รวมลิสต์หนัง-ซีรี่ส์ของ DC ที่จะเข้าในอนาคต พร้อมรายละเอียด

นับตั้งแต่วันที่ผู้กำกับวิสัยทัศน์ไกล James Gunn เข้ามานั่งตำแหน่งเก้าอี้ประธาน DC อนาคตของค่ายซูเปอร์ฮีโร่นี้ก็ดูจะสดใสและน่าจับตามองขึ้นมาทันที และเมื่อไม่นานมานี้ ตัวเขาเองก็เพิ่งจะออกมาประกาศหนังและซีรี่ส์ต่างๆ ในจักรวาล DCEU (DC Extended Universe) ที่จะเข้าฉายในอนาคต และนอกจากโปรเจคของ James Gunn แล้ว ทาง DC เองก็มีหนังและซีรี่ส์แยกอีกหลายเรื่องที่เตรียมเข็นออกมาให้แฟนๆ ได้รับชมกัน

บทความนี้ Online-Station จึงขอมาสรุปลิสต์หนังและซีรี่ส์ของ DC ที่จะเข้าฉายในอนาคต พร้อมทั้งรายละเอียดของแต่ละเรื่อง

ตารางหนัง-ซีรี่ส์ของ DC ที่จะเข้าฉายในอนาคต

วันเข้าฉายเรื่องประเภทแพลทฟอร์ม
17 สิงหาคม 2023Blue Beetleหนังโรงภาพยนตร์
21 ธันวาคม 2023Aquaman and the Lost Kingdomหนังโรงภาพยนตร์
4 ตุลาคม 2024Joker: Folie à Deuxหนังโรงภาพยนตร์
2024 (ยังไม่ประกาศวัน)Superman & Lois: Season 4ซีรี่ส์HBO GO
11 กรกฎาคม 2025Superman: Legacyหนังโรงภาพยนตร์
3 ตุลาคม 2025The Batman Part IIหนังโรงภาพยนตร์
TBDThe Brave and the Boldหนังโรงภาพยนตร์
TBDSupergirl: Woman of Tomorrowหนังโรงภาพยนตร์
TBDThe Authorityหนังโรงภาพยนตร์
TBDSwamp Thingหนังโรงภาพยนตร์
TBDWallerซีรี่ส์HBO GO
TBDPeacemaker ซีซั่น 2ซีรี่ส์HBO GO
TBDCreature Commandosซีรี่ส์อนิเมชั่นHBO GO
TBDBooster Gold ซีรี่ส์HBO GO
TBDParadise Lostซีรี่ส์HBO GO
TBDLanternsซีรี่ส์HBO GO
TBDPenguinซีรี่ส์HBO GO
TBDDead Boy Detectivesซีรี่ส์HBO GO
TBDThe Sandman ซีรี่ส์Netflix
TBDConstantine 2หนังโรงภาพยนตร์
TBDSuicide SquadIsekaiซีรี่ส์อนิเมะยังไม่ประกาศ

รายละเอียดของหนัง-ซีรี่ส์ของ DC เรื่องเด่นๆ

Blue Beetle (DCEU)

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะบอกเล่าเรื่องราวของวัยรุ่นชาวเม็กซิกัน-อเมริกันคนหนึ่งชื่อ Jaime Reyes ผู้ซึ่งโชคชะตาได้นำพาให้เขาพบกับเศษซากโบราณของเทคโนโลยีชีวภาพจากต่างดาวชื่อว่า “สคารับ” และเจ้าสิ่งนี้ก็ได้เข้าอาศัยอยู่ในร่างของ Jamie และมอบชุดเกราะซึ่งมาพร้อมกับพลังวิเศษที่ไม่อาจคาดเดาได้

ตอนนี้ยังไม่มีการออกมายืนยันแน่ชัดว่าหนังเรื่องจะอยู่ในไทม์ไลน์ใหม่ของจักรวาล DCEU หรือเปล่า แต่ James Gunn ได้ออกมาบอกว่าหนังเรื่องนี้มันมีความ Standalone อยู่แล้วและสามารถสอดรับกับจักรวาลใหม่ของ James Gunn ได้

วันเข้าฉาย: 17 สิงหาคม 2023 ในโรงภาพยนตร์

Aquaman and the Lost Kingdom (DCEU)

จากการประสบความสำเร็จของ Aquaman ภาคแรก ไม่แปลกใจเลยที่ทาง Warner Bros. จะเข็นภาคสองออกมาให้แฟนๆ ได้รับชมกันต่อ กลับมาครั้งนี้ อาเธอร์ หรือ Aquaman ของเรา จำเป็นที่จะต้องทำทุกอย่างเพื่อปกป้องผู้คนของเขาเมื่อพลังโบราณถูกปลดปล่อยออกมาในอาณาจักรแอตแลนติส

หนังเรื่องนี้ถูกวางไว้ให้เป็นหนังเรื่องสุดท้ายของ DCEU เซ็ตเก่าก่อนที่จะรีบู้ตไทม์ไลน์ใหม่ มีความเป็นไปได้ว่าเราอาจจะได้เห็นผลกระทบบางอย่างจากเหตุการณ์ในหนังเรื่อง The Flash หรือไม่ก็เบาะแสบางอย่างที่เกี่ยวกับไทม์ไลน์ใหม่ที่เรากำลังจะได้รับชมกันในอนาคต

วันเข้าฉาย: 21 ธันวาคม 2023 ในโรงภาพยนตร์

Joker: Folie à Deux

หลังจาก Joker ได้ออกฉายไปในปี 2019 และประสบความสำเร็จทั้งในแง่ของรายได้และคำวิจารณ์ แฟนๆ ก็ได้ตั้งคำถามว่าหนังเรื่องนี้มีโอกาสที่จะสร้างภาคต่อหรือเปล่า ในทีแรกทั้งผู้กำกับและทีมงานก็ได้ออกมาบอกว่า Joker ตั้งใจจะเป็นหนังเดี่ยวที่จบในตัว แต่ท้ายที่สุด ในเดือนมิถุนายนปี 2022 Todd Phillips (ผู้กำกับภาคแรก) ก็ได้ออกมาคอนเฟิร์มการสร้างภาคต่อของ Joker ด้วยการโพสต์รูปสคริปต์บทหนังลงอินสตาแกรม และชื่อหนังภาคต่อก็คือ Joker: Folie à Deux ได้นักร้องมากพรสวรรค์ Lady Gaga มารับบทเป็น Harley Quinn และมีกระแสข่าวลือโหมกันอย่างหนักว่า หนังเรื่องนี้จะเป็นแนวดราม่าผสมมิวสิคัล

วันเข้าฉาย: 4 ตุลาคม 2024 ในโรงภาพยนตร์

Superman & Lois ซีซั่น 4

ตอนนี้ซีรี่ส์ DC ของทาง CW เหลือ Superman & Lois อยู่เพียงเรื่องเดียวแล้วหลังจากซีรี่ส์ The Flash จบบริบูรณ์ไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อน ก่อนหน้านี้หลายคนคาดการณ์ว่าซีรี่ส์บุรุษเหล็กจะไม่ได้ไปต่อหลังจบซีซั่น 3 ไป แต่ท้ายที่สุดทางค่ายก็ได้เปิดไฟเขียวให้ทำซีซั่น 4 ต่อ แถมยังมีความยาวถึง 10 ตอนด้วยกัน

วันเข้าฉาย: 2024 (ยังไม่ประกาศวัน) ใน HBO GO

Superman: Legacy (New DCEU)

เครดิตภาพ: screenrant.com

หนังบุรุษเหล็กโฉมใหม่ที่จะเป็นตัวเปิดจักรวาล DCEU Chapter 1: Gods and Monsters ของ James Gunn ตัวหนังจะบอกเล่าเรื่องราวของ Clark Kent ในวัยหนุ่มที่เพิ่งจะเริ่มทำงานเป็นนักข่าวได้ไม่นาน พาเราไปสำรวจความท้าทายของการเป็นฮีโร่ที่แสนดีในโลกที่โหดร้าย James Gunn ออกมายืนยันแล้วว่าเขาจะเป็นคนกำกับหนังเรื่องนี้เอง และเขาได้เลือกนักแสดงที่จะมารับบท Superman ในหนังของเขาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งนักแสดงคนนั้นก็คือ David Corenswet

อย่างไรก็ตาม หนังเรื่องนี้ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นการพัฒนา ตัวของ James เองก็เพิ่งจะส่งบทหนังดราฟต์แรกไปให้กับทางค่ายไม่นานก่อนที่จะมีการประท้วงของสมาคมนักเขียน ตอนนี้เราก็ยังคาดเดาไม่ได้ว่าการประท้วงนี้จะส่งผลกระทบกับกระบวนการสร้างหนังมากน้อยแค่ไหน แต่ถ้าหากไม่มีอะไรผิดพลาด เราก็น่าจะได้ดู Superman: Legacy กันตรงตามกำหนดการฉาย

วันเข้าฉาย: 11 กรกฎาคม 2025 ในโรงภาพยนตร์

The Batman Part II

Matt Reeves กลับมาทำหน้าที่เป็นผู้กำกับอีกครั้งให้กับหนังภาคต่อของ The Batman พร้อมทั้งนักแสดง Robert Pattinson เองก็ได้กลับมาสวมผ้าคลุมอัศวินรัตติกาลต่อ ตอนนี้ยังไม่มีการประกาศเนื้อเรื่องของหนังภาคต่อออกมา แต่แฟนๆ จำนวนมากก็ให้ความเห็นตรงกันว่า ยังไงเราก็น่าจะได้เห็นการประมือกันระหว่าง Batman กับ Joker ในภาคนี้นี่แหละ

วันเข้าฉาย: 3 ตุลาคม 2025 ในโรงภาพยนตร์

The Brave and the Bold (New DCEU)

หนังคนแสดงเรื่องนี้เป็นส่วนหนึ่งของ Chapter 1: Gods and Monsters ในจักรวาล DCEU ของ James Gunn บอกเล่าเรื่องราวของ Bat-Family โดยจะโฟกัสไปที่ตัวละครลูกชายวัย 10 ขวบของบรูซ เวห์นชื่อ Damian

ตัวหนังจะได้ Andy Muschietti ขึ้นแท่นมาเป็นผู้กำกับ เหตุการณ์กับบรรยากาศในเรื่องจะได้แรงบันดาลใจสำคัญมาจากคอมมิค Batman ที่เขียนโดย Grant Morrison

วันเข้าฉาย: (ยังไม่ประกาศ) ในโรงภาพยนตร์

Supergirl: Woman of Tomorrow (New DCEU)

DCEU จักรวาลใหม่จะมีหนังเดี่ยวของ Supergirl ให้พวกเราได้ดูกันด้วย ซึ่งหนัง Supergirl: Woman of Tomorrow นั้น จะดัดแปลงมาจากคอมมิคในชื่อเดียวกันที่เขียนโดย Tom King และ Bilquis Evely

Supergirl ในหนังเรื่องนี้จะเป็นคนที่โตมาบนเศษซากที่เหลืออยู่ของดาว Krypton ซึ่งเป็นที่ที่เธอต้อง “มองเห็นคนรอบข้างตายกันไปทีละคน” อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่มีข่าวออกมาว่า Supergirl จากหนังเรื่อง The Flash ที่แสดงโดย Sasha Calle จะได้กลับมาในหนังเรื่องนี้ไหม

วันเข้าฉาย: (ยังไม่ประกาศ) ในโรงภาพยนตร์

The Authority (New DCEU)

The Authority คือกลุ่มซูเปอร์ฮีโร่ที่มีความรุนแรงเด็ดขาดกว่ากลุ่ม Justice League มีการรายงานออกมาหนาหูด้วยว่า หนังเรื่องนี้จะเป็นหนังที่โหดที่สุดเท่าที่ DC เคยสร้างมา

วันเข้าฉาย: (ยังไม่ประกาศ) ในโรงภาพยนตร์

Swamp Thing (New DCEU)

ถึงแม้ว่า Swamp Thing ฉบับซีรี่ส์จะไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไหร่ แต่ DC ก็ได้ตัดสินใจนำเรื่องราวของตัวละครนี้มาเล่าใหม่อีกครั้งในฉบับหนังคนแสดง บอกเล่าต้นกำเนิดอันมืดมนชายคนหนึ่งที่ต้องกลายมาเป็นสัตว์ประหลาดแห่งหนองน้ำ หนังเรื่องนี้ได้ James Mangold ผู้กำกับ Logan and Indiana Jones 5 เข้ามาเขียนบทภาพยนตร์ให้

วันเข้าฉาย: (ยังไม่ประกาศ) ในโรงภาพยนตร์

Waller ซีซั่น 1 / Peacemaker ซีซั่น 2

เครดิตภาพ: slashfilm.com

จักรวาล DCEU เก่าก็ไม่ได้ถูกรีบู้ตจนหมดเกลี้ยงไปซะทีเดียว ซีรี่ส์ฮีโร่พลังเกรียน Peacemaker ยังได้ไปต่อซีซั่นสอง แถมยังมีซีรี่ส์ฉายเดี่ยวของ Amanda Waller อีกด้วย ข้อมูลของทั้งสองเรื่องยังไม่มีการเปิดเผยอะไรออกมามากนัก แต่ที่แน่ๆ คือ Viola Davis จะกลับมารับบท Amanda Waller อีกครั้งแน่นอน ส่วนตัวละครเหล่าเกรียนทั้งหลายใน Peacemaker ซีซั่นแรกก็จะกลับมาอีกครั้งในซีซั่นสองด้วยเช่นกัน

วันเข้าฉาย: (ยังไม่ประกาศ) ใน HBO GO

Creature Commandos (New DCEU)

ซีรี่ส์อนิเมชั่นที่อยู่ใน DCEU จักรวาลใหม่ ดูแลและเขียนบทโดย James Gunn ซึ่งเขาได้เขียนบทซีซั่นแรกเสร็จไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในซีซั่นนี้ Amanda Waller จะต้องทำการรวบรวมทีมเหล่าร้ายขึ้นมาอีกครั้งเพื่อปกป้องโลกจากภัยคุกคามครั้งใหญ่

James Gunn ได้ออกมาบอกใบ้ว่าซีรี่ส์อนิเมชั่นเรื่องนี้น่าจะได้ปล่อยออกไล่เลี่ยกับ Superman: Legacy ในปี 2024

วันเข้าฉาย: (ยังไม่ประกาศ) ใน HBO GO

Booster Gold (New DCEU)

ซูเปอร์ฮีโร่น่ารักน่าหยิก Booster Gold กำลังจะมีซีรี่ส์คนแสดงเป็นของตัวเองแล้ว ตัวซีรี่ส์จะบอกเล่าเรื่องราวของ Michael Carter ชายที่กำลังเผชิญกับภาวะ Imposter Syndrome และเขาได้ย้อนเวลามาจากโลกอนาคตและใช้เทคโนโลยีจากยุคสมัยที่เขาจากมา ทำให้ตัวเองกลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่

วันเข้าฉาย: (ยังไม่ประกาศ) ใน HBO GO

Paradise Lost (New DCEU)

Paradise Lost เป็นซีรี่ส์คนแสดงที่พาเราไปสำรวจต้นกำเนิดและปมปัญหาทางการเมืองของเกาะ Themyscira บ้านเกิดของ Diana หรือ Wonder Woman นั่นเอง โดยตัวซีรี่ส์จะมีกลิ่นอายและสไตล์การเล่าเรื่องคล้ายๆ กับ Game of Thrones

วันเข้าฉาย: (ยังไม่ประกาศ) ใน HBO GO

Lanterns (New DCEU)

ในที่สุดเราก็จะมี Green Lantern ฉบับคนแสดงอีกครั้งในรอบหลายสิบปีเสียที โดยซีรี่ส์เรื่องนี้เป็นแนวดราม่าสืบสวนสอบสวน โฟกัสไปที่ตัวละครสองตัวที่พวกเราคุ้นชื่อกันดีอย่าง Hal Jordan และ John Stewart

วันเข้าฉาย: (ยังไม่ประกาศ) ใน HBO GO

ทั้งหมดนี้ก็คือรายชื่อหนังและซีรี่ส์ DC ที่วางแผนจะเข้าฉายในอนาคต บอกเลยว่าแต่ละเรื่องนั้นน่าสนใจจนอดใจไม่ไหวสุดๆ แฟนดีซีอย่างเราก็ตั้งหน้าตั้งตารอเตรียมรับแรงกระแทกกันได้เลย

แหล่งข้อมูล

https://www.ign.com/articles/new-dc-movies-and-tv-shows-2023-release-dates-and-beyond


ผู้เขียน: kiwi (กวีกร กังกเวคิน) “เด็กฝึกงานติดเกมท่านหนึ่ง”

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้