James Gunn เผยแผนงาน DCEU กำเนิดใหม่แบบชุดใหญ่ไฟกะพริบ!

James Gunn และ Peter Safran 2 หัวเรือใหญ่คนใหม่ของ DCEU หลังจากเริ่มจัดระเบียบแฟรนไชส์จนขัดใจแฟนๆ บางกลุ่มมาสักระยะ ล่าสุดก็ได้มีการประกาศส่วนหนึ่งของแผนการแรกในการฟื้นฟู DCEU กันแล้ว โดยพวกเขาเรียกเฟสนี้ว่า “Chapter 1 – Gods and Monsters” โดยมีรายชื่อภาพยนตร์และซีรีส์ถูกประกาศออกมาหลายเรื่องทีเดียวครับ

DCEU

“อย่างที่พวกคุณรู้กันว่าภาพยนตร์กับซีรีส์ของ DC ไม่เคยเชื่อมถึงกันมานานมากแล้ว ซึ่งนี่เป็นหน้าที่ของผมและ Peter ที่จะเข้ามาและตบให้มันเข้าที่ ทุกๆ สิ่งที่มีคาแรคเตอร์ DC จะเชื่อมเป็นเนื้อเดียวกันไม่ว่าจะ ภาพยนตร์, ซีรีส์, เกม และอนิเมชั่น ตัวละครเดียวกัน เนื้อเรื่องในจักรวาลเดียวกัน”

ภาพยนตร์และซีรีส์ใน “Chapter 1 – Gods and Monsters”

ภาพยนตร์

  • Superman: Legacy – หนังเปิดจักรวาล เล่าเรื่อง Superman วัยหนุ่มที่ต้องบาลานซ์ความเป็นมนุษย์กับชาวคริปโตในตัวเอง เขียนบทโดย Gunn มีกำหนดฉาย 25 กรกฎาคม 2025
  • The Authority – กลุ่มฮีโร่ที่พิทักษ์โลกในแบบฉบับที่พวกเขาคิดว่าถูกต้อง
  • The Brave and the Bold – เล่าเรื่องความสัมพันธ์ระหว่าง Batman กับ Damian Wayne ในคราบของ Robin เรื่องนี้น่าจะแคสต์ Batman คนใหม่
  • Supergirl: Woman of Tomorrow – การผจญภัยแบบ Sci-Fi ของ Supergirl อาจมีความดาร์คกว่าซีรีส์ดั้งเดิม
  • Swamp Thing – พาไปสำรวจจุดกำเนิดสุดดาร์คของ Swamp Thing

ซีรีส์

  • Creature Commandos – อนิเมชั่น 7 ตอน ที่เล่าเรื่องทีมสัตว์ประหลาดปฏิบัติการพิเศษ
  • Waller – Viola Davis กลับมาอีกครั้งกับบทของเจ๊ Amanda Waller ว่ากันว่าเนื้อเรื่องจะเชื่อมโยงกับ Peacemaker
  • Booster Gold – ผู้ที่ใช้พลังจากอนาคตเพื่อการจะเป็นฮีโร่ในยุคปัจจุบัน
  • Lanterns – ซีรีส์ในสไตล์ True Detective เล่าเรื่องของ John Stewart และ Hal Jordan เจ้าหน้าที่ intergalactic cops ในการไขปริศนาดำมืดของจักรวาล
  • Paradise Lost – ซีรีส์สไตล์ Game of Thrones เล่าเรื่องราวของเกาะ Themyscira บ้านเกิดชาว Amazons ในยุคก่อนที่จะมี Wonder Woman เต็มไปด้วยการเมืองและความขัดแย้งของเกาะซึ่งมีเพียงผู้หญิง

ยังมีบางโปรเจกต์เก่าของ DCEU ที่ยังคงได้ไปต่อ แต่ถูกแยกออกมาเป็นโปรเจกต์ DC Elseworlds ซึ่งว่าง่ายๆ ก็คือถูกแยกออกมาจากจักรวาลหลักนั่นเอง ได้แก่ The Batman Part II และภาคต่อของ Joker ขณะที่ภาพยนตร์ของ DCEU ชุดเก่าที่เตรียมเข้าฉายอย่าง “Shazam: Fury of the Gods,” “The Flash,” “Blue Beetle” และ “Aquaman and the Lost Kingdom” ก็ยังไม่มีอนาคตที่ชัดเจนนักว่าจะเอาอย่างไรต่อ กระนั้นรายชื่อด้านบนก็ยังไม่ใช่ทั้งหมดของ Chapter 1 และอาจมีโปรเจกต์ใหม่ๆ ถูกสอดแทรกเพิ่มเข้ามาในอนาคตครับ

แปลและเรียบเรียงจาก: https://www.cnbc.com/2023/01/31/james-gunn-dc-film-tv-plans-batman-superman-supergirl.html


ติดตามข่าวหนังอื่น ๆ ได้ที่ online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้