12 หนัง/ซีรีส์ Live Action น่าดู ที่สร้างจากอนิเมะญี่ปุ่น อัปเดต 2024

Live Action คือการนำภาพยนตร์อนิเมชั่น, อนิเมชั่น หรืออนิเมะ มาทำเป็นเวอร์ชั่นคนแสดง และในวันนี้ทางเราได้ทำการรวบรวม 10 หนัง/ซีรีส์ Live Action น่าดู ที่สร้างจากอนิเมะญี่ปุ่น มาฝากเพื่อน ๆ ให้ได้ไปนอนดูกันในวันหยุด งานนี้บอกเลยว่าคออนิเมะห้ามพลาด! จะมีเรื่องอะไรบ้าง เราไปติดตามกันข้างล่างได้เลย

live action
ภาพจาก Rurouni Kenshin

One Piece (2023)

live action

ชื่อไทย: วันพีซ
ประเภท: Action, Adventure, Comedy
IMDb: 8.4/10

เรื่องราวของ “มังกี้.ดี.ลูฟี่” ลูกชายของนักปฏิวัติ มังกี้ ดี ดรากอน กับกลุ่มลูกเรือหมวกฟางของเขาที่ออกผจญภัยผ่านท้องทะเลเพื่อตามหาขุมสมบัติที่เรียกว่า “วันพีซ” และขึ้นเป็นราชาแห่งโจรสลัด!

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่สนใจสามารถเข้าไปหาดู one piece ฉบับคนแสดง ได้ที่ online-station.net เล้ย


Alice in Borderland (2020-2023)

live action

ชื่อไทย: อลิซในแดนมรณะ
ประเภท: Action, Drama, Mystery
IMDb: 7.7/10

เรื่องราวของ เรียวเฮ อาริสุ นักเรียนมัธยมในญี่ปุ่นที่เรียนไม่เก่งส่วนกีฬาก็ไม่ได้เรื่อง วันๆ ก็เลยเอาแต่เที่ยวเล่นกับเพื่อนๆ แล้วอยู่มาวันหนึ่งทั้งเขาและเพื่อนก็ได้หลุดไปยังมิติอื่น ซึ่งทุกสิ่งทุกอย่างเหมือนกับย่านชิบูย่าที่พวกเขาคุ้นเคย แต่แตกต่างเพราะไม่มีผู้คนอยู่เลยแม้แต่คนเดียว และที่มิตินี้พวกเขาก็ต้องเข้าเล่นเกมที่มีชีวิตของตัวเองเป็นเดิมพัน โดยตัวซีรีส์เองตอนนี้ได้ออกมาถึง 2 ซีซั่นแล้ว

รวม 2 ซีซั่น

Yu Yu Hakusho (2023)

live action

ชื่อไทย: คนเก่งฟ้าประทาน
ประเภท: Action, Adventure, Comedy
IMDb: 9.8/10

เรื่องราวของเด็กหนุ่มวัย 14 ปี “อุราเมชิ ยูสึเกะ” ที่มักแก้ปัญหาด้วยการใช้กำลัง แต่แม้จะชอบใช้กำลังก็ไม่เคยรังแกคนอื่น จนกระทั่งวันที่เขาเข้าไปช่วยคนอื่นจนเสียชีวิตซะเอง ทั้งยังถูกดึงเข้าไปพัวพันกับพลังเหนือธรรมชาติ และโลกหลังความตาย ซึ่งจะมาเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขาไปตลอดกาล


Knights of the Zodiac (2023)

live action

ชื่อไทย: เซนต์เซย์ย่า กำเนิดอัศวินจักรราศี
ประเภท: Action, Adventure, Drama
IMDb: 4.4/10

เรื่องราวของโลกที่เคยมีเหล่าทวยเทพ และต่อสู้ช่วงชิงความเป็นใหญ่ ซึ่งหนึ่งในบรรดาเทพที่เก่งกาจที่สุด ก็คือ เทพีอาธีน่าเทพสงคราม

และเมื่อเวลาผ่านไปเทพีแห่งสงครามได้กลับชาติมาเกิดใหม่ในร่างของเด็กสาว และพบกับ “เซย์ย่า” ที่ใช้ชีวิตในฐานะนักสู้ใต้ดินใต้ ซึ่งบังเอิญปลุกพลังคอสโม่ขึ้นมาในระหว่างการต่อสู้ และได้กลายมาเป็นอัศวินจักรราศีที่มีชะตาในการปกป้องเทพีอาธีน่าและช่วยโลกใบนี้


Tokyo Revengers (2021-2023)

live action

ชื่อไทย: โตเกียว รีเวนเจอร์ส
ประเภท: Action, Crime, Drama,
IMDb: 6.5/10

เรื่องราวของ ทาเคมิจิ ฮานางากิ ชายหนุ่มอายุ 26 ปี ที่ใช้ชีวิตไปวัน ๆ จนเขาพบว่า ทาจิบานะ ฮินาตะ ซึ่งเป็นอดีตแฟนสาวสมัยมัธยมเพราะแก๊งโตเกียวมันจิไค ที่ช่วยชีวิตเขาไว้จากเหตุการณ์รถระเบิดจนเธอต้องเสียชีวิต แต่เขาก็ไม่สามารถทำอะไรได้ จนในวันหนึ่งเขาพลาดถูกพลัดตกรางรถไฟ และตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองได้ย้อนเวลากลับไปยังอดีตเมื่อ 12 ปีก่อน

ซึ่งทำให้เขาได้พบกับฮินาตะอีกครั้ง และตัดสินใจเข้าร่วมเป็นสมาชิกแก๊ง เพื่อหาทางช่วยเหลือฮินาตะให้รอดจากการเสียชีวิต ซึ่งตอนนี้ตัวหนังก็ได้ออกมาถึง 2 ภาคแล้ว

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่สนใจสามารถเข้าไปหาดู Tokyo Revengers ฉบับคนแสดง ได้ที่ online-station.net เล้ย


Rurouni Kenshin:The Beginning (2021)

live action

ชื่อไทย: รูโรนิ เคนชิน ซามูไรพเนจร: ปฐมบท
ประเภท: Action, Adventure, Drama
IMDb: 7.4/10

เรื่องราวของ เคนชิน ฮิมูระ ที่รู้จักกันในนามบัตโตไซ นักฆ่ามือสังหารที่มีทักษะการใช้ดาบอันดุเดือด และเข่นฆ่าผู้คนมากมาย ยิ่งนานวันคนที่เคนชินฆ่าลงไปก็ยิ่งมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่เมื่อเขาได้พบกับ โทโมเอะ ยูกิชิโระ หญิงสาวผู้ที่จะมาเปลี่ยนความคิด และเปลี่ยนวิถีชีวิตแบบนักฆ่าของเขาไปตลอดกาล


Tokyo Ghoul (2017-2019)

live action

ชื่อไทย: คนพันธุ์กูล
ประเภท: Action, Drama, Fantasy
IMDb: 5.7/10

เรื่องราวของ คาเนกิ เคน นักศึกษามหาลัยที่ชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ จนเขาพบกับ ริเสะ สาวในร้านคาเฟ่ที่ชอบไปประจำ เพราะความชอบจึงทั้งคู่สนิทกันได้เร็ว แต่แล้วคืนหนึ่งชีวิตของเขาก็ต้องเปลี่ยนไปตลอดกาล เพราะความจริงแล้ว ริเสะ คือ “กูล” สิ่งมีชีวิตที่กินมนุษย์เป็นอาหาร

ถึงแม้ว่า คาเนกิ จะมีชีวิตรอดจากการถูกกิน แต่เขาก็บาดเจ็บหนักจนต้องเปลี่ยนถ่ายอวัยวะ แต่เมื่อฟิ้นเขาก็ค้นพบว่าตัวเองได้กลายเป็นครึ่งมนุษย์ครึ่งกูล และไม่สามารถทานอาหารของมนุษย์ได้อีกต่อไป


Inuyashiki (2018)

live action

ชื่อไทย: อินุยาชิกิ คุณลุงไซบอร์ก
ประเภท: Action, Drama, Mystery
IMDb: 6.6/10

เรื่องราวของคุณลุงวัย 58 ปี อิจิโร่ อินุยาชิกิ ผู้ที่กำลังเผชิญกับโรคร้ายและสามารถใช้ชีวิตได้อีกเพียงแค่ 3 เดือนเท่านั้น จู่ ๆ เขาถูกเหตุการณ์ระเบิดลึกลับแต่เมื่อเขาฟื้นขึ้นมา ก็พบว่าตัวเองได้กลายเป็นเครื่องจักรสมรรถนะสูง

แต่ในเหตุระเบิดครั้งนั้นเขาไม่ใช่คนเดียวที่อยู่ในเหตุการณ์ เด็กหนุ่มมัธยมปลาย ฮิโระ ชิชิกามิ ก็อยู่ที่นั่น และเขาก็ได้รับพลังความสามารถเหมือนกัน ถึงแม้ว่าทั้งสองจะได้รับพลังเหมือนกัน แต่จุดประสงค์ในการใช้พลังนั้นก็แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

อินุยาชิกิใช้พลังนี้เพื่อปกป้องผู้คน ส่วนชิชิกามิใช้พลังนี้เพื่อฆ่าทุกคนที่เขาไม่ชอบหน้าและคนที่คอยขัดขวางเขา


Gintama (2017-2018)

live action

ชื่อไทย: กินทามะ ซามูไร เพี้ยนสารพัด
ประเภท: Action, Adventure, Comedy
IMDb: 6.1/10

เรื่องราวเกิดขึ้นในยุคสมัยเอโดะ ที่มนุษย์ต่างดาว หรือ ชาวสรวงสวรรค์ เข้ามาตั้งรกราก และสั่งริบยศถาบรรดาศักดิ์ ทั้งยังยึดดาบของซามูไรไป แถมยังบัญญัติกฎหมายห้ามถืออาวุธในที่สาธารณะออกมา ทำให้ซามูไรทั้งหลายเสื่อมอำนาจลง

ถึงกระนั้นก็ยังมี “ซากาตะ กินโทกิ” นักรบซามูไรผู้ต่อต้านชาวสวรรค์ ฉายา “ชิโร่ยาฉะ” ที่ยังยึดมั่นในจิตวิญญาณของซามูไร แต่ยุคสมัยที่เปลี่ยนไป จึงทำให้ปัจจุบันเขาได้เปิดร้านรับจ้างสารพัด และทำงานทุกอย่างตามคำขอเพื่อแลกกับเศษเงิน จนเกิดเป็นเรื่องราวสารพัด

ซึ่งในตอนนี้ Gintama ได้ถูกนำมาทำเป็น Live Action ถึง 2 ภาคแล้ว ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนเป็นแฟนซามูไรหัวเงินคนนี้ก็ไปหาดูกันได้เลย


JoJo’s Bizarre Adventure (2017)

live action

ชื่อไทย: โจโจ้ โจ๋ซ่าส์ ล่าข้ามศตวรรษ
ประเภท: Action, Adventure, Fantasy
IMDb: 5.8/10

เรื่องราวที่เกิดขึ้นใน “เมืองโมริโอะ” อันแสนสงบสุข ซึ่งมีเหล่าผู้มีพลังพิเศษที่เรียกว่า “สแตนด์” อาศัยอยู่มากมายปะปนไปกับคนธรรมดา และเด็กหนุ่มนาม “ฮิงาชิคาตะ โจสุเกะ” ผู้มีพลังสแตนด์ชื่อว่า “เครซี่ ไดมอนด์” ที่มีความสามารถในการรักษาอาการบาดเจ็บ และซ่อมวัตถุที่เสียหายได้ในพริบตาก็อาศัยอยู่ที่นี่เช่นกัน

จนวันหนึ่งเขาได้พบกับ “คูโจ โจทาโร่” ชายหนุ่มปริศนาผู้มาพร้อมกับคำเตือนว่าเมืองที่เขาอาศัยอยู่นั้นมีบางสิ่งบางอย่างที่ชั่วร้ายจ้องจะทำลาย และคนที่สามารถหยุดยั้งเรื่องนี้ได้มีเพียงเขาคนเดียวเท่านั้น


Death Note (2006-2016)

live action

ชื่อไทย: สมุดโน้ตกระชากวิญญาณ
ประเภท: Crime, Drama, Fantasy
IMDb: 7.5/10

เรื่องราวของ ยางามิ ไลท์ นักเรียนหัวดีอันดับหนึ่งของประเทศ ผู้พบบันทึกมรณะ “Death Note” โดยบังเอิญ ซึ่งมันมีอำนาจในการฆ่าใครก็ได้ เพียงแค่รู้จักหน้าคนผู้นั้นแล้วเขียนชื่อลงไป ไลท์จึงตัดสินใจจะเปลี่ยนแปลงโลกโดยใช้เดธโน้ตฆ่าอาชญากรคนแล้วคนเล่าภายใต้ชื่อของ “คิระ”


Parasyte (2014-2015)

live action

ชื่อไทย: ปรสิต เพื่อนรักเขมือบโลก
ประเภท: Action, Drama, Horror
IMDb: 6.8/10

เรื่องราวของสิ่งมีชีวิตต่างดาวที่ได้เดินทางมายังโลกด้วยจุดประสงค์บางอย่าง พวกมันสามารถยึดครองร่างมนุษย์ได้ด้วยการแทรกซึมเข้าไปทางรูหูหรือรูจมูกเพื่อเข้ายึดสมองและควบคุมร่างกาย

และเด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมที่ชื่อ “ชินอิจิ” ก็โดนปรสิตเข้าแทรกซึมในร่างกายเช่นกัน แต่เพราะมันเจาะเข้าไปทางมือของเขาจึงไม่สามารถเข้าไปควบคุมสมองได้ และเขาก็ได้ตั้งชื่อให้มันว่า “มิกกี้” 

แม้จะรู้สึกกลัวในตอนแรก แต่ทั้งคู่ได้ใช้เวลาร่วมกัน และเจ้ามิกกี้เองก็ดูมีความสนใจใคร่รู้ในวัฒนธรรมของมนุษย์ จนทั้งสองได้กลายมาเป็นเพื่อนกันในที่สุด และร่วมมือกันหยุดยั้งเหล่าปรสิตตนอื่น ๆ ที่มีเป้าหมายคุกคามโลก

ทั้งนี้ตัว Parasyte ได้ถูกนำมาทำเป็น Live Action ด้วยกันถึง 2 ภาค เพื่อน ๆ คนไหนที่สนใจสามารถไปตามหาดูกันได้เลย

จบไปแล้วกับสำหรับการแนะนำ หนัง Live Action ฉบับคนแสดงที่ทางเราเลือกสรรมาแนะนำให้ทุกแนว ซึ่งมีตั้งแต่ Action, Drama, Adventure, หรือ Fantasy บอกเลยว่าเอาไปนอนดูช่วงหยุดยาวได้แบบชิล ๆ เลย และถ้าเพื่อน ๆ สนใจเรื่องไหนหรืออยากแนะนำเรื่องอื่นอีกก็สามารถมาคอมเมนต์พูดคุยกันได้ที่ด้านล่างนี้เลย!

ขอบคุณจาก IMDb


ติดตามข่าวหนังอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้