รวมผลงานหนังดังของเจ้าพ่อผีดุ “ทาคาชิ ชิมิสุ” ก่อนไปหลอนในภาพยนตร์ “HOWLING VILLAGE อุโมงค์ผีดุ”

HOWLING VILLAGE อุโมงค์ผีดุ

ทาคาชิ ชิมิซึ ผู้กำกับตำนานหนังผีชื่อดังอย่าง จูออน ผี…ดุ ที่ทำให้คนทั่วโลกได้รู้จักความน่ากลัวของหนัง J-Horror นอกจากจูออนแล้วยังมีเรื่องใดอีกบ้าง เรารวบรวมมาให้แล้ว ไปดูกันครับ…

Ju-on (2002) ผี…ดุ , Ju-on: The Grudge
เข้าฉาย 18 ตุลาคม 2545
นิชินะ ริกะ รับงานดูแลหญิงชราในบ้านที่มีบรรยากาศแปลกๆบนชั้น 2 ของบ้านจะมีประตูที่ถูกปิดตาย และแฝง เร้นความน่ากลัวบางอย่างเอาไว้ ที่นั่นริกะได้พบกับ โทชิโอะ เด็กชายลึกลับที่ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับแมวดำ หลังจากที่หญิงชราตาย ริกะก็เริ่มถูกรบกวนจากวิญญาณร้ายเหตุการณ์ ก็เริ่มเลวร้ายยิ่งขึ้นเมื่อคัทสุยะลูกชายคนเดียวของซาชิเอะ ย้ายกลับมา พร้อมกับครอบครัวของเขา เสียงกรีดร้องได้แผดก้องไปทั่วทุกค่ำคืน เป้าหมายการหลอกหลอนของเหล่าวิญญาณต่างมุ่งตรงไปที่ ฮิโตมิ ลูกสาววัยรุ่นของคัทสุยะ ผู้คนที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับเธอเริ่มล้มตายไป ทีละคน ริกะเริ่มสังหรณ์ใจในสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากที่เธอพบ ศพของคัทสุยะ และ.ภรรยาที่ตายลงด้วยเงื่อนงำอันลึกลับ ริกะต้อง ต่อสู้กับจิตใจที่แสนหวาดกลัวของตัวเอง และ.พบว่าปมเงื่อนแห่ง ความตายอันน่าเศร้านี้มีปฐมบทก่อนหน้านั้นแล้ว

Ju-on 2 (2003) ผี…ดุ 2, Ju-on: The Grudge 2
เข้าฉาย 1 เมษายน 2546
คำสาปที่เกิดขึ้นจากความพยาบาท ขุ่นแค้นเคืองของคนที่เสียชีวิตไป โดยยังคงความโกรธอย่างมากเอาไว้ มันมักเกิดขึ้นในสถานที่ ที่คนคนนั้นมักไปเยือนเมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ โดยที่คำสาปมักมีผลกับผู้ที่เข้าไปยังสถานที่นั้น ๆ

นักแสดงสาว ฮาราเสะ เคียวโกะ ผู้ที่รับบทในภาพยนตร์สยองขวัญเป็นจำนวนมาก จนทำให้ทุกคนเห็นและเข้าใจว่า เธอคือราชินีหนังสยองขวัญ ในที่สุดเธอได้ตัดสินใจอำลาวงการ เมื่อเธอตั้งท้องกับแฟนหนุ่ม มาซาชิ เพื่อมาทำหน้าที่แม่และภรรยา

ขณะที่เธอกำลังจะจบอาชีพนักแสดง เธอรับงานใหม่โดยการเป็นแขกรับเชิญ ให้กับรายการโทรทัศน์รายการหนึ่ง ที่เกี่ยวกับสิ่งเหนือธรรมชาติในตอนที่ชื่อว่า “บ้านผีสิง” ซึ่งตอนดังกล่าวถ่ายทำในบ้านแห่งหนึ่ง ที่เคยเป็นที่เกิดเหตุฆาตกรรมสยองขวัญเมื่อหลายปีก่อน โดยมีผู้พบศพแม่บ้าน ซาเอกิ คายาโกะ ที่ถูกฆ่าโดยสามีของเธอที่ห้องใต้หลังคา และเขา ทาเคโอะ ถูกพบเสียชีวิตอย่างไม่ทราบสาเหตุ อยู่บนถนนใกล้เคียงกันนั้นเอง ส่วนบุตรชายวัยหกขวบ โทชิโอะ หายตัวลึกลับ
นับตั้งแต่นั้นมา เมื่อมีครอบครัวใด ๆ เข้าไปอาศัยในบ้านดังกล่าว ล้วนเสียชีวิตลงอย่างมีปริศนา หรือหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ซึ่งโอคุนิ เคอิสุเกะ ผู้กำกับรายการ, มิอุระ โทโมกะ พิธีกร, โอบายาชิ เมงุมิ สไตล์ลิสท์ และทีมงานทั้งหมด มุ่งหน้าสู่บ้านย่านชานเมือง ที่ดูเป็นปรกติหลังดังกล่าว

มีเพียงเมงุมิคนเดียวเท่านั้น ที่มักมีประสบการณ์สัมผัสที่ 6 และเขายังเห็นได้ว่า วิญญาณของสองผัวเมีย คายาโกะและทาเคโอะ ยังคงวนเวียนอยู่ในบ้านหลังนี้ เธอตัดสินใจรีบเดินทางออกจากที่นั่นทันที ในคืนนั้นเอง ที่ห้องแต่งตัวที่สถานีโทรทัศน์ เมงุมิถูกผีร้ายคายาโกะฆ่าตาย ต่อมาโทโมกะและแฟนหนุ่ม โนริทากะ ถูกพบเป็นศพถูกแขวนคออยู่ในอพาร์ทเมนท์ของเธอ ในขณะที่ตากล้องและช่างเสียงของรายการหายตัวไป

แขกรับเชิญของรายการ เคียวโกะประสบอุบัติเหตุรถชน เธอสูญเสียทั้งแฟนหนุ่มและลูกในท้อง แต่ต่อมาเธอรู้สึกว่า มีอะไรบางอย่างอยู่เคลื่อนไหวอยู่ในตัว เธอจึงตัดสินใจไปพบนรีแพทย์ ด้วยความตกใจ.. หมอยืนยันกับเธอว่า ไม่มีปัญหาอะไรกับครรภ์ของเธอ และทุกอย่างเป็นปกติดี แต่นั่นก็นำไปสู่คำถามที่ว่า… เธอกำลังท้องกับอะไร ?

The Grudge (2004) โคตรผีดุ
เข้าฉาย 28 ตุลาคม 2547
คาเรน (ซาราห์ มิเชลล์ เกลลาร์) นักเรียนแลกเปลี่ยนสาขาสังคมสงเคราะห์ แห่งมหาวิทยาลัยโตเกียว รับทำงานพิเศษให้กับสถานพยาบาลแห่งหนึ่ง เป็นพยาบาลแทนเจ้าหน้าที่คนเก่า ซึ่งหายตัวไปอย่างลึกลับ เธอมาถึงบ้านหลังนี้ตามบัญชีรายชื่อ และได้พบกับ เอ็มม่า (เกรซ ซาบริสกี้) หญิงชราชาวอเมริกัน

ขณะที่คาเรนค่อน ๆ พยุงเอมม่าให้ลุกขึ้น เธอก็พลันได้ยินเสียงเสียดแหลมดังมาจากชั้นบน เมื่อคาเรนขึ้นไปตามหาต้นตอของเสียง เธอก็ได้เผชิญหน้ากับวิญญาณร้าย ที่น่าพรั่นพรึงเกินกว่าจะจินตนาการ ก่อนที่เธอจะสืบลึก และเชื่อมโยงไปสู่จุดเริ่มต้นของคำสาปแช่ง กว่า 10 คนต้องล้มตายอย่างสยดสยองเพราะคำสาป การหลั่งเลือดไม่มีท่าทีจะสิ้นสุด คาเรนล่วงรู้ความลับอันเป็นรากแห่งความแค้น จึงเป็นหน้าที่ของเธอที่จะ หยุดมัน… ก่อนจะสายเกิน!

Reincarnation (2005) คนถ่ายผี, Rinne
เข้าฉาย 14 กันยายน 2549
35 ปีก่อน เกิดเหตุฆาตกรรมสุดสยองขึ้นในโรงแรมแห่งหนึ่ง อาจารย์มหาวิทยาลัยคนหนึ่งเกิดอาการบ้าคลั่งลุกขึ้นมาฆ่าแขกที่มาพักและพนักงานรวมทั้งสิ้น 11 ศพ พฤติกรรมชวนผวาของเขาก็คือ การบันทึกภาพเหยื่อด้วยกล้อง 8 มม. ขณะไล่ฟันเหยื่อที่กระเสือกกระสนวิ่งหนีจนเลือดสาดเต็มจอ

วันนี้ อิคุโอะ มัตสึมูระ (ชิอินะ คิปเปย์) ผู้กำกับหนุ่มวางแผนนำเรื่องราวสุดสยองนั้นขึ้นจอหนัง เขาจ้างนักแสดงสาว นางิสะ สุงิอุระ (ยูกะ) มารับบทนางเอก แต่เมื่อเสร็จสิ้นการถ่ายทำ นางิสะก็เริ่มฝันร้ายและมองเห็นภาพหลอนชวนขนลุก ไม่นานคนอื่น ๆ ก็เริ่มมองเห็นภาพคล้าย ๆ กัน มันคืออะไรกันแน่ หรือนั่นจะเป็นผลพวงแห่งความแค้นของเหยื่อเมื่อ 35 ปีก่อน.

The Grudge 2 (2006) โคตรผีดุ 2
เข้าฉาย 26 ตุลาคม 2549
โอเบรย์ เดวิส (แอมเบอร์ แทมบลีน) ได้รู้ข่าวจากแม่ที่นอนป่วยอยู่ว่า คาเรน (ซาราห์ มิเชลล์ เกลลาร์ ผู้เป็นพี่สาวเข้าโรงพยาบาลและกำลังถูกสอบสวนคดีไฟไหม้ที่แฟนหนุ่มของเธอถูกไฟคลอกเสียชีวิตในบ้านแห่งหนึ่งในโตเกียว แม่ของเธอไม่สามารถไปญี่ปุ่นด้วยตัวเองได้ จึงให้โอเบรย์เป็นคนไปรับพี่สาวกลับอเมริกา เมื่อถึงญี่ปุ่น โอเบรย์ก็ได้พบกับ อีสัน (เอดิสัน เฉิน) นักข่าวและช่างภาพหนุ่มที่เข้ามาเตือนเธอว่า คาเรนได้ถูกครอบงำโดยบางอย่างที่มองไม่เห็นและน่าสะพรึงกลัว

แอลลิสัน (แอเรียล เค็บเบล) เข้าเรียนในโรงเรียนนานาชาติในโตเกียว เธอพยายามจะเข้ากับเพื่อนที่นั่นให้ได้ โดยยอมทำทุกอย่างแม้กระทั่งไปลองของที่บ้านบรรยากาศหลอนที่ถูกไฟไหม้ตามที่เพื่อนจอมเซี้ยว วาเนสซ่า (เทเรซ่า ปาล์มเมอร์) และ มิยูกิ (มิซาโกะ อูโนะ) ท้า ทั้งที่รู้ว่ามีการตายและเหตุการร์ลึกลับเกิดขึ้นมากมายที่นี่

เจค (แมทธิว ไนท์) คือหนุ่มน้อยที่รู้สึกไม่พอใจพ่อตัวเองที่กำลังจะแต่งงานใหม่ เขายังรู้สึกเสียใจกับการจากไปของแม่ และไม่เข้าใจว่าทำไมพี่สาวถึงเข้ากันเป็นปีเป็นขลุ่ยกับว่าที่แม่เลี้ยงได้รวดเร็วเหลือเกิน นอกจากนี้ เขายังไม่เข้าใจว่าทำไมเพื่อนบ้านถึงเก็บตัวและไม่เป็นมิตรเอาซะเลย ดูเหมือนทุกคนในอพาร์ทเมนท์แห่งนี้จะมีพฤติกรรมแปลกขึ้นทุกวันๆ คนแล้วคนเล่าถูกคำสาปแห่งความแค้นครอบงำ ตอนนี้แรงอำมหิตได้เดินออกจากบ้านไฟไหม้หลังนั้นแล้ว และกำลังแพร่กระจายไปสู่ทุกคนที่ขวางทางมัน

The Shock Labyrinth 3D (2010) เดอะ ช็อค เลเบรินธ์, Srnritsu meikyu 3D
เข้าฉาย 22 เมษายน 2553
เรื่องราวของ ยูกิ (มิซาโกะ เร็นบุตสึ) เด็กหญิงที่หายตัวไปในคืนฝนตกหนัก หลังจากนั้น 10 ปี เธอกลับมา สร้างความประหลาดใจครอบครัวและเพื่อน ๆ คืนนั้นเอง ยูกิ เป็นลม พวกเขาจึงพาเธอไปโรงพยาบาล แต่ปรากฏว่าโรงพยาบาลนี้เป็นเหมือนเขาวงกต

Flight 7500 (2014) ไม่ตกก็ตาย
เข้าฉาย 5 มิถุนายน 2557
เหตุการณ์สุดพลิกผันกลางท้องฟ้าจากความระทึกสุดขั้วสู่ความกลัวสุดขีดตลอดเที่ยวบินเมื่อกลุ่มผู้โดยสารที่นำโดย แบรด มาร์ติน (ไรอัน ควอนเท็น) และ แอร์โฮสเตสสาว ซูซี่ ลี (เจมี่ ชุง) ต้องเผชิญหน้ากับอุบัติเหตุเหนือคาดฝันที่ส่งผลให้มีผู้โดยสารเสียชีวิต ก่อนที่ผู้โดยสารและลูกเรือแต่ละคนต้องประสบกับการจู่โจมของแรงอาฆาตเร้นลับซึ่งซ่อนตัวอยู่ในทุกพื้นที่ของเครื่องบินลำนี้ ยิ่งเครื่องบินทะยานใกล้โตเกียวมากขึ้นเท่าไหร่ ชีวิตของทุกคนในไฟลท์ 7500 ก็ยิ่งตกอยู่ในความหวาดผวามากขึ้นเท่านั้น ไร้ทางหนี ไม่ทีทางรอด หรือสุดท้ายเครื่องบินลำนี้กำลังจะต้องกลายเป็นสุสานบนน่านฟ้า!

Kiki’s Delivery Service (2014) แม่มดน้อยกิกิ, Majo no takkyubin
เข้าฉาย 28 สิงหาคม 2557
“ใช้ชีวิตหนึ่งปีในต่างเมือง นั่นคือกฎของแม่มด” กิกิ (ฟูกะ โคชิบะ) คือลูกสาวของ แม่มดโคริกิ (ริเอะ มิยาซาว่า) ตามกฎโบราณของแม่มด เมื่อ กิกิ อายุครบ 13 ปี เธอจะต้องออกจากบ้านและเดินทางไปใช้ชีวิตที่อื่นคนเดียวเป็นเวลาหนึ่งปี กิกิ จึงกระโดดขึ้นไม้กวาดพร้อมด้วย จีจี้ แมวดำของเธอ (มินาโกะ โคโตบุกิ) และบินไปจนพบเมืองโคริโกะ ซึ่งตั้งอยู่บนหมู่เกาะกลางทะเลอันไกลโพ้น

ขณะบินอยู่เหนือเมือง กิกิ แอบเห็นกังหันลม เธอบินลงมาและได้กลิ่นขนมปังจึงเดินเข้าไปที่ร้าน “บาย บาย เบเกอรี่” ที่นั่น เธอได้พบกับ โอโซโน่ (มาจิโกะ โอโนะ) เจ้าของร้านใจดี กิกิ จำคำแม่สอนได้ขึ้นใจว่า “ยิ้มเข้าไว้” เธอจึงตัดสินใจเปิดบริการส่งของโดยใช้ไม้กวาดเป็นพาหนะคู่ใจ และได้พบกับหนุ่มน้อย ทอมโบะ (เรียวเฮ ฮิโรตะ) ที่หลงรักการขี่ไม้กวาด

กิกิ แสดงทักษะการบินให้หลายคนในเมืองดู ไม่นานเธอก็ได้รับงานส่งของมากมาย จีจี้ ไม่สนับสนุนสิ่งที่เธอทำ แต่ กิกิ ไม่สนใจและสนุกกับชีวิตใหม่ โชคร้ายที่ข่าวเรื่อง “คำสาป” แพร่กระจายออกไป ทำให้ผู้คนคืนทุกอย่างที่เธอส่ง และจู่ ๆ กิกิ ก็ไม่สามารถบินได้ จนเธอตัดสินใจละทิ้งความหวังที่จะเป็นแม่มดเต็มตัว กิกิจะทำอย่างไรต่อไป? เธอจะกลับมาใช้เวทย์มนตร์และได้รอยยิ้มกลับมาหรือไม่?

Kodomo Tsukai (2017) โคโดโมะ ซึไค จับเด็กไปเป็นผี, Innocent Curse
เข้าฉาย 16 พฤศจิกายน 2560
เมื่อเด็ก ๆ ในเมืองเกิดหายตัวไปอย่างลึกลับ รวมถึงการตายอย่างเป็นปริศนาของประชากรในเมือง โดยมีข่าวลือว่า ใครก็ตามที่พบเจอกับเด็กที่หายตัวไป คนคนนั้นจะต้องตายภายในสามวันต่อมา สิ่งนี้เองที่ทำให้นักข่าวท้องถิ่นชุนยะ ต้องเดินทางมาค้นหาความจริงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น และเขาต้องเอาตัวรอดจากการตายปริศนาที่จะมาถึงตัวเขาด้วย

Howling Village (2021) อุโมงค์ผีดุ
เข้าฉาย 18 กุมภาพันธ์ 2564
เหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้นรอบตัวนักจิตวิทยาสาว โมริตะ คานาเอะ (อายากะ มิโยชิ) มีตั้งแต่ผู้หญิงร้องเพลงเด็ก พี่น้องสูญหายและปริศนาการตายต่อเนื่องที่ไม่ทราบสาเหตุ เธอฉุกคิดได้ว่าทุกคนในนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับอุโมงค์อินุนากิที่ถูกสาป คานาเดะ มุ่งไปยังอุโมงค์เพื่อตามหาความจริง

“Howling Village อุโมงค์ผีดุ”
ฉายแล้ววันนี้ ในโรงภาพยนตร์

internet

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้