เตือนภัย! หนัง Super Mario Bros. เถื่อนอาจมีแฝงไวรัสมาโดยไม่รู้ตัว

หากคุณกำลังคิดจะดาวน์โหลดหนัง The Super Mario Bros. Movie เวอร์ชั่นเถื่อนที่มีการนำมาปล่อยบนโลกออนไลน์อยู่ละก็ คุณอาจจะกำลังเสี่ยงทำให้ข้อมูลส่วนตัวถูกขโมยไปอยู่ก็ได้ เพราะกลายเป็นว่าในไฟล์หนัง The Super Mario Bros. Movie นั้นอาจจะมีไวรัสโทรจันตัวร้ายแฝงมาโดยไม่รู้ตัว และอาจทำให้ผู้ใช้โดยแฮ็กข้อมูลส่วนตัวไม่ว่าจะเป็นยูสเซอร์พาสเวิร์ดต่าง ๆ ไปจนถึงข้อมูลด้านการเงินที่เซฟอยู่บนเบราว์เซอร์ได้

The Super Mario Bros. Movie

โหลดหนังเถื่อนเสี่ยงโดนแฮ็ก!

อ้างอิงจากบริษัท ReasonLabs บริษัทรักษาความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์ ดูเหมือนว่าจะมีแฮ็กเกอร์กลุ่มหนึ่งนำไวรัสโทรจันบรรจุเข้าไปในไฟล์หนัง The Super Mario Bros. Movie ที่มีการปล่อยให้โหลดเถื่อนอยู่บนโลกออนไลน์ และหากมีใครหลงดาวน์โหลดมันมาเปิดดู เจ้าไวรัสตัวนี้ก็จะลอบทำการติดตั้งส่วนเสริมลับลงไปในเบราว์เซอร์ของเรา ก่อนจะอาศัยช่องทางขโมยข้อมูลสำคัญต่าง ๆ ที่เราเซฟเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลบัญชีพาสเวิร์ด ไปจนถึงข้อมูลด้านการเงินเช่นเลขบัตรเครดิต, เดบิต หรือบัญชีธนาคารค่ะ

The Super Mario Bros. Movie

นอกจากจะเป็นไวรัสที่แอบขโมยข้อมูลของเราได้แล้ว ความน่ากลัวอีกอย่างของไวรัสส่วนเสริมตัวนี้ด้วยความที่มันเป็น Local Extension มันจึงไม่อาจถูกถอดถอนออกไปจาก Google Chrome Web Store ได้ ยิ่งเมื่อมันยังไม่ได้ถูกตรวจสอบโดยทีมงานของกูเกิ้ล เจ้าไวรัสตัวนี้จึงไม่ถูกผูกมัดไว้โดยข้อจำกัดด้านความปลอดภัยใด ๆ ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่อันตรายมาก เพราะมันอาจจะส่งผลกระทบต่อคอมพิวเตอร์และข้อมูลส่วนตัวของคนนับล้านได้เลยทีเดียว และในตอนนี้ ทาง ReasonLabs ก็คาดว่าน่าจะมีคนหลงกลไปหลายคนแล้วนับตั้งแต่เริ่มมีการปล่อยไฟล์หนังเถื่อนให้โหลดกันในช่วงวันที่ 30 เมษายนค่ะ

The Super Mario Bros. Movie

ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องขอบอกไว้เลยว่าหากไม่อยากโดนไวรัสเล่นงานเข้า ทางที่ดีก็อย่าโหลดหนังหรือโปรแกรมเถื่อนใด ๆ มาดูหรือใช้เลยจะดีกว่า โดยเฉพาะในยุคสมัยที่แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งต่าง ๆ ก็มีให้ดูกันอย่างหลากหลาย เพียงแค่อดทนรอสักอาทิตย์สองอาทิตย์ก็น่าจะได้ดูหนัง The Super Mario Bros. Movie แบบถูกลิขสิทธิ์กันแล้ว ฉะนั้นรอกันสักนิดดีกว่าค่ะ

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://kotaku.com/mario-movie-illegal-download-trojan-virus-twitter-1850450107
https://reasonlabs.com/blog/super-mario-bros-pirate


ติดตามข่าวหนังอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้