ยูทูบเบอร์หนุ่มสุดเฮง ถูกดึงเข้า Lucasfilm หลังโชว์ผลงานปรับหน้าลุคได้เนียนเวอร์

เพื่อน ๆ คนไหนที่ได้ชมตอนจบ The Mandalorian ซีซั่น 2 ของ Lucasfilm ไป คงน่าจะได้เห็นหนึ่งในฉากเซอร์ไพรส์แฟน ๆ นั่นก็คือการปรากฏตัวของลุค สกายวอล์คเกอร์ เจไดคนสุดท้ายของกาแล็กซี่กันได้นะครับ ทว่าแฟน ๆ ที่เห็นฉากนี้กลับไม่รู้สึกปลื้มเท่าไหร่นัก เนื่องจากเทคโนโลยี VFX ที่เนรมิตใบหน้าของลุคในวัยหนุ่มกลับทำออกมาได้ไม่ดีเลย

จากนั้นก็มียูทูบเบอร์เจ้าของช่อง Shamook ได้ลองทำใบหน้าของลุคใหม่ด้วยแอป Deepfake ที่เป็นเทคโนโลยีปรับอัตลักษณ์ใบหน้าด้วย AI แล้วโพสต์เป็นคลิปไปเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว แต่กลับกลายเป็นว่าใบหน้าของลุคที่ผ่าน Deepfake ดันออกมาดูดี มีชีวิตชีวากว่าเวอร์ชั่นที่ Lucasfilm ทำเองซะงั้น

ด้วยเหตุนี้ ทาง Lucasfilm ที่เห็นแววของ Shamook ก็เลยจัดการดึงเจ้าตัวมาทำงานให้กับองค์กรเสียเลยตั้งแต่ไม่กี่เดือนก่อน โดยในปัจจุบันเขาอยู่ในตำแหน่ง Senior Facial Capture Artist ซึ่งก็น่าจะตรงกับสายที่ Shamook โชว์ผลงานให้เป็นที่ประจักษ์พอดี

ขณะเดียวกัน Lucasfilm ก็ออกมายืนยันเองว่าการรับเอา Shamook เข้ามาทำงานเป็นเรื่องจริง โดยบริษัทได้เฟ้นหาคนที่มีทักษะและความสามารถเข้ามาร่วมงานกันอยู่เสมอ ซึ่งผลงานของ Shamook ก็เป็นที่ยอมรับในโลกออนไลน์อยู่แล้วด้วย งานนี้เรียกว่าหากฝีมือดี ใคร ๆ ก็อยากดึงมาเสริมกำลังให้องค์กรกันแน่นอน

เครดิต: CNET


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้