ผู้สร้าง Mario ประหลาดใจที่หนังประสบความสำเร็จเกินคาด

Shigeru Miyamoto

ดูท่าว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ภาพยนตร์แอนิเมชั่น The Super Mario Bros. Movie จะสามารถทำรายได้ทะลุ 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เพราะแม้จะเข้าฉายไปได้แค่สองสัปดาห์ แต่หนังก็ทำเงินไปได้ถึง 678 ล้านดอลลาร์เข้าไปแล้ว ขนาดที่ยังไม่ได้เข้าฉายในประเทศบ้านเกิดอย่างญี่ปุ่นด้วยซ้ำ แม้หนังจะได้คะแนนเฉลี่ยจากนักวิจารณ์อยู่ที่ 59% บน Rotten Tomatoes ก็ตาม ซึ่งคุณ Shigeru Miyamoto นักออกแบบเกมจาก Nintendo ผู้ให้กำเนิด Mario ก็ได้กล่าวถึงความสำเร็จที่เกินคาดสำหรับเขาว่า ที่หนังได้รับคำวิจารณ์ที่ไม่ค่อยดีจากสื่อก็คงจะมีส่วนช่วยสร้างกระแสด้วยเหมือนกัน เมื่อให้สัมภาษณ์กับสื่อของประเทศญี่ปุ่น

คุณ Miyamoto ขณะให้สัมภาษณ์กับสื่อของญี่ปุ่น

“ผมก็หวังว่าหนังมันน่าจะประสบความสำเร็จได้ในระดับนึง แต่ก็ไม่คิดว่าดีจนเกินจากที่ผมคาดไปมากขนาดนี้” คุณ Miyamoto กล่าว “คุณต้องโชคดีด้วยถึงจะทำหนังให้ประสบความสำเร็จได้ในระดับนี้ การที่หนังได้คะแนนวิจารณ์ค่อนข้างต่ำนี่ผมว่าก็คงจะมีส่วนทำให้มันได้กระแสเรียกคนดูเพิ่มมาด้วยเหมือนกัน” พร้อมกันนี้คุณ Miyamoto ยังกล่าวถึงการความเปลี่ยนแปลงของตัวหนังที่จะเข้าฉายในญี่ปุ่นด้วยว่า เพราะว่าเราสร้างมันขึ้นมาทั้งที่ญี่ปุ่นและอเมริกา เราเลยคิดว่าน่าจะทำเวอร์ชั่นญี่ปุ่นไปด้วยซะเลย ตอนที่ตัดสินใจว่าจะเริ่มทำหนังเรื่องนี้ เราก็วางกันไว้ตั้งแต่แรกเลยว่ามันต้องมีสคริปต์เฉพาะของญี่ปุ่นด้วย เพราะว่าถ้าใช้สคริปต์ของภาษาอังกฤษกันตรง ๆ มันก็อาจยากที่จะเข้าใจในบางบริบทครับ”

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยเป็นที่แน่ชัดจากทั้งทาง Nintendo และ Illumination ว่าระหว่างสคริปต์ภาษาอังกฤษและญี่ปุ่นที่คุณ Miyamoto กล่าวนั้น มันจะแตกต่างกันตรงจุดใดหรือมากขนาดไหน โดย The Super Mario Bros. จะเข้าฉายที่ญี่ปุ่นในวันที่ 28 เมษายนนี้

ที่มา: VGC


ติดตามข่าวสารวงภาพยนตร์ได้ที่เว็บไซต์ online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้