ซีรีส์ The Last of Us คว้า 8 รางวัล Emmy Awards ไปครองอย่างยิ่งใหญ่

นับว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของซีรีส์ The Last of Us ของทาง HBO เมื่อมันสามารถคว้ารางวัลไปได้ถึง 8 รางวัลภายในงาน Creative Arts Emmy Awards ครั้งที่ 75 ซึ่งจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 6 มกราคมที่ผ่านมาค่ะ

emmy awards ซีรีส์ The Last of Us

ทั้งนี้ รางวัลเด่น ๆ ที่ซีรีส์ The Last of Us ฉบับคนแสดงได้รับนั้นก็มีทั้งรางวัลนักแสดงรับเชิญชายหญิงยอดเยี่ยม โดยผู้ที่ได้รับบทนี้ไปก็คือคุณ Nick Offerman และ Storm Reid จากบทบาทของ Bill กับ Riley แถมนอกจากรางวัลในส่วนของนักแสดงแล้ว ตัวซีรีส์ยังได้รับรางวัลด้านการตัดต่อและเสียงประกอบอีกมากมาย โดยมีรายชื่อดังต่อไปนี้

  • Outstanding Prosthetic Makeup (รางวัลแต่งหน้าเทียมยอดเยี่ยม) จากตอนที่ 2 “Infected”
  • Outstanding Special Visual Effects in a Season or a Movie (รางวัลเอฟเฟกต์พิเศษยอดเยี่ยม)
  • Outstanding Main Title Design (รางวัลการออกแบบฉากไตเติลหลักยอดเยี่ยม)
  • Outstanding Sound Editing for a Comedy or Drama Series (One Hour) (รางวัลการตัดต่อเสียงยอดเยี่ยมสำหรับซีรีส์ตลกหรือดราม่าในระยะเวลาหนึ่งชั่วโมง) จากตอนที่ 1 “When You’re Lost in the Darkness”
  • Outstanding Sound Mixing for a Comedy or Drama Series (One Hour) (รางวัลการมิกซ์เสียงยอดเยี่ยมสำหรับซีรีส์ตลกหรือดราม่าในระยะเวลาหนึ่งชั่วโมง) จากตอนที่ 1 “When You’re Lost in the Darkness”
  • Outstanding Picture Editing for a Drama Series (รางวัลตัดต่อภาพยอดเยี่ยมสำหรับซีรีส์ดราม่า) จากตอนที่ 5 “Endure And Survive”
  • Outstanding Guest Actress in a Drama Series (รางวัลนักแสดงรับเชิญหญิงยอดเยี่ยมจากซีรีส์ดราม่า) มอบให้กับ Storm Reid ในบท Riley Abel (ตอนที่ 7 “Left Behind”)
  • Outstanding Guest Actor in a Drama Series (รางวัลนักแสดงรับเชิญชายยอดเยี่ยมจากซีรีส์ดราม่า) มอบให้กับ Nick Offerman ในบท Bill (ตอนที่ 3 “Long, Long Time”)

แม้การประกาศรางวัลในครั้งนี้จะทำให้ซีรีส์ The Last of Us เป็นซีรีส์ที่ได้รับรางวัลไปมากที่สุด ทว่างาน Creative Arts Emmy Awards ก็ยังถือเป็นเพียงงานย่อยที่จัดขึ้นนำร่องเท่านั้น ส่วนงานหลักอย่าง Primetime Emmy Awards ครั้งที่ 75 จะมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 15 มกราคมที่จะถึงนี้ แฟน ๆ ก็อย่าลืมติดตามกันต่อไปว่า The Last of Us จะคว้าไปได้อีกกี่รางวัลค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.ign.com


ติดตามข่าวหนังอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้