20 หนังเอาชีวิตรอด ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน 2023 สุดระทึก แต่มันส์

หนังมีมากมายหลายประเภท และหนึ่งในประเภทที่คนนิยมก็คือ “หนังแนวเอาชีวิตรอด” ที่ตัวเอกจะมาโชว์ไหวพริบและกึ๋นในการเอาตัวรอดจากสถานการณ์ตึงเครียดต่าง ๆ ไม่ว่าจะสภาพสังคมที่ล่มสลาย ภาวะสงคราม โรคระบาด ภัยพิบัติ เอลี่ยนบุก หรือซอมบี้ให้เราได้ว้าวกับความเก่ง พร้อมลุ้นเอาใจช่วยตัวละครเหล่านั้นให้ก้าวผ่านสถานการณ์นั้น ๆ ไปได้

ซึ่งทุกวันนี้เราใช้ชีวิตกันแบบที่เรียกได้ว่าเป็นการดิ้นรนเอาชีวิตรอดได้เลย เพราะสิ่งที่เราต้องเผชิญนั้นมีมากมายจนแทบจะต้องสวมชุดกักกันเชื้อแบบครบเซ็ตก่อนออกจากบ้านกันแล้ว ไหนจะมลพิษทางอากาศ ไหนจะการแพร่กระจายของเชื้อโรค แล้วบวกกับแดดไทยที่แค่ตอกไข่กลางถนนก็น่าจะกลายเป็นไข่ดาวได้เนี่ย คิดแล้วก็อยากจะลุกไปหยิบธนูมาสอยดวงอาทิตย์ให้ตกเสียเหลือเกินเนี่ย เฮ้อ ชีวิตนี้ช่างลำบากแท้หนอ… และเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศแบบนี้ วันนี้เราจึงทำการรวบรวม 20 หนังแนวเอาชีวิตรอดสุดระทึกมาแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้ดูกัน


Cast Away (2000)

หนังเอาชีวิตรอด

ชื่อไทย : คนหลุดโลก
ประเภท : Adventure, Drama, Romance
IMDb :
7.8

Cast Away เรียกได้ว่าเป็นหนังในตำนานที่ใครหลาย ๆ คนรู้จักเป็นอย่างดี จนกลายมาเป็นมีมเจ้าเพื่อนยาก “วิลสัน” อันโด่งดัง

ตัวเรื่องจะพูดถึงชายหนุ่มที่ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตก โดยมีเพียงเขาคนเดียวที่รอดมาได้ เขาต้องใช้ชีวิตอยู่คนเดียวบนเกาะร้างและเผชิญกับความโหดร้ายของธรรมชาติ อาการหิวโหย และอื่น ๆ โดยมี “วิลสัน” ที่เป็นเพียงลูกวอลเลย์ให้คุยแก้เหงาเท่านั้น!


The Terminal (2004)

หนังเอาชีวิตรอด

ชื่อไทย : ด้วยรักและมิตรภาพ
ประเภท : Comedy, Drama, Romance
IMDb :
7.4/10

The Terminal คือหนังเอาชีวิตรอดฟีลกู๊ด ซึ่งจะชวนให้คุณอดอมยิ้มและเอาใจช่วยพระเอกไม่ได้เลยทีเดียว แม้จะไม่ใช่หนังเอาชีวิตรอดที่เต็มไปด้วยฉากบู๊ดุเดือดเลือดสาด แต่เป็นเรื่องที่แนะนำอย่างยิ่ง

ตัวเรื่องจะพูดถึงชายชาวยุโรปที่เดินทางมายังอเมริกา แต่ในตอนที่เขากำลังจะออกจากสนามบินนั้นประเทศของเขากลับเกิดจลาจล ส่งผลให้จะเข้าอเมริกาก็ไม่ได้ จะกลับบ้านเกิดก็ไม่ได้เช่นกัน

ดังนั้นทางเลือกที่เหลืออยู่มีเพียงการใช้ชีวิตอยู่ภายในอาคารผู้โดยสารของสนามบิน ไหนจะเงินที่มีติดตัวมาก็เริ่มร่อยหรอลงทุกที คุณจะได้เห็นการเรียนรู้เอาตัวรอด วิธีการหาเงินประทังชีวิต รวมทั้งมิตรภาพที่เกิดขึ้นภายในสถานที่แห่งนี้ที่ต้องทำให้คุณยิ้มไปตาม ๆ กันอย่างแน่นอน!

ดูแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ : True ID


I Am Legend (2007)

หนังเอาชีวิตรอด

ชื่อไทย : ข้าคือตำนานพิฆาตมหากาฬ
ประเภท : Action, Drama, Horror
IMDb :
7.2/10

I Am Legend เป็นหนังแนวเอาชีวิตรอดในโลกที่เต็มไปด้วยผู้ติดเชื้อกลายพันธ์ุที่พร้อมจะฉีกทึ้งคุณเป็นชิ้น ๆ โดยมีเพียงเจ้าหมาเป็นคู่หูที่คอยอยู่เคียงข้างในโลกสุดอันตรายแห่งนี้

บรรยากาศในเมืองที่เต็มไปด้วยตึกสูงเสียดฟ้า แต่กลับไร้ซึ่งผู้คน มันช่างเหงาจับใจเสียเหลือเกิน ไหนจะอันตรายรอบตัวที่แม้จะนอนก็ยังไม่อาจหลับได้สนิท…

ดูแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ : HBO GO


127 Hours (2010)

หนังเอาชีวิตรอด

ชื่อไทย : 127 ชั่วโมง
ประเภท : Biography, Drama
IMDb :
7.5

127 Hours เป็นหนังกึ่งสารคดี ทำให้การดำเนินเรื่องอาจจะมีความเนิบ ๆ ไปบ้าง แต่ในแง่ของเนื้อหาและการกระทำของพระเอกนี่ทำเอาหลับไม่ลง และอดลุ้นตื่นเต้นตามเลยทีเดียว!

โดยเนื้อเรื่องจะพูดถึงชายหนุ่มผู้รักการผจญภัย ตัดสินใจออกเดินทางไปที่ Bluejohn Canyon โดยไม่บอกใคร ทว่าเขากลับเกิดอุบัติเหตุจนทำให้ร่างกายตัวเองไปติดอยู่ในร่องเขา ซ้ำยังถูกก้อนหินขนาดยักษ์ทับแขนจนไม่สามารถขยับไปไหนได้ อีกทั้งน้ำและอาหารก็มีอยู่อย่างจำกัด แถมยังไม่มีใครรู้ตำแหน่งของตัวเขาอีก ช่างเป็นสถานการณ์ที่ตึงเครียดจนทำลุ้นตัวเกร็งเลยทีเดียว!

ดูแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ : Disney+ HotStar


Frozen (2010)

หนังเอาชีวิตรอด

ชื่อไทย : นรกแขวนฟ้า
ประเภท : Adventure, Drama, Mystery
IMDb :
6.2/10

Frozen นี่ไม่ใช่เรื่องราวของเจ้าหญิงดิสนีย์ แต่เป็นเรื่องราวการเอาชีวิตรอดบนกระเช้าลอยฟ้าท่ามกลางภูเขาหิมะ ทางเลือกมีเพียงจะนอนแข็งตายอยู่ข้างบน หรือจะโดดลงไปตายที่ข้างล่างก็เท่านั้น หากเป็นคุณจะเลือกทางไหน?

เนื้อเรื่องจะเริ่มด้วยนักศึกษา 3 คนที่ติดอยู่บนกระเช้าเพราะความผิดพลาดบางประการ โดยที่ไม่มีใครรู้เกี่ยวกับพวกเขา อีกทั้งวันถัดมายังเป็นวันปิดทำการ กว่าจะเปิดอีกครั้งก็อีก 4 วันให้หลัง…

ติดแหง็กอยู่ท่ามกลางความเย็นระดับติดลบกลางอากาศ ไหนจะสภาพแวดล้อมที่อาจมีสัตว์อันตรายโผล่มาได้ทุกเมื่อ อยู่ก็ตายแต่จะหนีก็ไม่มีทางอยู่ดี…


Buried (2010)

หนังเอาชีวิตรอด

ชื่อไทย : คนเป็นฝังทั้งเป็น
ประเภท : Drama, Mystery, Thriller
IMDb :
7.0/10

Buried เป็นหนังที่ตลอดทั้งเรื่องมีเพียงสถานที่แคบ ๆ มืด ๆ กับผู้ชายคนนึง แต่ต้องขอยกนิ้วให้กับการแสดงของ Ryan Reynolds ที่ทำให้เรารู้สึกอึดอัด กดดัน และเครียดไปพร้อม ๆ กับเขา โดยที่ไม่ได้รู้สึกเบื่อ ถึงแม้ว่ามันจะมีให้เห็นแค่นั้นก็ตาม! เป็นเรื่องที่อยากแนะนำให้ได้ดูจริง ๆ

เนื้อเรื่องจะพูดถึงคนขับรถบรรทุกชาวอเมริกาที่ลืมตาขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ในโลงที่ถูกฝังอยู่ใต้ดินที่ไหนไม่รู้ เขาต้องเอาตัวรอดในพื้นที่ปิดตายไร้ซึ่งทางออกที่ความตายค่อย ๆ คืบคลานเข้ามาหา โดยมีเพียงมือถือและไฟแช็กติดตัว


Sanctum (2011)

หนังเอาชีวิตรอด

ชื่อไทย : แซงทัม ดิ่ง ท้า ตาย
ประเภท : Action, Adventure, Drama
IMDb :
5.9

Sanctum จะเล่าถึงนักประดาน้ำกลุ่มหนึ่งติดอยู่ในถ้ำเนื่องจากพายุถล่มจนทางเข้าออกถูกปิดตาย พวกเขาต้องเอาชีวิตรอดและหาทางออกจากถ้ำโดยที่ทั้งอากาศและอาหารนั้นมีอยู่อย่างจำกัด…

ใครที่กลัวความมืด ที่แคบ และน้ำ ขอให้ข้ามเรื่องนี้ไปได้เลย เพราะเซ็ตติ้งในเรื่องจะอยู่ในถ้ำใต้น้ำเป็นหลัก การเอาชีวิตรอดของคนกลุ่มหนึ่งในสถานที่เช่นนี้ มันช่างชวนให้น่าอึดอัดจนหายใจแทบไม่ออกเสียจริง!


Life of Pi (2012)

หนังเอาชีวิตรอด

ชื่อไทย : ชีวิตอัศจรรย์ของพาย
ประเภท : Adventure, Drama, Fantasy
IMDb :
7.9

Life of Pi เป็นงานจากผู้กำกับระดับรางวัลออสการ์ Ang Lee ซึ่งตัวเนื้อเรื่องถูกดัดแปลงมาจากนิยายยอดฮิต แม้จะไม่ใช่เรื่องที่เต็มไปด้วยฉากแอ็กชั่นมันส์ ๆ หรือฉากที่ชวนให้ลุ้นระทึก แต่เนื้อเรื่องกลับเต็มไปด้วยสิ่งที่ชวนให้เราต้องกลับมาขบคิดทบทวนดูเลยทีเดียว

ตัวเรื่องจะพูดถึงการรอดชีวิตของชายหนุ่มจากเหตุการณ์เรือล่ม โดยมีเสือตัวเขื่องอยู่บนเรือชูชีพร่วมกับเขากลางมหาสมุทรอันเวิ้งว้าง ที่มองไปทางไหนก็มีแต่ผืนน้ำ…

ดูแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ : Disney+ HotStar


The Purge (2013-2016)

หนังเอาชีวิตรอด

ชื่อไทย : คืนอำมหิต
ประเภท : Horror, Sci-Fi, Thriller
IMDb :
5.7/10

The Purge เรียกได้ว่าเป็นหนังที่เปิดตัวมาด้วยพล็อตเรื่องที่น่าสนใจจนมีภาคต่ออีกหลายภาคเลยทีเดียว แถมยังตีแผ่ด้านมืดของสังคม ทั้งเรื่องชนชั้น การเหยียดสีผิว ความอิษฉาริษยา ทุกอย่างถูกนำเสนอออกมาภายในหนังเรื่องนี้ซึ่งถูกแทรกไปด้วยความดิบ เถื่อน

ตัวเรื่องจะพูดถึงสภาพประเทศอเมริกาที่ทั้งอัตราก่ออาชญากรรมและอัตราว่างงานแทบจะไม่หลงเหลืออยู่ เรียกว่าเข้าใกล้สภาพสังคมที่เพอร์เฟกต์ก็ว่าได้ เนื่องจากทางรัฐบาลได้จัดให้มีคืนที่ประชาชนสามารถทำผิดกฎหมาย เช่น การฆ่าคนได้โดยไม่ต้องรับโทษ…

โดยในภาคแรกจะโฟกัสไปที่ครอบครัวหนึ่งที่กำลังอยู่อย่างปลอดภัยภายใต้ระบบรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนาในคืนอำมหิตนี้ แต่แล้วก็มีชายผิวสีวิ่งมาขอความช่วยเหลือ และลูกชายของพวกเขาก็ดันเปิดบ้านรับเข้ามาโดยที่ไม่รู้เลยว่านี่จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ชีวิตพวกเขาเปลี่ยนไป…

ดูแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ : HBO GO


Everest (2015)

หนังเอาชีวิตรอด

ชื่อไทย : เอเวอเรสต์ ไต่ฝ่าท้านรก
ประเภท : Action, Adventure, Biography
IMDb :
7.1/10

Everest เป็นหนังที่สร้างมาจากเค้าโครงเรื่องจริงจากโศกนาฏกรรมของกลุ่มนักปีนเขา ซึ่งสร้างความสะเทือนใจและกวาดรายได้ไปมากมายจากผู้ชมทั่วโลก

ตัวเรื่องจะเล่าถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวที่พยายามมาพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์โดยมีนักปีนเขามืออาชีพที่เคยพิชิตมาแล้วเป็นผู้นำทาง ทว่าพวกเขากลับต้องเจอกับพายุหิมะที่รุนแรงที่สุดเท่าที่เคยมีมา ทำให้พวกเขาต้องพยายามเอาชีวิตรอดจากภัยธรรมชาติในสภาพแวดล้อมสุดอันตรายแห่งนี้!

ดูแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ : Netflix


The Revenant (2015)

หนังเอาชีวิตรอด

ชื่อไทย : เดอะ เรเวแนนท์ ต้องรอด
ประเภท : Action, Adventure, Drama
IMDb :
8.0/10

The Revenant เป็นหนังที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเหตุการณ์จริง ซึ่งพระเอกคือพรานมากประสบการณ์ที่ถูกหมีโจมตีจนบาดเจ็บสาหัสในขณะลาดตระเวณ จึงถูกกลุ่มปล่อยทิ้งไว้ให้ตายท่ามกลางธรรมชาติอันโหดร้าย ทั้งอาการบาดเจ็บ ทั้งอากาศที่หนาวเย็น

เราจะได้เห็นการดิ้นรน กระเสือกกระสนเอาตัวรอดของพระเอกที่จะทำให้ใครหลาย ๆ คนอดลุ้นเอาใจช่วยกันจนนั่งแทบไม่ติดเลยทีเดียว

ดูแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ :
Disney+ HotStar
Prime Video
Netflix


The 33 (2015)

หนังเอาชีวิตรอด

ชื่อไทย : 33 ใต้นรก 200 ชั้น
ประเภท : Biography, Drama, History
IMDb :
6.9/10

The 33 เป็นอีกเรื่องที่ถูกสร้างมาจากเรื่องจริงของเหตุการณ์เหมืองถล่มในประเทศชิลี

โดยตัวเลข 33 คือจำนวนคนงานที่ติดอยู่ในนั้น ซึ่งพวกเขาต้องติดแหง็กอยู่ในนั้นถึง 2 เดือน ก่อนจะได้รับความช่วยเหลือออกมาได้….

นี่ไม่ใช่หนังที่คุณจะได้เห็นสกิลเทพ ๆ ของเหล่าตัวละคร หรือฉากตื่นเต้นที่ชวนให้ลุ้นระทึก แต่มันจะเต็มไปด้วยการเอาตัวรอดของคนธรรมดา ที่ทำได้เพียงรอความช่วยเหลือ โดยที่ทั้งอาหารและน้ำก็มีอยู่อย่างจำกัด ไหนจะจำนวนคนที่มากมายภายใต้สถานการณ์ตึงเครียด!


The Martian (2015)

หนังเอาชีวิตรอด

ชื่อไทย : เดอะ มาร์เชี่ยน กู้ตาย 140 ล้านไมล์
ประเภท : Adventure, Drama, Sci-Fi
IMDb :
8.0/10

The Martian เป็นหนัง Sci-Fi ที่พูดถึงภารกิจการสำรวจดาวอังคารที่ต้องยกเลิกกระทันหันเนื่องจากถูกพายุพัดจนต้องทำการอพยพ ทว่านักบินอวกาศหนึ่งในนั้นกลับถูกพายุซัดปลิวหายไป ทำให้เขาต้องเอาชีวิตรอดเพียงลำพังบนดาวอันห่างไกล และสภาพแวดล้อมอันเลวร้าย โดยที่ไม่สามารถส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือได้!

ดูแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ : Disney+ HotStar


Shallow (2016)

หนังเอาชีวิตรอด

ชื่อไทย : นรกน้ำตื้น
ประเภท : Action, Horror, Drama
IMDb :
6.3/10

Shallow จะพูดถึงนักศึกษาแพทย์สาวที่หนีความเศร้าจากการสูญเสีย ไปเล่นกระดานโต้คลื่น โดยที่เธอไม่ได้รู้เลยว่าที่นั่นจะมีอันตรายที่พร้อมจะเขมือบเธอรออยู่…

แม้จะเป็นหนังที่มีพล็อตเดิม ๆ อย่างการเอาตัวรอดจากเพชฌฆาตแห่งท้องทะเลอย่างฉลาม แต่บอกได้เลยว่านี่เป็นเรื่องที่ทำออกมาได้หวาดเสียวจนทำให้คุณลุ้นจนนั่งไม่ติดเลยทีเดียว

ไหนจะการดำเนินเรื่องที่รวดเร็ว อีกทั้งยังตัวละครอย่างนางเอกที่โชว์สกิลได้สมเป็นนักศึกษาแพทย์ พร้อมความฉลาดในการเอาตัวรอดอีก นี่เป็นหนังเรื่องนึงที่ควรค่าแก่การเก็บไว้ในลิสต์เลย

ดูแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ : Netflix


Train to Busan (2016)

หนังเอาชีวิตรอด

ชื่อไทย : ด่วนนรก ซอมบี้คลั่ง
ประเภท : Action, Horror, Thriller
IMDb :
7.6/10

Train to Busan นี่คือหนังซอมบี้สัญชาติเกาหลีที่ทำออกมาได้ประทับใจใครหลาย ๆ คน โดยเรื่องราวจะโฟกัสไปที่คุณพ่อที่ต้องปกป้องลูกสาวในสถานการณ์ที่เต็มไปด้วยผู้ติดเชื้อซอมบี้ภายในขบวนรถไฟความเร็วสูงที่มีกำลังมุ่งหน้าไปยังปูซาน…

ภายใต้สถานการณ์อันตึงเครียดที่มีชีวิตเป็นเดิมพัน เป็นเรื่องปกติที่มนุษย์จะเริ่มเผยสันดารความเห็นแก่ตัวที่แท้จริงออกมา แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะเห็นแก่ตัวไปหมด…

ดูแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ :
Netflix
True ID
Disney+ HotStar


Don’t Breath (2016)

หนังเอาชีวิตรอด

ชื่อไทย : ลมหายใจสั่งตาย
ประเภท : Crime, Horror, Thriller
IMDb :
7.1/10

Don’t Breath เป็นหนังที่มีการดำเนินเรื่องค่อนข้างน่าสนใจทีเดียว โดยตัวเรื่องจะพูดถึงแก๊งโจรกระจอกที่พากันไปขโมยของในบ้านชายชราตาบอดที่เป็นอดีตทหารผ่านศึก ฟังแค่นี้มันดูจะเป็นเรื่องง่าย ๆ ทว่าสิ่งที่เขาไปเจอภายในบ้านกลับเป็นจุดที่จะเปลี่ยนชีวิตพวกเขาไปตลอดกาล…

ตัวหนังนี่ชวนให้เรารู้สึกใจเต้นและลุ้นระทึกไปตาม ๆ กับอารมณ์ของหนังได้ดีเลยทีเดียว เล่นทำเอาบางช่วงนี้อดกลั้นหายใจไปด้วยไม่ได้เลย

ดูแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ :
Netflix
Prime Video


A Quiet Place (2018)

หนังเอาชีวิตรอด

ชื่อไทย : ดินแดนไร้เสียง
ประเภท : Drama, Horror, Sci-Fi
IMDb :
7.5/10

A Quiet Place เรียกได้ว่าเป็นอีกเรื่องที่พล็อตค่อนข้างน่าสนใจ จะเป็นอย่างไรเมื่อคุณต้องอยู่ในโลกที่เมื่อไหร่ที่คุณส่งเสียง ความตายก็จะมาหาคุณทันที!

ตัวเรื่องจะเปิดมาที่ครอบครัวหนึ่งที่พยายามเอาชีวิตรอดในโลกที่อารยธรรมมนุษย์สูญสิ้นเนื่องจากการรุกรานของสิ่งมีชีวิตประหลาดที่คอยออกล่าด้วยการตาม “เสียง”

ต้องบอกก่อนเลยว่านี่เป็นหนังที่ไร้เสียงจริง ๆ เพราะตลอดทั้งเรื่องคุณแทบจะไม่ได้ยินอะไรนอกจากเสียงหายใจของตัวเอง ทว่ามันกลับทำให้คุณสามารถรู้สึกกดดัน ลุ้นระทึกจนตัวเกร็งไปตาม ๆ กับตัวละครในเรื่องได้ดีทีเดียว!


Bird Box (2018)

หนังเอาชีวิตรอด

ชื่อไทย : มอง อย่าให้เห็น
ประเภท : Horror, Mystery, Sci-Fi
IMDb :
6.6/10

Bird Box นี่เป็นหนังจาก Netflix ที่พอออกมาตอนแรกก็กลายเป็นกระแสไวรัลไปทั่วโลก กับการปิดตาใช้ชีวิตเลียนแบบตัวละครในเรื่อง! ซึ่งเป็นการเล่นกับการมองเห็นของมนุษย์ได้เป็นอย่างดี

เนื้อเรื่องจะพูดถึงเรื่องราวของนางเอกที่ต้องปิดตาและพยายามพาเด็กน้อยสองคนเดินทางไปยังสถานที่ปลอดภัย หนีจากอะไรบางอย่างที่เพียงแค่มอง พวกเขาก็จะเสียสติและคร่าชีวิตตัวเองทันที!

แม้ตัวหนังจะไม่พูดให้แน่ชัดว่าเจ้านั่นคือตัวอะไรและมาจากไหน แต่ตลอดทั้งเรื่องคุณจะได้เห็นความเครียด ความกดดันที่ตัวละครต้องเผชิญ จนอดรู้สึกอินไปด้วยไม่ได้เลยจริง ๆ

ดูแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ : Netflix


The Platform (2019)

หนังเอาชีวิตรอด

ชื่อไทย : เดอะ แพลตฟอร์ม
ประเภท : Horror, Sci-Fi, Thriller
IMDb :
7.0/10

The Platform แม้จะไม่ใช่หนังที่เต็มไปด้วยฉากบู๊สุดมันส์ แถมยังมีการดำเนินเรื่องที่ค่อนข้างจะแอบเนิบด้วยซ้ำ แต่ก็เป็นเรื่องที่สะท้อนระบบชนชั้น ความเหลื่อมล้ำของสังคมออกมาในรูปแบบของ “อาหาร” ได้เหี้ยมจนเราอดกลับมาตั้งคำถามกับสังคมในชีวิตจริงไม่ได้เลย

ตัวเรื่องจะไม่ได้มีการบอกอะไรมาก แต่จะเปิดมาที่พระเอกที่อาสามาอยู่ในสถานที่นี้โดยมีเพื่อนร่วมห้องอีกหนึ่งคน ซึ่งในที่แห่งนี้จะมีระบบแท่นอาหารที่จะจอดพักในทุก ๆ ชั้นเป็นเวลา 2 นาที และจะถูกส่งมาจ่กชั้นบนไปยังชั้นล่างสุด ซึ่งคนจากชั้นล่าง ๆ ต้องรอคอยเศษอาหารที่เหลือจากด้านบน และถ้าเกิดคนข้างบนกินจนหมด พวกเขาก็ต้องดิ้นรนกันเอาเอง

ดูแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ : Netflix


Escape Room (2019-2021)

หนังเอาชีวิตรอด

ชื่อไทย : กักห้องเกมโหด
ประเภท : Horror, Action, Adventure
IMDb :
6.4/10

Escape Room จะพูดถึงคนกลุ่มหนึ่งที่ถูกเชิญให้มาเล่นเกมทดสอบโดยที่ไม่รู้เลยว่ามันจะต้องเดิมพันด้วยชีวิต ภายในสถานที่แห่งนี้จะถูกแบ่งออกเป็นห้อง ๆ ซึ่งทุกคนต้องร่วมมือกันไขปริศนาเพื่อไปยังห้องถัดไป และกลายเป็นผู้อยู่รอดคนสุดท้าย!

คุณจะได้เห็นไหวพริบของตัวละครที่ต้องงัดฝีไม้ลายมือออกมาเพื่อความอยู่รอด ทั้งยังได้เห็นความสร้างสรรค์ของเกมโหด ๆ ที่พร้อมจะคร่าชีวิตพวกเขาอีกด้วย!

ดูแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ :
Netflix
True ID
Prime Video

แหม ก็จบกันไปแล้วกับ 20 หนังเอาชีวิตรอดสุดระทึกที่เรารวบรวมมาแนะนำให้เอาไปลิสต์ไว้ดูกัน ซึ่งมีทั้งแบบฟีลกู๊ดชวนอมยิ้ม เครียด อึดอัด กดดัน หดหู่ หรือบู๊แหลกเลือดสาด ดุดันแบบไม่เกรงใจใคร และถ้าหากเพื่อน ๆ คนไหนมีเรื่องเด็ด ๆ เพิ่มเติมก็สามารถมาแชร์กันได้ที่คอมเมนต์เลย

เครดิตภาพ : imdb.com


ติดตามข่าวหนังอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้