เปิดประวัติ “อิมยุนอา” จากไอดอลเกาหลี สู่นักแสดงซีรี่ส์ตัวท็อป

อิมยุนอา เป็นหนึ่งในสมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังอย่าง Girls’ Generation และยังเป็นนักแสดงซีรี่ส์เกาหลีระดับต้นๆ ของวงการอีกด้วย ความสวยใสสไตล์เกาหลีและรอยยิ้มอันเป็นเอกลักษณ์ของเธอ ทำให้ใครหลายๆ คน ตกหลุมรักเธอได้ตั้งแต่แรกเห็นเลย ยุนอามีผลงานการแสดงมากกว่า 10 เรื่อง โดยผลงานล่าสุดของเธอคือซีรี่ส์รอมคอมของเน็ตฟลิคเรื่อง King the Land คิงเดอะแลนด์

ประวัติ “อิมยุนอา” (임윤아 Im Yoona)

อิมยุนอา” (임윤아 Im Yoona) เกิดวันที่ 30 พฤษภาคม ค.ศ. 1990 ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ในปี 2002 เธอได้เข้าร่วมออดิชั่นกับทาง SM Entertainment เพื่อเข้าไปเป็นเด็กฝึกของค่าย ท้ายที่สุดเธอก็สามารถผ่านการออดิชั่นและเข้าไปฝึกฝนการร้อง การเต้น และการแสดงกับ SM หลังจากผ่านการฝึกไปได้ 5 ปี เธอก็ได้เดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกของ Girls’ Generation วงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดวงหนึ่งในประวัติศาสตร์ มีผลงานเพลงฮิตที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเพลงชาติเกาหลีตลอดกาลอย่าง Gee (2009)

ในปี 2007 ซึ่งเป็นปีเดียวกับตอนที่ยุนอาเดบิวต์กับ Girls’ Generation เธอยังได้เริ่มต้นเส้นทางการเป็นนักแสดงไปด้วยเช่นกัน โดยซีรี่ส์เรื่องแรกที่เธอได้ร่วมแสดงก็คือ Two Outs in the Ninth Inning รักนี้ต้องโฮมรัน (2007) ถัดจากนั้นอีกหนึ่งปี เธอก็ได้เป็นนักแสดงนำในซีรี่ส์เรื่อง You Are My Destiny ชะตารัก ลิขิตหัวใจ ซึ่งมีเรตติ้งที่สูงมาก ทำให้ชื่อเสียงในวงการนักแสดงของเธอเพิ่มพูนยิ่งขึ้น

นับแต่นั้นเป็นต้นมา เธอก็ได้แสดงซีรี่ส์ต่างๆ มากมายและได้พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นว่าตนเป็นนักแสดงที่มากไปด้วยความสามารถ จนได้รับการยอมรับอย่างล้นหลามจากทั้งนักแสดงด้วยกันเองและจากผู้ชมอย่างเราๆ ใครที่อยากย้อนไปดูผลงานที่ผ่านมาของเธอ ก็สามารถเลื่อนดูได้จากลิสต์ด้านล่างนี้เลย

ผลงานการแสดงของ “อิมยุนอา”

ซีรี่ส์

ปีชื่อเรื่องบทบาท
20079 Ends 2 Outsชิน จูยอง
2008Woman of Matchless Beauty, Park Jung Kum
You Are My Destiny
มิแอ
จาง แซบยอก
2009Cinderella Manซอ ยูจิน
2012Love Rainคิม ยุนฮี/จอง ฮานา
2013Prime Minister and Iนัม ดาจอง
2015The God Of War Zhao Yun
Because It’s the First Time
เซี่ยหัว ฉิงยี่, ม้าหยุนลู่
อิม ยุนอา
2016The K2โกอันนา
2017The King in Loveฮันอึนซาน /โซฮวา
2020Hushอีจีซู
2022Big Mouthโกมิโฮ
2023King the Landชอนซารัง

ภาพยนตร์

ปีชื่อเรื่องบทบาท
2017Confidential Assignmentพัคมินยอง
2019Exitอึยจู
2021Miracle: Letters to the President
A Year-End Medley
ซงราฮี
ซูยอน
2022Confidential Assignment 2: Internationalพัคมินยอง
TBA2 O’Clock Dateจองซอนจี

ทั้งหมดนี้ก็คือประวัติและผลงานของนักแสดงสาวเกาหลีที่ทั้งสวย ทั้งน่ารักอย่าง “อิมยุนอา” สำหรับใครที่อยากติดตามนาง ก็สามารถเข้าไปกด follow อินสตาแกรม @yoona__lim ได้ที่ช่องทางข้างล่างนี้เลย

ติดตาม “อิมยุนอา”

Instagram_logo

ติดตามข่าวหนังอื่น ๆ ได้ที่ online-station.net


ผู้เขียน: kiwi (กวีกร กังกเวคิน) “เด็กฝึกงานติดเกมท่านหนึ่ง”

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้