ผู้กำกับ Shazam ขอลาแล้วหนังซูเปอร์ฮีโร่

Shazam Director

พูดคำวิเศษออกมา… “พอกันที!” นี่อาจเป็นคำพูดในใจของคุณ David F. Sandberg ผู้กำกับ Shazam ทั้งสองภาค หลังเจ้าตัวออกมาเผยความรู้สึกผ่าน Twitter ของตนเองว่า เขาคงต้องขอลาจากการกำกับหนังซูเปอร์ฮีโร่สักพัก ส่วนหนึ่งมาจากคะแนนวิจารณ์เฉลี่ยจากสื่อของ Shazam! Fury Of Gods ออกมาไม่ค่อยดีนัก “ผมเพิ่งได้คะแนนต่ำสุดจากนักวิจารณ์ และคะแนนสูงสุดจากผู้ชมบน Rotten Tomatoes พร้อมกันในหนังเรื่องเดียว” เขากล่าว “ผมก็ไม่ได้หวังว่ามันจะออกมาเหมือนกับภาคแรก แต่ก็ประหลาดใจนิดหน่อยเพราะผมคิดว่ามันเป็นหนังที่ดี แต่ก็นะ อย่างที่ผมพูดอยู่บ่อย ๆ ช่วงหลังมานี้ว่าอยากกลับไปทำหนังสยองขวัญ (รวมถึงแนวอื่นที่ไม่เคยทำ) หลังจากหกปีกับ Shazam ผมว่าผมคงพอกับหนังซูเปอร์ฮีโร่แล้วในตอนนี้”

ผู้กำกับ David F. Sandberg ในกองถ่าย Shazam ภาคแรก

พร้อมกันนี้ คุณ Sandberg ยังเล่าถึงสิ่งที่เขาต้องเผชิญระหว่างการกำกับหนังซูเปอร์ฮีโร่ด้วยว่า “ขอชี้แจงก่อน ผมไม่เคยเสียใจเลยที่ได้กำกับ Shazam ผมได้เรียนรู้และได้ร่วมงานกับคนเก่ง ๆ มากมาย ยังภูมิใจเสมอที่ได้ทำมันออกมาถึงสองภาค มันเป็นสิ่งที่ท้าทายแต่ก็เป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่า สิ่งที่ผมกำลังเฝ้ารอหลังจากนี้ก็คือไม่ต้องมาคอยเถียงกันเรื่องซูเปอร์ฮีโร่บนสังคมออนไลน์ มันเป็นอะไรที่ทำให้ผมเครียดมาก แต่ก็ดีที่ต่อไปนี้จะไม่ต้องคิดถึงมันอีกแล้ว”

สุดท้ายนี้ แม้ว่าคุณจะชอบซูเปอร์ฮีโร่มากแค่ไหน แต่ก็คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าสิ่งที่คุณ Sandberg พูดมานั้น
มันไม่ใช่เรื่องเกินจริงเลย การเถียงกันเรื่องซูเปอร์ฮีโร่เป็นสิ่งที่พบเจอกันได้ในสังคมออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเรื่องตัวละครไหนเก่งกว่ากัน หนังต้องเหมือนหรือไม่เหมือนคอมิกส์ ซีรีส์ไหนสนุกกว่า ค่ายไหนดัดแปลงดีกว่า และอีกมากมาย แต่สำหรับคอหนังสยองขวัญ หากคุณ Sandberg กลับไปกำกับแนวที่เขาถนัด เราอาจจะได้เห็นผลงานคุณภาพเหมือนกับที่เขาเคยกำกับ Lights Out และ Annabelle: Creation ที่ได้คะแนนวิจารณ์จากสื่อบน Rotten Tomatoes ถึง 75 และ 70 คะแนนตามลำดับอีกครั้งก็ได้

อ่าน รีวิวของ Shazam! Fury of the Gods


สามารถติดตามข่าววงการภาพยนตร์เพิ่มเติมได้ที่ https://www.online-station.net/movies/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้