Microsoft เปิดตัวชุด Kinect Xbox 360 รุ่น 250 GB แถมเปิดตัวเกมตัวใหม่รองรับในงาน Tokyo Game Show 2010

     เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Microsoft ประกาศเปลี่ยนชื่ออย่างเป็นทางการจาก Project Natal เป็น Kinect พร้อมทั้งเปิดตัวชุด Xbox 360 Slim 250GB ราคาประมาณ $300 พอเดือนต่อมาก็ประกาศวางจำหน่าย 4GB Xbox 360 ราคาประมาณ $200 โดยจะจัดเข้าใส่ชุดพร้อม Kinect และเกม Kinect Adventures ด้วยในราคา $300

     ล่าสุด Microsoft จัดชุดใหม่อีกแล้ว โดยนำ Xbox 360 250GB, Kinect และ Kinect Adventures มาเข้าชุดกัน สนนราคาที่ $400 (ประมาณ 12,800 บาท) เรียกชุดนี้ว่าเป็น “Special Edition” ทาง Microsoft กล่าวว่าจะขายชุดนี้ “จนกว่าของจะหมด”

     เกี่ยวกับตัวเครื่อง นอกจากจะมีความจุฮาร์ดดิสก์ 250GB แล้ว ยังมาพร้อมกับสีดำเงาวับ Built-in Wi-Fi 802.11b/g/n connectivity การเปลี่ยนตำแหน่งพัดลมระบายอากาศทำให้ระบายความร้อนจาก CPU และ GPU 45 nm ได้ดีขึ้น ซึ่ง Microsoft สัญญาว่าพัดลม “เงียบสงัด” แน่นอน

     เกม Kinect Adventures เปิดตัวภายในงาน E3 ที่ผ่านมา ประกอบไปด้วยเกมแคชชวลมากมาย ทั้งเกมล่องแก่งและเกมด็อจบอล เป็นหนึ่งใน 15 เกม ที่จะออกมารองรับ Kinect ในวันที่ตัวอุปกรณ์วางจำหน่ายเดือนพฤศจิกายนนี้ อีกทั้งยังสัญญาว่าจะมีเกมใหม่ๆ ออกมาเปิดเผยอีกภายในงาน Tokyo Game Show นี้

     Kinect จะวางจำหน่ายต่างเวลากันตามโซนบนโลก โดยแถบอเมริกาเหนือจะได้ลองใช้ก่อนใครในวันที่ 4 ตามด้วยยุโรป 10 และสุดท้ายในญี่ปุ่น 20 พฤศจิกายน ในราคาประมาณ $150 และแม้ว่ากระแสการสั่งซื้อล่วงหน้าจะเบาบางในบางร้านด้วยราคาที่สูงขนาดนั้น แต่นักวิเคราะห์บางรายก็ยังคาดการณ์ไว้ว่ายอดขาย Kinect จะพุ่งสูงถึง 4 ล้านเครื่อง ภายในไตรมาสเดียวสิ้นปีนี้ แถมยังรองรับได้แค่ภาษาอังกฤษสำเนียงของอเมริกาเหนือและสหภาพยุโรป ภาษาญี่ปุ่น และภาษาสเปนแม็กซิกันเท่านั้น

Credits: http://www.gamespot.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้