่างแท้จริงสำหรับ Avengers: Endgame ที่ได้ทำการปิดปมทั้งหมดของ Infinity Saga ลงอย่างสมบูรณ์ และยังรวมไปถึงเรื่องราวของเหล่าตัวละครหลักที่อยู่ร่วมกับ MCU มาอย่างยาวนานอีกด้วย

ซึ่งหลายคนที่ได้ชมตัวหนังไปก็คงจะสังเกตได้ว่าเหล่าตัวละครทั้งหลายนั้นได้มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากในภาคนี้ ทั้งตัวละครที่หมดบทบาทหน้าที่ลงแล้ว และรวมไปถึงตัวละครอื่นๆ ที่ยังคงรอคอยการผจญภัยครั้งใหม่ในเฟสต่อไป ซึ่ง Hulk หรือ Bruce Banner นั้นก็เป็นหนึ่งในตัวละครที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากทีเดียวในภาคนี้เพราะมันไม่มี Hulk ที่เกรี้ยวกราดอีกต่อไปแล้ว เพราะทั้งตัวของ Bruce Banner และ Hulk นั้นได้รวมเป็นหนึ่งเดียวกันอย่างสมบูรณ์แล้ว

โดยทาง Joe Russo ผู้กำกับได้เผยที่มาของ Smart Hulk หรือ Hulk ในเวอร์ชันใหม่นี้ว่ามันเป็นแนวคิดตั้งแต่ในตอนที่พวกเขาได้วางบทเอาไว้ว่า Avengers: Endgame นั้นจะมีเนื้อหาที่ทิ้งช่วงห่างจากเหตุการณ์ในภาคแรกเป็นเวลาถึง 5 ปี และใน 5 ปีนี้พวกเขาก็ต้องการให้เหล่าตัวละครสามารถสะท้อนการเติบโตและการเปลี่ยนแปลงออกมาเช่น Tony ที่มีครอบครัวแล้ว และ Hulk ก็คือหนึ่งในตัวละครเหล่านั้นซึ่งการที่ Bruce สามารถรวมร่างกับ Hulk ได้ก็เป็นเพราะความรู้สึกผิดที่ทั้งคู่ต่างต่อต้านซึ่งกันและกันจนเป็นสาเหตุของความพ่ายแพ้นั่นเอง

แน่นอนว่า Hulk นั้นน่าจะยังมีบทบาทในหนังเรื่องต่อไปของ Marvel Cinematic Universe แต่มันจะเป็นหนังเรื่องไหนนั้นเราก็คงต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา: Comicbook

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้