แนะนำ 15 ซีรีส์จีน น่าดู สนุกๆ ปี 2023 พากย์ไทย ซับไทย พร้อมลิงก์ดู

กลับมาอีกครั้งกับการแนะนำหนัง หลังจากที่มีข่าว “ฉีเคอะ” จะนำซีรีส์จีนยอดฮิตที่ครองใจใครหลาย ๆ คนอย่าง “มังกรหยก” หรือ “ตำนานวีรบุรุษยิงอินทรี” ของกิมย้ง มาสร้างเวอร์ชั่นใหม่จนกลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกโซเชียล คราวนี้เราเลยจะมาแนะนำซีรีส์จีนสนุก ๆ ที่น่าดูและน่าจับตามองในปี 2023 พร้อมช่องทางการดูแบบถูกลิขสิทธิ์มาฝากเพื่อน ๆ ให้ดูกันไปพลาง ๆ ระหว่างรอชมก๊วยเจ๋งและอึ้งย้งกลับมาโลดแล่นในยุทธภพอีกครั้งกัน!


Till the End of The Moon (2023)

ชื่อไทย : จันทราอัสดง
ประเภท : Drama, Fantasy, Romance
IMDb : 8.5

Till the End of The Moon ดัดแปลงมาจากนิยายยอดฮิต 4 เล่มจบในชื่อเดียวกันของเถิงหลัวเหวยจือ

ซึ่งตัวเรื่องจะพูดถึงจอมมารถานไถจิ๋นผู้เหี้ยมโหดที่ทำลายสำนักเซียนซะพินาศ จนผู้คนบาดเจ็บล้มตายจำนวนมาก แต่แล้วก็เกิดเหตุให้หลีซูซู ธิดาของสำนักเหิงหยางได้รับรู้เรื่องราวในอดีตของเขาและย้อนเวลากลับไปก่อนที่เขาจะขึ้นเป็นจอมมาร


Back From the Brink (2023)

ชื่อไทย : ล่าหัวใจมังกร
ประเภท : Adventure, Drama, Fantasy
IMDb : 9.3

Back From the Brink ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อดังของจิ่วลู่เฟยเซียง ที่จะพูดถึงเทียนเย่า มังกรดำที่ถูกคนรักหักหลังด้วยการหักกระดูกมังกร เลาะเส้นเอ็น และผนึกไว้ แต่เพราะโชคช่วยทำให้วิญญาณของเขาเลยรอดมาได้

จนได้เจอกับเยี่ยนหุย หญิงสาวที่มีมังกรอยู่ในร่างและสามารถทำลายผนึกของเขาได้ ทั้งคู่จึงร่วมออกเดินทางด้วยกันในขณะที่ความสัมพันธ์ก็ค่อย ๆ ลึกซึ้งโดยไม่รู้ตัว


My Uncanny Destiny (2023)

ชื่อไทย : โชคชะตาลิขิตให้มาพบรัก
ประเภท : Romance, Comedy

My Uncanny Destiny ซีรีส์แนวย้อนยุคที่บอกเล่าเรื่องราวของการบาดหมางของเมืองมู่ซีและเมืองเซวียนเยว่ที่มีมาอย่างยาวนาน

ในขณะที่เจ้าเมืองมู่ซีไร้ทายาทสืบสกุลจนอายุล่วงเลยเข้าวัยสี่สิบ เย่เจาหนาน ก็ได้เกิดขึ้นมา ทว่าเธอกลับเป็นเพศหญิง ทำให้เธอต้องปลอมตัวเป็นชายเพื่อรับสืบทอดตำแหน่งเจ้าเมือง แต่แล้วก็มีเหตุให้เธอได้รับความช่วยเหลือจาก หลิ่วเซวียนหมิง เจ้าเมืองเซวียนเยว่ จนเกิดเป็นความรักวุ่น ๆ ของสองเจ้าเมืองอริที่ไม่รู้ว่าจะสงบศึกกันได้หรือไม่?


The Starry Love (2023)

ชื่อไทย : ดุจดวงดาว พร่างพราวราวประกายรัก
ประเภท : Adventure, Drama, Fantasy
IMDb : 8.3

The Starry Love ดัดแปลงมาจากนิยายในชื่อเดียวกันของอี๋ตู้จวินหัว โดยพูดถึงเรื่องของการแต่งงานเพื่อรักษาความสงบสุขระหว่างดินแดน และเทพเซียนเส้าเตี๋ยนโหย่วฉินต้องแต่งงานกับองค์หญิงชิงขุยผู้อ่อนหวานแห่งเมืองมนุษย์ ในขณะที่องค์หญิงเย่ถานผู้แก่นแก้วต้องแต่งเข้าแดนปีศาจกับองค์ชายที่จะขึ้นเป็นราชันย์คนต่อไป

ทว่ากลับเกิดเหตุให้เจ้าสาวสลับตัวกัน จนชิงขุยต้องเข้าไปอยู่ในเมืองปีศาจ โดยมีเฉาเฟิงที่เป็นองค์ชายสามคอยปกป้อง และนี่คือจุดเริ่มต้นของความรักที่ถูกลิขิตโดยชะตาฟ้าดินที่มาพร้อมความสัมพันธ์ระหว่างดินแดนต่าง ๆ


Wulin heroes (2023)

ชื่อไทย : จอมยุทธ์บู๊ลิ้ม
ประเภท : Action, Fantasy, Adventure, Romance
IMDb : 8.5

Wulin heroes ดัดแปลงมาจากนิยายของไป๋เจ๋อ โดยจะเล่าถึงจอมยุทธ์หญิงเย่ซี ภูติโสมที่บำเพ็ญเพียรจนได้ร่างมนุษย์ กับไป๋เยว่ หมอเทวดาเจ้าหุบเขาเฟิงหวา ครั้งนึงเย่ซีได้ทำการช่วยรักษาโรคประจำตัวของไป๋เยว่จนหายขาด แต่เธอกลับถูกเหล่าผู้คนในยุทธภพหลอกใช้จนสิ้นพลังชีวิตไป

แม้เธอจะฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง แต่ความทรงจำทั้งหมดกลับหายไป ทั้งยังโดนไล่ล่าเพราะโดนหาว่าเป็นนางชั่วร้าย จนได้ไป๋เยว่ที่รอคอยเธอมาตลอดช่วยไว้ ทั้งคู่จึงได้ออกเดินทางร่วมกันในยุทธภพ จนเกิดเป็นความสัมพันธ์ที่ก่อตัวขึ้นทีละน้อย!


The Ingenious One (2023)

ชื่อไทย : ตำนานแห่งอวิ๋นเซียง
ประเภท : Drama,Mystery, Romance
IMDb : 7.8

The Ingenious One ดัดแปลงมาจากนิยายเรื่อง “A Thousand Door” ของฟางไป๋อวี่ ที่พูดถึงเรื่องราวของคุณชายรูปงามนามอวิ๋นเซียง ศิษย์แห่งเขาอวิ๋นไถ ที่ต้องเข้าสู่ยุทธภพและได้พบกับจอมยุทธ์สาวซูย่าหนาน, คุณชายซูหมิงอวี้, นักดาบจินเปียว และเหล่าสหายอีกมาก จนทำให้เขาสัมผัสได้ถึงมิตรภาพที่เกิดขึ้นภายในยุทธภพอันวุ่นวาย

ทว่าช่วงเวลาแห่งความสุขมักอยู่ไม่ได้นาน เรื่องราวต่าง ๆ เริ่มเลวร้ายลง และเขาต้องพบเจอกับการทรยศ หลอกลวง การพลัดพราก รวมทั้งความตาย…


Snow Eagle Lord (2023)

ชื่อไทย : อินทรีหิมะเจ้าดินแดน
ประเภท : Romance, Drama, Fantasy

Snow Eagle Lord ดัดแปลงมาจากนิยายออนไลน์ของหว่อชือซีหงซื่อ แถมยังเคยถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมะชื่อ “Legendary Overlord” มาก่อนอีกด้วย

ตัวเรื่องพูดถึงตงป๋อเสวี่ยอิงที่เห็นพ่อและแม่ถูกจับไปต่อหน้า จนเหลือเพียงเขาและน้องชายกันเพียงลำพัง เพื่อกลายเป็นผู้พิทักษ์ดินแดนและช่วยเหลือแม่ เขาได้ตัดสินใจฝึกฝนอย่างหนักและออกเดินทางเพื่อเพิ่มระดับพลัง

ระหว่างทางเขาได้เจอกับอวี๋จิ้งชิว ทายาทหญิงของโฮ่วอี้แห่งเผ่าเทพ แม้จะเริ่มต้นด้วยความขัดแย้งแต่ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็เริ่มก่อตัวขึ้นจากการร่วมเป็นร่วมตาย เผชิญความยากลำบากมาด้วยกัน


Warm on a Cold Night (2023)

ชื่อไทย : อุ่นใจรักคืนเดือนหนาว
ประเภท : Action, Drama, Fantasy
IMDb : 8.0

Warm on a Cold Night ซีรีส์จีนโบราณแนวสืบสวนสอบสวนที่พูดถึง ซูจิ่วเอ๋อร์ ผู้พิทักษ์หญิงผู้เย็นชาแห่งเฉียนกั๋ว และ หานเจิง นายน้อยผู้อบอุ่นแห่งตระกูลฉี ที่จำเป็นต้องมาร่วมกันสืบหาความจริงเบื้องหลังคดีฆาตกรรมประหลาดที่มีความเกี่ยวข้องกับทั้งสองตระกูล


The Longest Promise (2022)

ชื่อไทย : ลำนำกระดูกหยก
ประเภท : Fantasy, Romance

The Longest Promise ดัดแปลงมาจากนิยายยอดฮิต “จูเหยียน ลำนำกระดูกหยก” ของชางเยวี่ย ที่จะพูดถึงเรื่องราวความรักระหว่างศิษย์-อาจารย์ ภายใต้วงล้อแห่งโชคชะตาที่กำลังดำเนินไปไม่อาจหยุดยั้ง…

สืออิ่ง โอรสองค์โตแห่งคงซาง ที่ต้องตัดขาดจากโลกภายนอกเพราะมีคำทำนายว่าหญิงที่เขาพบก่อนอายุ 18 ปีจะเป็นผู้ปลิดชีวิตเขา แต่แล้วก็เกิดเหตุให้สืออิ่ง องค์หญิงเผ่าชื่อจากดินแดนทะเลทรายมาเจอกับเขาและกลายเป็นศิษย์ไป

แต่แล้วกงล้อแห่งโชคชะตาก็ยังคงเดินต่อไป ทำให้ทั้งสองเกิดความขัดแย้งจนต้องพลัดพรากและผ่านความเป็นความตายกัน แล้วสุดท้ายชะตาครั้งนี้จะเปลี่ยนได้หรือไม่?


Love Between Fairy and Devil (2022)

ชื่อไทย : ของรักของข้า
ประเภท : Comedy, Drama, Fantasy
IMDb : 8.6

Love Between Fairy and Devil ดัดแปลงมาจากนิยายในชื่อเดียวกันของจิ่วลู่เฟยเซียง ที่จะพูดถึงความรักของจอมมารผู้ยิ่งใหญ่ ตงฟางชิงชาง และนางฟ้าตัวน้อย เสี่ยวหลานฮวา

หมื่นปีหลังถูกกักขัง เสี่ยวหลานฮวา นางฟ้าตัวน้อยระดับต้น บังเอิญหลุดเข้าไปในเจดีย์ที่กักขังเขาไว้ จนเกิดพันธะผูกพันทางวิญญาณอีก ทำให้เขาและเธอจำต้องอยู่ข้างกันเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตราย เพราะถ้าเธอเจ็บเขาก็จะเจ็บตัวไปด้วย แต่แล้วระหว่างที่ได้ใช้เวลาด้วยกัน หัวใจอันด้านชาของเขาก็ได้กลับมามีความรู้สึกอีกครั้ง เพราะความอ่อนหวาน อ่อนโยนของเธอ


The Blue Whisper (2022)

ชื่อไทย : ทาสปีศาจ
ประเภท : Fantasy, Romance
IMDb : 7.8

The Blue Whisper ดัดแปลงมาจากนิยายของจิ่วลู่เฟยเซียง ที่พูดถึงจี้อวิ๋นเหอ ผู้พิทักษ์กฎซ้ายแห่งหุบเขาบัญชาปีศาจ ที่ได้รับการว่าจ้างจากองค์หญิงให้ไปจับตัวฉางอี้ เงือกหนุ่มผู้งดงามภายใต้คำสั่ง 3 ข้อ คือ ฝึกให้เงือกพูดภาษามนุษย์, เปลี่ยนหางให้เป็นขา และทำให้ฉางอี้ภักดีต่อองค์หญิง

แต่เมื่อใช้เวลาอยู่ด้วยกัน ฉางอี้ก็ติดเธออย่างกับตังเม แถมตัวเธอเองก็เริ่มเกิดความผูกพันธ์กับเขาเช่นกัน แล้วแบบนี้เธอจะเลือกทำตามหัวใจ หรือทำภารกิจให้ลุล่วงกันล่ะ…


Who Rules the World (2022)

ชื่อไทย : เทียบท้าปฐพี
ประเภท : Action, Drama, Fantasy
IMDb : 8.3

Who Rules the World ดัดแปลงมาจากนิยายในชื่อเดียวกันของชิงหลิงเยวี่ย ที่พูดถึงเรื่องราวความโกลาหลในยุคที่ทุกคนต่างเข่นฆ่าเพื่อแย่งชิงอำนาจ จนประชาชนเดือดร้อนไปทั่ว

และระหว่างนั้นก็ได้มีเรื่องราวของ เฮยเฟิงซี และ ไป๋เฟิงซี สองจอมยุทธรูปงามมากความสามารถที่มีฉายาร่วมกัน “ไป๋เฟิงเฮยซี” ลือเข้ามาในยุทธภพ ทั้งคู่ได้ร่วมกันสร้างตำนานร่วมกันไปทั่วหล้า พร้อมทั้งไป๋เฟิงซียังถูกยกย่องว่ามากคุณธรรมอีก แต่แล้วก็เกิดเหตุวุ่นวายทำให้ทั้งสองต้องไปพัวพันกับการแย่งชิงอำนาจและไฟสงคราม ซึ่งระหว่างนั้นเองความสัมพันธ์ของทั้งคู่ที่คอยช่วยเหลือกันและกันก็ค่อย ๆ งอกเงยขึ้น


The Blood of Youth (2022)

ชื่อไทย : ดรุณพเนจรท่องยุทธภพ
ประเภท : Action, Drama, Adventure
IMDb : 8.6

The Blood of Youth ดัดแปลงมาจากนิยายเรื่อง “หมื่นยุทธ์พิชิตหล้า ใต้ฟ้าไร้พันธนาการ” ของโจวมู่หนาน แถมยังมีเป็นเวอร์ชั่นอนิเมะอีก!

โดยเรื่องราวจะพูดถึงการออกเดินทางท่องยุทธภพของเซียวเซ่อ เถ้าแก่โรงเตี๊ยมขี้เหนียว และ เหลยอู๋เจี๋ย ศิษย์ตระกูลเหลยสำนักอสนีบาตแห่งเจียงหนานที่ค่อนข้าง….บื้อไปเสียหน่อย

ซึ่งระหว่างทางทั้งคู่ก็ได้มาเจอกับถังเหลียนที่คุ้มกันโรงศพทองคำ ก่อนจะรู้ความจริงว่าภายในมีร่างของ อู๋ซิน พระรูปหนึ่งที่หลับใหลอยู่ จนทำให้พวกเขาต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องราวอันวุ่นวายของยุทธภพ และก่อเกิดเป็นมิตรภาพระหว่างเดินทาง


Dou Luo Da Lu (2021)

ชื่อไทย : ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน
ประเภท : Action, Fantasy, Horror
IMDb : 8.1

Dou Luo Da Lu ดัดแปลงมาจากนิยายของจาง ทั้งยังเคยออกเป็นอนิเมะ “Douluo Dalu (Soul Land)” ที่ทำให้คนติดงอมแงมกันมาก่อนหน้าอีกด้วย โดยตัวเรื่องจะพูดถึง ถังซาน ศิษย์ฝ่ายนอกนิกายถังที่ไปศึกษาคำภีร์ในหอต้องห้ามแล้วดันฝึกสำเร็จ แต่ก็ถูกยกกฎที่ว่าศิษย์ฝ่ายนอกห้ามถูกถ่ายทอดวิชาขึ้นมา เขาจึงยอมจบชีวิตของตนและคืนทุกอย่างให้แก่นิกาย

ทว่าเกิดเหตุให้เขาและสหายต้องเข้าไปพัวพันกับเรื่องวุ่นวายจนเขาต้องร่วมมือกับจักรวรรดิเทียนโต่วและสำนักชั้นนำต่างๆ ประกาศศึกกับสำนักวิญญาณยุทธ์


The King’s Avatar (2019)

ชื่อไทย : เทพยุทธ์เซียนกลอรี่
ประเภท : Action, Adventure
IMDb : 8.1

The King’s Avatar ซีรีส์แนว E-Sport ที่ดัดแปลงมาจากนิยายออนไลน์ยอดฮิตของหูเตี๋ยหลาน ทั้งยังมีการสร้างเป็นรูปแบบอนิเมะมาก่อนหน้าด้วย

เนื้อเรื่องจะพูดถึงเยี่ยชิว นักแข่ง E-sport แม้จะมีความสามารถระดับตำนานของวงการเกมกลอรี่ แต่ต้องลาออกจากสโมสรด้วยเหตุผลบางอย่าง ซึ่งระหว่างนั้นเขาก็ได้พบเจอกับผู้คนมากมาย และผู้คนที่รักในการเล่นกลอรี่ จนไม่นานเขาก็ได้ตั้งทีมและสโมสรของตัวเองขึ้นมา แล้วกลับเข้าไปในวงการอีกครั้งโดยเริ่มตั้งแต่หนึ่งใหม่

เป็นไงกันบ้าง? ก็จบกันไปแล้วกับการแนะนำ ซีรีส์จีนสนุก ๆ ที่น่าดูและน่าจับตามอง ส่วนใครสายอนิเมะจีน ทางเราก็ทำการรวบรวมเอาไว้ให้แล้วเช่นกัน หวังว่าจะถูกใจกันไม่มากก็น้อย และถ้าใครมีเรื่องไหนเด็ด ๆ นอกเหนือจากในลิสต์ก็สามารถเข้ามาแชร์กันได้ที่คอมเมนต์เลย!

เครดิตภาพ : imdb.com


ติดตามข่าวหนังอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้