มิเชล โหย่ว เป็นชาวเอเชียคนแรกที่ถูกเสนอชื่อชิงรางวัลนักแสดงนำหญิงบนเวทีออสการ์ 2023

ได้เวลาขุ่นแม่สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง เมื่อคุณมิเชล โหย่ว (Michelle Yeoh) ได้กลายเป็นนักแสดงชาวเอเชียคนแรกที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมบนเวที Oscar 2023 ค่ะ

Michelle Yeoh

ซือเจ๊คือตำนานอย่างแท้จริง!

สำหรับบทบาทที่ทำให้คุณโหย่วได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมนั้น แน่นอนว่าต้องเป็นบทนำในภาพยนตร์เรื่อง Everything Everywhere All at Once หรือที่ชาวไทยรู้จักกันในนาม “ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส” ซึ่งนอกจากนี่จะเป็นครั้งแรกที่เธอได้มีโอกาสเข้าชิงรางวัลบนเวทีออสการ์แล้ว เธอยังกลายเป็นนักแสดงชาวเอเชียคนแรกที่ได้รับการเสนอชื่อให้เข้าชิงรางวัลในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมของออสการ์อีกด้วย นับว่าเป็นชาวเอเชียคนแรกที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในรอบ 95 ปีเลยละค่ะ

Michelle Yeoh

ซึ่งตัวคุณโหย่วก็ได้ออกมาเผยความรู้สึกว่าแม้จะใช้เวลานาน แต่เรื่องนี้ก็มีความหมายสำหรับใครหลาย ๆ คนนอกเหนือจากตัวเธอมากนัก เพราะมันหมายถึงการที่นักแสดงชาวเอเชียจะได้มีโอกาสขึ้นไปเฉิดฉายบทเวทีโลกเสียที และเธอก็มักจะเจอชาวเอเชียเข้ามาให้กำลังใจรวมถึงฝากฝังความหวังไว้บ่อย ๆ ค่ะ

Michelle Yeoh

งานนี้ก็ต้องมารอลุ้นกันต่อไปว่าคุณโหย่วจะสามารถคว้ารางวัลออสการ์ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมมาครองได้หรือไม่ รอฟังการประกาศผลได้ในวันที่ 13 มีนาคมนี้ค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.hollywoodreporter.com/movies/movie-news/michelle-yeoh-first-asian-actress-oscar-nominee-2023-1235308034/


ติดตามข่าวภาพยนตร์อื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้