Shazam! อาจเป็นหนัง DC ที่ทำรายได้เปิดตัวน้อยที่สุด

Shazam! หนังฮีโร่สายฮาของ DC ได้มีการออกฉายล่วงหน้าให้สื่อมวลชนได้ชมกันไปแล้ว และมันก็ได้เสียงตอบรับที่ค่อนไปในทางที่ดีเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ดีด้วยหน้าหนังที่ดูเป็นหนังสำหรับเด็ก และไม่มีฉากอลังการงานสร้างเหมือนกับหนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องอื่นๆ ก็อาจจะทำให้มันเปิดตัวด้วยรายรับที่ไม่มากนัก

โดยเป็นทางเว็บไซต์ Variety ที่ได้มีการคาดการณ์ว่า Shazam! ที่จะออกฉายอย่างเป็นทางการในช่วงต้นเดือนเมษายนก่อนการมาของ Avengers: Endgame นั้นน่าจะทำรายได้เปิดตัวในช่วงสุดสัปดาห์แรกอยู่ที่ราว 40 ล้านเหรียญเท่านั้น แต่อย่างไรก็ดีมันก็ถือว่าเป็นจำนวนตัวเลขที่มากพอแล้วเมื่อเทียบกับทุนสร้างที่อยู่ที่ราว 80 ล้านเหรียญ โดยหนังอย่าง Aquaman เองก็เปิดตัวด้วยรายรับที่ไม่หนีห่างกันมากนักที่ 67.8 ล้าน และที่มากก็คือหนังอย่าง Wonder Woman นั่นเองที่เปิดตัวด้วยรายรับ 103.2 ล้าน และยังไม่มีใครที่มาล้มสถิติของ Batman v. Superman: Dawn of Justice ไปได้ที่ใช้เวลาเพียง 3 วันเท่านั้นในการโกยรายรับได้ถึง 166 ล้านเหรียญ

อย่างไรก็ดีทาง DC และ Warner Bros. เองก็ยังคงใช้กลยุทธ์เช่นเดิมกับที่พวกเขาเคยใช้กับ Aquaman กับการฉายหนังให้สื่อได้ชมก่อนหน้าเป็นเวลานานก่อนที่จะเข้าฉายเพื่อให้เกิดการโหมกระแสจากการบอกเล่าและพูดคุยกันผ่านโซเชียลมีเดีย และถึงแม้มันจะเปิดตัวด้วยรายรับที่ไม่มากนักสำหรับ Shazam! แต่ก็มีโอกาสเป็นไปได้ที่มันจะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับ Aquaman เช่นกัน ซึ่งในสัปดาห์ที่ Shazam! ออกฉายก็มีเพียงแค่ Pet Sematary หนังรีเมกที่สร้างมาจากนิยายของ Stephen King เท่านั้นที่เป็นคู่แข่งหลัก ซึ่งก็คงต้องมาดูกันว่าซูเปอร์ฮีโร่สายฮาอย่าง Shazam! นั้นจะสามารถทำได้อย่างที่ Deadpool เคยทำไว้หรือไม่ในวันที่ 4 เมษายนนี้

ที่มา: Comicbook
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้