แนะนำ 15 อนิเมะจีน น่าดู ประจำปี 2023 ลิงก์ดูทั้ง WeTV Netflix

กลับมาอีกครั้งกับการแนะนำสื่อบันเทิงมาให้เพื่อน ๆ ได้นอนเสพกันแบบสบาย ๆ บนหน้าจอ ซึ่งในตอนนี้คงพูดได้เต็มปากเลยว่าอนิเมะจีนเริ่มเข้ามาแย่งตลาดกับอนิเมะญี่ปุ่นอย่างดุเดือดแล้ว ซึ่งหลาย ๆ เรื่องก็ได้รับความนิยมจนเกิดเป็นปรากฏการณ์ติดท็อปเทรนด์บนโลกโซเชียลมากมาย ดังนั้นในคราวนี้เราเลยจะมาแนะนำอนิเมะจีนน่าดู ประจำปีนี้ พร้อมลิงก์ดูแบบถูกลิขสิทธิ์ ให้เพื่อน ๆ ได้ลองชมกัน


Soul Land (2018-2023)

อนิเมะจีน

ชื่อไทย: ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน
ชื่อจีน: Douluo Dalu
ประเภท: Action, Fantasy, Adventure, Romance

ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน พูดถึงเรื่องราวของถังซาน ศิษย์ฝ่ายนอกนิกายถังที่ไปศึกษาคำภีร์ในหอต้องห้ามแล้วดันฝึกสำเร็จ แต่ก็ถูกยกกฎที่ว่าศิษย์ฝ่ายนอกห้ามถูกถ่ายทอดวิชาขึ้นมา เขาจึงยอมจบชีวิตของตนและคืนทุกอย่างให้แก่นิกาย

เขาได้กลับเกิดใหม่มาในอีกโลกหนึ่งที่เรียกว่า”Soul Land” ดินแดนแห่งพลังวิญญาณ ที่ผู้คนใช้มันในการต่อสู้ และนี่คือจุดเริ่มต้นการผจญภัยครั้งใหม่ของถังซานในโลกที่ต่างไปจากเดิม…

เรื่องนี้จะเรียกว่าเป็นอนิเมะจีนอันดับ 1 เลยก็ว่าได้ เพราะถ้าได้แง้มดูสักตอน มีหวังต้องกดดูต่อยาว ๆ จนหยุดไม่อยู่เลยทีเดียว!

ลิงก์ดูถูกลิขสิทธิ์ : WeTV


One Hundred Thousand Years of Qi Training (2023)

อนิเมะจีน

ชื่อไทย: ข้าก็แค่ฝึกวิชาหนึ่งแสนปี
ชื่อจีน: Lian Qi Shi Wan Nian
ประเภท: Action, Fantasy, Adventure

ข้าก็แค่ฝึกวิชาหนึ่งแสนปี จะโฟกัสที่สวีหยาง ศิษย์รุ่นแรกของสำนักเทียนหลัน สำนักอันดับหนึ่งในแดนบำเพ็ญเซียน ทว่าเขากลับติดอยู่ที่ระดับกลั่นลมปราณ ทำให้เขาตัดสินใจกักตัวเข้าฌานเพื่อเลื่อนขั้น

ทว่าพอกลับออกมา สำนักกลับตกต่ำจนเหลือศิษย์เพียงไม่กี่คน สวีหยางจึงตั้งปฏิญาณจะกอบกู้สำนักให้กลับสู่ยุครุ่งเรืองอีกครั้ง!

ซึ่งในระหว่างนั้นความจริงเบื้องหลังการบำเพ็ญที่ติดแหง็กของเขาก็ค่อย ๆ ถูกเปิดเผยขึ้น!

ลิงก์ดูถูกลิขสิทธิ์ : WeTV


Jade Dynasty (2022-2023)

อนิเมะจีน

ชื่อไทย: จูเซียน กระบี่เทพสังหาร
ชื่อจีน: Zhu Xian
ประเภท: Fantasy, Adventure

จูเซียน กระบี่เทพสังหาร เนื้อเรื่องจะพูดถึง จางเสี่ยวฝาน ที่กลายเป็นเด็กกำพร้าในชั่วข้ามคืน และถูกสำนักเมฆาเขียวรับไปเป็นลูกศิษย์

หลังจากผ่านการฝึกมาห้าปี เขากลายเป็นศิษย์ที่โดดเด่นที่สุดในการประลองยุทธเจ็ดสังกัด และถูกส่งไปยังเขาคงซังเพื่อสืบร่องรอยของพรรคมาร จนได้รู้ความจริงเบื้องหลังโศกนาฏกรรมที่เป็นต้นเหตุให้ตนต้องกลายเป็นเด็กกำพร้า

ลิงก์ดูถูกลิขสิทธิ์ : WeTV


The God of War Dominates (2020-2023)

อนิเมะจีน

ชื่อไทย: มหาศึกเทพสงคราม
ชื่อจีน: Wu Shen Zhu Zai
ประเภท: Action, Drama, Fantasy

มหาศึกเทพสงคราม จะพูดถึงฉินเฉินที่เป็นผู้ที่มีพรสวรรค์และแข็งแกร่งชั้นยอด ทว่ากลับโดนลอบกัดจนตกลงในหุบเขาแห่งความตาย และเขาก็ได้ปลุกพลังของกระบี่ลึกลับขึ้นมาโดยบังเอิญ…

สามปีให้หลัง ณ สถานที่ห่างไกลของแผ่นดินเทียนอู่ มีหนุ่มน้อยคนหนึ่งที่ชื่อเดียวกันเป็นหลานรักของอ๋องติ้งอู่เทพทหารแห่งแคว้นต้าฉิน แต่เนื่องจากไม่รู้ว่าพ่อคือใคร จึงถูกปฏิบัติด้วยอย่างเย็นชา

เพื่อปกป้องทุกสิ่งที่ตนเองรัก ฉินเฉินจึงตัดสินใจแบกภาระใหญ่หลวงในการปกป้องแคว้นทั้งห้าของใต้หล้า และก้าวสู่เส้นทางแห่งวรยุทธ์อีกครั้งหนึ่ง

ลิงก์ดูถูกลิขสิทธิ์ : WeTV


A Will Eternal (2020-2023)

อนิเมะจีน

ชื่อไทย: หนึ่งความคิดนิจนิรันดร์
ชื่อจีน: Yi Nian Yong Heng
ประเภท: Action, Comedy, Fantasy

หนึ่งความคิดนิจนิรันดร์ จะพูดถึงไป๋เสี่ยวฉุน ชายหนุ่มที่ต้องการหาวิธีที่จะทำให้เป็นอมตะ ไม่เจ็บ ไม่ตาย เขาได้ทำการจุดธูปเซียนเรียกเทพเซียนครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ก็กลับถูกอสนีบาตฟาดอยู่ร่ำไป จนกระทั่งเจ้าสำนักหลี่ชิงโหวผู้นำทางปรากฏตัวขึ้น…

และนี่คือจุดเริ่มต้นสู่การหาเส้นทางอมตะตามความฝัน ที่วัน ๆ ก็เจอแต่พวกคนประหลาดชอบใช้กำลัง… คอยคุกคามชีวิตน้อย ๆ ของเขาอยู่ร่ำไป

นี่คืออนิเมะจีนแนวกำลังภายใน บำเพ็ญเซียนสุดฮา ที่คุณจะได้รู้ว่าการจะได้สิ่งที่ต้องการนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย…

ลิงก์ดูถูกลิขสิทธิ์ : WeTV


Perfect World (2021-2023)

อนิเมะจีน

ชื่อไทย: โลกอันสมบูรณ์แบบ
ชื่อจีน: Wanmei Shijie
ประเภท: Fantasy, Adventure, Action

โลกอันสมบูรณ์แบบ จะพูดถึงฉือห่าวที่เติบโตมาในหมู่บ้านโบราณ ซึ่งภายในหมู่บ้านแห่งนั้นผู้คนอาศัยอยู่โดยการฆ่ามอนสเตอร์และได้รับการคุ้มครองโดยวิญญาณผู้พิทักษ์

ฉือห่าวเป็นอัจฉริยะ ทว่าเขากลับเกิดมาในสภาวะที่ย่ำแย่ที่สุด เขาต้องพยายามทุกวิถีทางเพื่อบ่มเพาะความสามารถของตัวเอง ไม่ว่าจะต่อสู้กับสัตว์ประหลาดหรือกับกลุ่มอื่น ๆ

และนี่คือการเดินทางผ่านดินแดนที่ไม่รู้จักเพื่อสร้างตำนานอันเจิดจรัสที่ไม่รู้จบ…

ลิงก์ดูถูกลิขสิทธิ์ : WeTV


Throne of Seal (2022-2023)

อนิเมะจีน

ชื่อไทย: ผนึกเทพบัลลังก์ราชันย์
ชื่อจีน: Shen Yin Wangzuo
ประเภท: Action, Adventure, Fantasy

ผนึกเทพบัลลังก์ราชันย์ เป็นอนิเมะที่ดัดแปลงมาจากผลงานของผู้เขียนเรื่องตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน โดยเนื้อเรื่องจะพูดถึงหลงฮ่าวเฉิน หนุ่มน้อยไร้พรสวรรค์ที่แต้มพลังต่ำกว่าเกณฑ์ที่พยายามจะเป็นอัศวินของหนึ่งในหกอารามศักดิ์สิทธิ์

แต่แล้วเขาก็ถูกอัศวินผู้มีเกียรติจากวิหารย่อยนามซิงอวี่เรียกตัวไปฝึกพิเศษเป็นการส่วนตัว เพื่อตระเตรียมให้เขากลายเป็นอัศวินศักดิ์สิทธิ์ระดับสูงสุด เพื่อสังหารเทพอสูรเฟิงซิ่ว ราชันแห่งอสูรร้ายที่เป็นภัยคุกคามมนุษย์มากว่าหลายพันปี

ลิงก์ดูถูกลิขสิทธิ์ : WeTV


Fight Break Sphere (2017-2023)

อนิเมะจีน

ชื่อไทย: สัประยุทธ์ทะลุฟ้า
ชื่อจีน: Doupo Cangqiong
ประเภท: Action, Adventure, Comedy, Romance

สัประยุทธ์ทะลุฟ้า โดยเซ็ตติ้งในอนิเมะเรื่องนี้จะอยู่ในโลกที่เรียกว่ามหาพิภพโต้วชี่ สถานที่ที่ซึ่งพลังคือทุกสิ่ง

ตัวเรื่องจะโฟกัสที่เซียวเหยียน อัจฉริยะในด้านการฝึกปราณแห่งตระกูลเซียว ทว่าเมื่อตอนที่เขาอายุครบ 12 ปีเขากลับสูญเสียความสามารถในการใช้พลังปราณ ทำให้คนรอบข้างต่างดูถูกเหยียดหยาม และสารพัดปัญหาที่ถาโถมเข้ามา

และนี่คือจุดเริ่มต้นของเขาในการหาหนทางหลุดพ้นจากความทุกข์นี้ แล้วก้าวขึ้นมาเป็นสุดยอดนักปราณยุทธ์…

ลิงก์ดูถูกลิขสิทธิ์ : WeTV


Full-Time Magister (2016-2023)

อนิเมะจีน

ชื่อไทย: เซียนจอมเวทเต็มพิกัด
ชื่อจีน: Quanzhi Fashi
ประเภท: Action, Fantasy

เซียนจอมเวทเต็มพิกัด จะพูดถึงเรื่องราวของมั่วฝานที่ตื่นขึ้นมา แล้วพบว่าโลกนั้นเปลี่ยนแปลงไปจากวิทยาศาสตร์กลายเป็นโลกแห่งเวทย์มนต์ ซึ่งในโรงเรียนก็ได้มีการสอนเกี่ยวกับเวทย์ เพื่อบ่มเพาะให้เหล่านักเรียนกลายเป็นจอมเวทย์ที่เก่งกาจและโดดเด่น

แล้วมั่วฝานจะใช้ชีวิตในโลกนี้ และกลายเป็นจอมเวทย์ระดับแนวหน้าได้หรือไม่…

ลิงก์ดูถูกลิขสิทธิ์ : WeTV


Swallowed Star (2020-2023)

อนิเมะจีน

ชื่อไทย: มหาศึกล้างพิภพ
ชื่อจีน: Tunshi Xingkong
ประเภท: Action, Adventure, Fantasy, Sci-Fi

มหาศึกล้างพิภพ เป็นอนิเมะที่ได้ทีมผู้สร้างทีมเดียวกับอนิเมะสุดปังอย่างตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน ซึ่งตัวเรื่องจะพูดถึงเหตุการณ์ที่โลกเกิดภัยพิบัติและสิ่งมีชีวิตเกิดการกลายพันธ์ุ

ตัวเอกหลัวเฟิงได้ตัดสินใจเป็น “นักสู้” ที่ต่อกรกับเหล่าสัตว์ประหลาดสุดอันตรายเพื่อปกป้องบ้านเกิดของตัวเอง…

นี่คืออนิเมะที่มีการผสมผสานระหว่างความเป็นไซไฟ และกำลังภายในแบบจีน ในรูปแบบ 3D ที่ดูแปลกใหม่ แต่น่าติดตามจริง ๆ

ลิงก์ดูถูกลิขสิทธิ์ : WeTV


The Young Brewmaster’s Adventure (2022-2023)

อนิเมะจีน

ชื่อไทย: ดรุณควบม้าขาว เมามายวสันต์
ชื่อจีน: Shaonian Bai Ma Zui Chun Feng
ประเภท: Action, Fantasy

ดรุณควบม้าขาว เมามายวสันต์ เป็นเรื่องราวเมื่อ 20 ปีก่อนเหตุการณ์ใน “ดรุณพเนจรท่องแดนยุทธภพ” ซึ่งในเวลานั้น ไป๋หลี่ตงจวิ้น หลานชายเพียงคนเดียวของเจิ้นซีโหว เทพสังหารผู้น่าหวาดกลัวในสนามรบ ทั้งยังมีแม่เป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องพิษจนทั้งยุทธภพต้องหวาดผวา

แต่เขากลับหลงใหลเพียงการหมักสุรา เพราะคำสัญญากับสตรีนางหนึ่ง ทำให้คุณชายแห่งจวนเจิ้นซีโหวผู้นี้ตัดสินใจละทิ้งชีวิตอันสุขสบาย แล้วหมายมั่นจะเป็นคนหมักสุราอันดับหนึ่งในใต้หล้า

แต่แล้วด้วยโชคชะตาเส้นทางของคนหมักสุราถูกผสานเข้ากับเส้นทางยุทธภพอย่างช้า ๆ จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นการเดินทางของเด็กหนุ่มที่วันหนึ่งในอนาคตผู้คนจะเรียนขานนามเขาว่าเซียนสุรา…ไป่หลี่ตงจวิน

ลิงก์ดูถูกลิขสิทธิ์ : YOUKU


Great Journey Of Teenagers (2018-2022)

อนิเมะจีน

ชื่อไทย: ดรุณพเนจรท่องแดนยุทธภพ
ชื่อจีน: Shaonian Ge Xing
ประเภท: Action, Adventure, Mystery

ดรุณพเนจรท่องแดนยุทธภพ เนื้อเรื่องจะเป็นเหตุการณ์หลังเรื่องราวใน “ดรุณควบม้าขาว เมามายวสันต์” หรือจะเรียกว่าเป็นเรื่องราวของรุ่นลูกก็ว่าได้! แถมยังมีในรูปแบบซีรีส์คนแสดงด้วย!?

ตัวเรื่องจะพูดถึงการเดินทางท่องยุทธภพของเซียวเซ่อ อดีตองค์ชายที่ถูกวางตัวเป็นรัชทายาทก่อนจะถูกลดขั้นเป็นสามัญชนและสูญเสียวรยุทธ์ไป และเหลยอู๋เจี๋ย ศิษย์ของเหลยฮง ตระกูลเหลยสำนักอสนีบาตแห่งเจียงหนาน ผู้ชอบผดุงคุณธรรมแต่มักหาเรื่องใส่ตัว ทั้งยังมีนิสัยที่ค่อนข้างบื้อ…

และในการเดินทางครั้งนี้ทำให้ทั้งคู่ต้องเข้าไปพัวพันกับเรื่องราวอันวุ่นวายในยุทธภพ และพบเจอมิตรภาพที่มาพร้อมศัตรูและอันตรายมากมาย…

นี่คืออนิเมะซีรีส์ที่ห้ามพลาดเลยสำหรับคนที่ชื่นชอบเรื่องราวการต่อสู้ในยุทธภพและการผจญภัย แถมเนื้อเรื่องก็เข้มข้นชนิดที่ว่าหยุดดูไม่ได้เลยทีเดียว แหมสำหรับใครที่ค้าง ๆ ก็อดใจรอภาคต่อไปกันอีกหน่อยนะ!

ลิงก์ดูถูกลิขสิทธิ์ : YOUKU


The Daily Life of the Immortal King (2020-2022)

อนิเมะจีน

ชื่อไทย: ชีวิตวุ่นวายของจอมราชันย์
ชื่อจีน: Xian Wang De Richang Shenghuo
ประเภท: Adventure, Comedy, Fantasy

ชีวิตวุ่นวายของจอมราชันย์ จะเล่าถึงเรื่องราวการผจญภัยของอัจฉริยะด้านหลังเวทที่สามารถจัดการจอมปีศาจได้ตั้งแต่ 6 ขวบอย่างหวังลิ่ง ซึ่งเขาต้องมาใช้ชีวิตนักเรียนม.ปลายในโรงเรียนร่วมกับผู้อื่น

และนี่คือเรื่องราวชีวิตประจำวันในรั้วโรงเรียนของอัจฉริยะระดับเทพที่แค่ก้าวเท้าเข้าไปในห้องเดียวกันก็ทำให้สัตว์สวรรค์ตื่นตระหนกแล้ว!?

ลิงก์ดูถูกลิขสิทธิ์ : Netflix


The Founder of Diabolism (2018-2021)

อนิเมะจีน

ชื่อไทย: ปรมาจารย์ลัทธิมาร
ชื่อจีน: Mo Dao Zu Shi
ประเภท: Action, Adventure, Drama, Fantasy, Mystery

ปรมาจารย์ลัทธิมาร เป็นเรื่องที่ถ้าพูดถึงอนิเมะจีน คงปฏิเสธไม่ได้ว่าต้องมีชื่อเรื่องนี้เด้งขึ้นมาในหัวใครหลาย ๆ คนแน่นอน!? ซึ่งเนื้อเรื่องถูกดัดแปลงมาจากนิยายกำลังภายในของโม่เซียงถงซิ่ว ทั้งยังมีในรูปแบบซีรีส์คนแสดง และ manhua (การ์ตูน) อีกด้วย!

เนื้อเรื่องจะพูดถึงยุทธภพที่ถูกแบ่งออกเป็น 5 ส่วน ได้แก่ ตระกูลหลันแห่งกูซู, ตระกูลเจียงแห่งยวิ๋นเมิ่ง, ตระกูลเนี่ยแห่งชิงเหอ, ตระกูลเวินแห่งฉีซาน และตระกูลจินแห่งหลันหลิง ที่ทำการปกครองร่วมกัน

ทว่าตระกูลเวินกลับคิดอยากเป็นใหญ่ และออกอาละวาดจนคนเดือดร้อนไปทั่ว ทำให้เหล่าเซียนต้องออกมาผดุงคุณธรรมและปฏิบัติการรวมพลังต่อต้านตระกูลเวิน

เว่ยอู๋เซี่ยน ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นแกนนำที่ทำให้การล้มล้างตระกูลเวินสำเร็จ แต่เพราะวิชาอันแกร่งกล้าของเขา ทั้งยังเป็นวิชามาร เลยทำให้ผู้คนมากมายหวาดกลัว ส่งผลให้ถูกยอดฝีมือจากทั่วทุกหนแห่งคิดล้มล้าง จนเขาหายสาบสูญไป

แต่แล้วเว่ยอู๋เซี่ยนก็ได้ปรากฏตัวขึ้นมาอีกครั้งในคราบชายสวมหน้ากากนามโม่เสวียนอวี่ และก็ได้พบกับเหล่าบุคคลที่เคยข้องเกี่ยวกันในอดีต เช่น หลานวั่งจีแห่งกูซู พร้อมคลี่คลายปมในอดีตและความจริงที่ไม่มีใครคาดคิด

นี่คือเรื่องราวมิตรภาพลูกผู้ชายสุดเข้มข้นที่เป็นกระแสโด่งดังจนกลายเป็นปรากฏการฮอตฮิต ติดอันดับหนึ่งเทรนด์ทวิตเตอร์เลยทีเดียว!

ลิงก์ดูถูกลิขสิทธิ์ : WeTV


The Island of Siliang (2021)

อนิเมะจีน

ชื่อไทย: ตำนานเกาะพิศวง
ชื่อจีน: Juan Siliang
ประเภท: Action, Fantasy

ตำนานเกาะพิศวง จะพูดถึงโลกที่เผ่าเทพได้สร้างเกาะซือเลี่ยงขึ้นมาเพื่อลงโทษเทพและเซียนที่กระทำความผิด ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่างเทวโลกและพรหมโลก และในทุก ๆ 500 ปีจะมีการไถ่ถอนบาปจากสวรรค์

และเพื่อสืบเรื่องราวการตายของพ่อแม่ของตน จิ้งเสวียน เซียนรูปงามจึงใช้ชีวิตหลบซ่อนอยู่บนเกาะลึกลับแห่งนี้ ซึ่งบรรดาเซียนที่อาศัยอยู่บนเกาะแห่งนี้นั้นเมื่อใดที่สัมผัสโดนน้ำทะเลก็จะสลายกลายเป็นเถ้าไปในทันที… มีเพียง ถูลี่ เด็กสาวชาวมนุษย์บุตรสาวบุญธรรมของครอบครัวเขาเท่านั้นที่สามารถสัมผัสน้ำทะเลได้

และนี่คือเรื่องราวการไขปริศนาในอดีต และการหาทางออกจากเกาะลึกลับแห่งนี้…

บอกเลยว่านี่เป็นอนิเมะที่ CG งามจนแทบอยากจะกราบเลยทีเดียว!? สวยแบบไร้ที่ติจริง ๆ

ลิงก์ดูถูกลิขสิทธิ์ : WeTV

ก็จบกันไปแล้วกับการแนะนำอนิเมะจีนสนุก ๆ น่าดู ประจำปีนี้ งานนี้บอกเลยว่าดูจบคงมีแอบนั่งฝึกลมปราณกันบ้างแหละ… แล้วถ้าเพื่อน ๆ คนไหนมีเรื่องเด็ด ๆ นอกเหนือจากนี้อยากแนะนำก็สามารถเข้ามาแชร์กันได้ที่คอมเมนต์เลย!

เครดิตภาพ : myanimelist.net


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้