หนัง Elemental เผยตัวละครที่เป็น Non-binary คนแรกของค่าย Pixar

คุณ Ava Hauser นักพากย์ผู้รับบทเป็น Lake Ripple หนึ่งในตัวละครภายในหนังอนิเมชั่นเรื่องใหม่ของ Pixar อย่าง Elemental ได้ออกมาประกาศผ่านทวิตของตนอย่างเป็นทางการแล้วว่าตัวละคร Lake Ripple ที่เธอได้พากย์นั้นจะเป็นตัวละคร Non-binary คนแรกที่ได้ปรากฏตัวในภาพยนตร์ของสตูดิโอยักษ์ใหญ่ค่ะ

Elemental

เข้าทำเนียบชาว LGBTQ+ ประจำค่าย Pixar

สำหรับภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Elemental นั้นจะเล่าถึงเรื่องราวความรักระหว่าง Ember Lumen (Leah Lewis) และ Wade Ripple (Mamoudou Athie) สองหนุ่มสาวต่างธาตุที่อาศัยอยู่ในมหานครแห่งธาตุทั้งสี่ ได้แก่ดิน น้ำ ลม ไฟ ตัวเนื้อเรื่องจะกล่าวถึงอุปสรรคที่ตัวละครทั้งสองจะต้องฝ่าฝัน ซึ่งก็มีทั้งการฝ่าด่านความคาดหวังของครอบครัว และพิสูจน์ให้โลกเห็นว่าคนที่มีความแตกต่างกันแบบสุดขั้วก็สามารถหลงรักกันได้ค่ะ

Elemental

และเมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา คุณ Ava Hauser นักพากย์ผู้รับบท Lake Ripple ก็ได้ออกมาประกาศผ่านแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ว่าตัวละครของเธอในภาพยนตร์เรื่อง Elemental นั้นถือเป็นตัวละคร Non-binary หรือกลุ่มคนที่ไม่คิดว่าตัวเองเป็นเพศชายหรือเพศหญิงคนแรกของสตูดิโอ Pixar นับเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่เป็นชาว LGBTQ+ หลังจากที่เคยมีการเปิดตัวคู่รัก Kiko และ Hawthorne ในหนัง Lightyear ไปเมื่อปีก่อนนี้

ใครที่อยากเข้าไปลองสัมผัสตัวละครนอนไบนารี่ตัวนี้ หรืออยากจะลองสัมผัสความป่วนของตัวหนัง ก็สามารถตีตั๋วไปดูในโรงได้ในวันที่ 22 มิถุนายนนี้เลย หรืออ่านเรื่องย่อก่อนได้ที่ เรื่องย่อ Elemental

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://www.thepinknews.com/2023/06/18/disney-pixar-non-binary-character-elemental/
https://twitter.com/justavoiceactor/status/1669792764106792960


ติดตามข่าวหนังอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้