แนะนำ 10 ซีรีส์เกาหลี บน Netflix ปี 2023 ใหม่ล่าสุด สนุก ๆ

กลับมาอีกครั้งกับการแนะนำสื่อบันเทิงให้เพื่อน ๆ ได้นอนกระดิกเท้าเสพอยู่หน้าทีวีกันแบบชิล ๆ โดยในคราวนี้เราจะมาแนะนำ 10 ซีรีส์เกาหลีน่าดูใน Netflix ปี 2022-2023 ใหม่ล่าสุด ให้ทุกคนได้เก็บไว้ในลิสต์ดูเมื่อยามว่างกัน

แหม่ ต้องบอกเลยว่าสำหรับอุตสาหกรรมบันเทิงของเกาหลีอย่างพวกละครทีวีหรือที่เราเรียกกันว่าซีรีส์เนี่ย สามารถตีตลาดจนครองใจคนไทยได้ทุกเพศทุกวัยเลยจริง ๆ ซึ่งบริการสตรีมมิ่งสุดฮิตอย่าง Netflix ก็ได้นำเข้าซีรีส์สัญชาติเกาหลีหลากหลายแนวมาให้เราได้ชมกันจนไม่หวาดไม่ไหว โดยคราวนี้เราจะมาแนะนำซีรีส์น่าดูที่ออกมาในช่วงปี 2022-2023 มาฝากกัน


Black Knight (2023)

ซีรีส์เกาหลี Netflix

ประเภท : Action, Drama, Sci-Fi
IMDb : 6.3

Black Knight เป็นซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากเว็บตูนในชื่อเดียวกัน โดยจะพูดถึงโลกอนาคตที่ย่อยยับจากมลพิษทางอากาศจนจมอยู่ใต้กองทราย และออกซิเจนที่จำเป็นต่อสิ่งมีชีวิตก็กลายเป็นสิ่งที่ขาดแคลน จนต้องแจกจ่ายกันตามระบบชนชั้นทางสังคม

ในโลกที่ซึ่งความอยู่รอดของมวลมนุษย์ขึ้นอยู่กับ “อัศวินดำ” ที่ไม่ใช่แค่คนส่งของธรรมดา ๆ ทั่วไป พวกเขาต้องเผชิญกับอันตรายทั้งจากสภาพแวดล้อม อำนาจ และการดักปล้น ท่ามกลางกรุงโซลที่ถูกปกคลุมไปด้วยผืนทรายแห่งนี้

ลิงก์ดูถูกลิขสิทธิ์ : Netflix


The Good Bad Mother (2023)

ซีรีส์เกาหลี Netflix

ชื่อไทย : แม่ดี แม่ร้าย
ประเภท : Comedy, Drama, Crime
IMDb : 8.1

The Good Bad Mother จะเล่าถึงเรื่องราวของแม่เลี้ยงเดี่ยวที่เลี้ยงลูกชายมาด้วยความเข้มงวดเพราะไม่อยากให้เขาต้องลำบากในอนาคตจนกลายเป็น “แม่ใจร้าย” ซึ่งตัวลูกชายเองก็เติบโตมาเป็นอัยการที่มีหน้ามีตาอย่างที่ตั้งใจไว้ แต่ความสัมพันธ์ก็ห่างเหินเช่นกัน

ทว่าเนื่องด้วยอุบัติเหตุทำให้เขาต้องสูญเสียความทรงจำและย้อนกลับไปเป็นเด็กวัย 7 ขวบอีกครั้ง และนี่คือจุดที่ทำให้แม่ตัดสินใจกลับไปเป็น “แม่ใจร้าย” อีกครั้งเพื่อลูกชายคนนี้

ลิงก์ดูถูกลิขสิทธิ์ : Netflix


Queenmaker (2023)

ซีรีส์เกาหลี Netflix

ชื่อไทย : ฉันจะปั้นราชินี
ประเภท : Drama
IMDb : 7.6

Queenmaker เป็นซีรีส์ original ของทาง Netflix ที่พูดถึงสาวหัวแข็งทั้งสองคนที่มีแนวทางและความคิดเห็นที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ร่วมมือกันสร้างโลกที่ยุติธรรมและคงไว้ซึ่งความจริงขึ้นมา

หนึ่งกุนซือ หนึ่งทนายความ จะสามารถสร้างโลกได้อย่างที่ตั้งใจไว้หรือไม่ไปติดตามดูกันได้เลย

ลิงก์ดูถูกลิขสิทธิ์ : Netflix


Doctor Cha (2023)

ซีรีส์เกาหลี Netflix

ชื่อไทย : คุณหมอชา
ประเภท : Drama
IMDb : 7.7

Doctor Cha จะพูดถึงอดีตแพทย์หญิงที่ผันตัวไปเป็นแม่บ้านเต็มตัว และคิดกลับเข้าสู่วงการแพทย์อีกครั้ง ภายใต้อาจารย์หมอผู้เป็นสามีของเธอเอง

และนี่คือจุดเริ่มต้นของอดีตแพทย์หญิงที่จะได้เจอกับสังคมและโลกของสามีในที่ทำงานที่เธอไม่เคยรู้มาก่อน

ลิงก์ดูถูกลิขสิทธิ์ : Netflix


Love to Hate You (2023)

ซีรีส์เกาหลี Netflix

ชื่อไทย : ยี้ให้หนัก รักให้เข็ด
ประเภท : Comedy, Romance
IMDb : 7.9

Love to Hate You ซีรีส์แนวโรแมนติก – คอเมดี้ แนวคู่รักคู่กัด ที่จะพูดถึงความสัมพันธ์ของทนายสาวผู้รักความยุติธรรม และนักแสดงหนุ่มสุภาพบุรุษที่เกลียดผู้หญิง

ซึ่งทางทนายสาวกลับได้บังเอิญไปเห็นกับสิ่งที่ขัดกับภาพลักษณ์ที่ใคร ๆ ต่างชื่นชม จนมุ่งหวังที่จะเปิดโปงเขาให้ได้ และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทั้งสองใกล้ชิดกัน!

ลิงก์ดูถูกลิขสิทธิ์ : Netflix


Crash Course in Romance (2023)

ซีรีส์เกาหลี Netflix

ชื่อไทย : โรแมนซ์ฉบับเร่งรัด
ประเภท : Comedy, Drama, Romance
IMDb : 7.8

Crash Course in Romance ซีรีส์โรแมนติก – คอเมดี้ ที่จะพูดถึงอดีตนักกีฬาทีมชาติผู้มีความคิดบวกที่กลายมาเป็นเจ้าของร้านอาหารชื่อดัง

ทว่าด้วยเหตุการณ์ต่าง ๆ ทำให้เธอต้องกลับมาสู่วังวนแห่งการศึกษาอีกครั้ง และได้พบกับติวเตอร์ตัวท็อปของประเทศผู้ไม่ค่อยแยแสอะไรเท่าไหร่ จนเกิดเป็นความรักที่ก่อตัวขึ้นอย่างไม่คาดคิดท่ามกลางสนามสอบอันดุเดือดของโลกการศึกษา

ลิงก์ดูถูกลิขสิทธิ์ : Netflix


Doctor Romantic (2016-2023)

ซีรีส์เกาหลี Netflix

ชื่อไทย : คุณหมอโรแมนติก
ประเภท : Drama, Romance
IMDb : 8.3

Doctor Romantic เป็นซีรีส์แนวการแพทย์ที่ได้รับกระแสตอบรับค่อนข้างดี โดยตัวเรื่องจะนำเสนอแง่มุมการทำงานของแพทย์ในโรงพยาบาลที่ต้องเผชิญกับเหล่าผู้ป่วยในหลากหลายรูปแบบ ปัจจัยภายนอก และปัญหาส่วนตัว

เนื้อเรื่องจะกล่าวถึงศัลยแพทย์หนุ่มในโรงพยาบาลชั้นนำที่ถูกสั่งย้ายไปโรงพยาบาลเล็ก ๆ ที่ซึ่งทำให้เขาได้กลับมาเจอกับรักแรกอีกครั้ง!

ลิงก์ดูถูกลิขสิทธิ์ : Netflix


Tale of the Nine Tailed (2020-2023)

ซีรีส์เกาหลี Netflix

ชื่อไทย : ตำนานรักจิ้งจอกเก้าหาง
ประเภท : Drama, Romance
IMDb : 7.9

Tale of the Nine Tailed ซีรีส์สุดแฟนซีที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักข้ามเผ่าพันธุ์ของสิ่งมีชีวิตในตำนานอย่างจิ้งจอกเก้าหางที่เฝ้ารอหญิงคนรักมาอย่างยาวนาน

โดยในระหว่างนั้นเขาก็ได้ไปเจอกับหญิงสาวที่ทำรายการเกี่ยวกับเรื่องเหนือธรรมชาติที่เริ่มสงสัยในตัวเขา จนต้องเข้ามาพัวพันกับโลกลึกลับโดยมีน้องชายจิ้งจอกเก้าหางเลือดผสมตามราวี และเป็นเหตุให้สิ่งชั่วร้ายที่หลับใหลอยู่ตื่นขึ้นมา

ทั้งนี้ตัวซีรีส์ภาค 2 จะออกมาในชื่อ Tale of the Nine Tailed 1938 ที่จะเล่าถึงตัวพระเอกที่ย้อนไปในปี 1938 และพยายามหาทางกลับสู่ช่วงเวลาปัจจุบัน โดยมีกำหนดการฉาย 2023 นี้

ลิงก์ดูถูกลิขสิทธิ์ : Netflix


The Glory (2022)

ซีรีส์เกาหลี Netflix

ชื่อไทย : เดอะ กลอรี
ประเภท : Drama, Mystery, Thriller
IMDb : 8.1

The Glory ซีรีส์สุดฮิตจากทาง Netflix ที่จะพูดถึงเรื่องราวการกลับมาล้างแค้นของนักเรียนมัธยมปลายที่ตกเป็นเหยื่อความรุนแรงภายในโรงเรียนจนต้องลาออกกลางคัน

ในตอนนี้คนที่ทำลายอนาคตเธอ กลับมีชีวิต มีครอบครัว และใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย ถึงเวลาแล้วที่พวกเขาจะต้องชดใช้ในสิ่งที่เคยได้ทำไว้

ลิงก์ดูถูกลิขสิทธิ์ : Netflix


Extraordinary Attorney Woo (2022)

ซีรีส์เกาหลี Netflix

ชื่อไทย : อูยองอู ทนายอัจฉริยะ
ประเภท : Drama
IMDb : 8.7

Extraordinary Attorney Woo เป็นซีรีส์ที่จะเล่าเรื่องราวของ อูยองอู อัจฉริยะดานกฎหมายที่มีไอคิวสูงถึง 164 ทว่าขาดทักษะการเข้าสังคมเนื่องจากการเป็นโรค Autism Spectrum Disorder

แม้จะก้าวเข้าสู่เส้นทางนิติศาสตร์ ในรั้วมหาวิทยาลัยชั้นนำอย่างโซลมาด้วยคะแนนอันดับหนึ่ง แต่เพียงเพราะเธอเป็น Autism จึงไม่มีใครรับเข้าทำงาน

จนกระทั่งสำนักงานกฎหมายฮันบาดารับเธอเข้าทำงาน และนี่ก็คือจุดเริ่มต้นการทำงานด้านกฎหมายของอัจฉริยะ อูยองอู

ลิงก์ดูถูกลิขสิทธิ์ : Netflix

ก็จบกันไปแล้วกับการซีรีส์เกาหลี บน Netflix ในปี 2023 ใหม่ล่าสุด สนุก ๆ ที่คราวนี้เราเอามาฝากกัน! หวังว่าจะไม่อิน ฟินกันจนหมอนขาดไปก่อนนะ แล้วถ้าเพื่อน ๆ คนไหนมีหนังหรือซีรีส์เรื่องไหนเพิ่มเติมอยากแบ่งปันก็สามารถเข้าไปแชร์กันได้ที่คอมเมนต์เลย

เครดิตภาพ : imdb.com


ติดตามข่าวหนังอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้