Halle Bailey ไม่หวั่นกับกระแสเกลียดชังและเหยียดผิวที่มีต่อแอเรียลเวอร์ชั่นคนแสดง

แม้ภาพยนตร์ The Little Mermaid ฉบับคนแสดงของทาง Disney จะต้องเจอกับกระแสความเกลียดชังและล้อเลียน ไปจนถึงขั้นเหยียดผิวนักแสดงนำเป็นจำนวนมาก ทว่าล่าสุดนี้ ผู้รับบทเงือกสาวแอเรียลอย่างคุณ Halle Bailey ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์แล้วว่าถึงมันจะทำให้เธอรู้สึกตกใจ แต่เธอก็ไม่ได้รู้สึกสะทกสะท้านอะไรกับกระแสในครั้งนี้อยู่ดี เนื่องจากบทบาทในครั้งนี้มันมีความหมายกับเธอมากกว่านั้นเยอะค่ะ

The Little Mermaid

ไม่แคร์แม้โดนวิจารณ์หนัก

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Edition นั้น สาว Halle Bailey ก็ได้เผยความในใจออกมาว่าแม้ตัวหนัง The Little Mermaid ที่เธอแสดงนำจะโดนรุมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักมาโดยตลอด แต่เธอก็ไม่ได้รู้สึกเฟลหรือคิดว่าตนเองตัดสินใจพลาดที่เลือกรับบทนี้ สาเหตุหลัก ๆ ก็เพราะบทบาทดังกล่าวมันทำให้เธอได้เรียนรู้อะไรหลาย ๆ อย่าง ทั้งยังเป็นการสานฝันให้เด็กผู้หญิงผิวสีคนอื่น ๆ ไปในตัวด้วยค่ะ

The Little Mermaid

โดยตัวอย่างที่ทำให้เธอรู้สึกปลื้มปริ่มเอามาก ๆ ก็คือคลิปรีแอ็กชั่นของเด็กน้อยคนหนึ่งที่ได้มีโอกาสเห็นเทรลเลอร์เป็นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งก็เห็นได้ชัดว่าการได้เห็นแอเรียลที่เป็นชาวผิวดำเหมือนกับตนนั้น มันทำให้เด็กน้อยคนนี้รู้สึกดีใจเอามาก ๆ ค่ะ

@candikane__ Sienna loves Ariel #thelittlemermaid #theelittlemermaid #hallebailey #ariel #blindreact #fyp #Sienna #blackgirljoy ♬ original sound – Candie

นอกจากนี้ ตัวคุณ Bailey ยังได้เผยออกมาอีกด้วยว่าแอเรียลนั้นเป็นตัวละครที่เธอชื่นชอบมาโดยตลอด และการที่ทาง Disney ตัดสินใจเปลี่ยนแอเรียลมาเป็นคนผิวสีเช่นนี้ก็ทำให้เราได้เห็นแง่มุมใหม่ ๆ ของตัวละครแอเรียลบ้าง เพราะเรื่องราวในภาพยนตร์ The Little Mermaid นั้นมันไม่ใช่เรื่องราวของเด็กสาวที่รอจะหนีจากมหาสมุทรไปเพื่อผู้ชายเฉย ๆ แต่เป็นเรื่องของเป้าประสงค์ อิสรภาพ ชีวิต และสิ่งที่แอเรียลต้องการค่ะ

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://www.unilad.com/film-and-tv/halle-bailey-chokes-up-as-she-unveils-a-little-mermaid-doll-898504-20230307
https://editionml.com/halle-bailey-cover-story-interview-the-little-mermaid


ติดตามข่าวภาพยนตร์อื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้