Star Wars: The Acolyte ว่าที่ซีรีส์ใหม่บน Disney+ ถูกแฟน ๆ ดิสไลค์บอมบ์อย่างหนัก

Star Wars

เมื่อตอนเย็นของวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา ทาง Disney ได้ปล่อยคลิปตัวอย่าง Star Wars: The Acolyte ซึ่งเป็นว่าที่ซีรีส์เรื่องใหม่ของจักรวาล Star Wars ที่เตรียมฉาย 2 ตอนแรกบนแพลตฟอร์ม Disney+ ในวันที่ 4 มิถุนายนปีนี้ นำแสดงโดย อีจองแจ นักแสดงชาวเกาหลีใต้ที่หลายคนน่าจะรู้จักกันดีจากบท กีฮุน ตัวละครนำจากซีรีส์ Squid Game ทาง Netflix และ แคร์รี่ แอนน์ มอสส์ จากบท ทรินิตี้ ในภาพยนตร์ The Matrix นั่นเอง

แต่หลังจากที่คลิปถูกปล่อยออกมาได้สักพัก ปรากฏว่ามีผู้ชมจำนวนมากแห่กันไปกดดิสไลค์บอมบ์จนมียอดดิสไลค์สูงจนผิดสังเกต โดยสาเหตุของดิสไลค์บอมบ์ในครั้งนี้คาดว่าน่าจะมาจากการที่ เลสลีย์ เฮดแลนด์ เป็นผู้กำกับและผู้สร้างซีรีส์เรื่องดังกล่าว ซึ่งเลสลีย์นั้นเคยเป็นผู้ช่วยส่วนตัวของ ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน โปรดิวเซอร์ชื่อดังของวงการภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดที่เป็นผู้ต้องหาคดีล่วงละเมิดทางเพศนักแสดงหญิงเป็นจำนวนมาก ซึ่งชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยยังคงคลางแคลงใจและเชื่อว่าเลสลีย์อาจมีส่วนรู้เห็นกับการกระทำผิดของฮาร์วีย์มาตลอด

(ล่าง) ภาพจากคลิปตัวอย่าง The Acolyte ในช่องของ IGN ที่มียอดไลค์ราว 8,400 คน ขณะที่ยอดดิสไลค์กลับมีมากถึงประมาณ 11,000 คน

(ล่าง) ภาพจากคลิปตัวอย่าง The Acolyte ในช่องทางการของ Star Wars ที่มียอดไลค์ราว 120,000 คน ขณะที่ยอดดิสไลค์กลับมีมากไม่แพ้กัน โดยอยู่ที่ราว 123,000 คน

(ล่าง) ภาพจากคลิปสัมภาษณ์ผู้กำกับและนักแสดงนำของ The Acolyte ทางช่อง IGN จะเห็นว่ามียอดไลค์ราว 700 กว่าคน ส่วนยอดดิสไลค์พุ่งไปถึงกว่า 2,800 คนแล้ว

(ล่าง) ภาพจากคลิปสัมภาษณ์เลสลีย์ เฮดแลนด์ บนช่องทางการของ Star Wars ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2023 จะเห็นได้ว่าชาวเน็ตรุมดิสไลค์เธอมานานแล้ว โดยยอดไลค์อยู่ที่ราว 800 กว่าคน และมียอดดิสไลค์ถึง 4,000 กว่าคน

หลังจากนี้คงต้องรอดูกันว่าทาง Disney จะมีความเคลื่อนไหวอะไรถึงเรื่องนี้บ้างเพื่อแก้ไขกระแสด้านลบที่เกิดขึ้นครับ หากมีความคืบหน้าใด ๆ เราจะมาอัปเดตกันอีกครั้งแน่นอน

อ้างอิงข้อมูลจาก

https://www.youtube.com/watch?v=BtytYWhg2mc

https://www.youtube.com/watch?v=f8JQjjImoGw


ติดตามข่าวหนังอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้