6 เหตุผลที่ไม่ควรพลาด “SONGBIRD โควิด 23 ไวรัสล้างโลก” ภาพยนตร์ที่เข้ากับสถานการณ์ที่สุดแห่งปี

6 เหตุผลที่ไม่ควรพลาด “SONGBIRD โควิด 23 ไวรัสล้างโลก”

จากเหตุการณ์โรคระบาดโควิด-19 ที่ทั้งกำลังโลกเผชิญ สู่ภาพยนตร์ระทึกขวัญที่สะท้อนวิกฤตดังกล่าวผ่านโลกอนาคต “SONGBIRD โควิด 23 ไวรัสล้างโลก” ผลงานการสร้างแนวไซ-ไฟ ระทึกขวัญบีบหัวใจผู้ชมเรื่องล่าสุดจากยอดฝีมือแถวหน้าฮอลลีวูด ไมเคิล เบย์ และนี่คือ 6 เหตุผลที่เราอยากชวนคุณดู ภาพยนตร์ที่เข้ากับสถานการณ์ที่สุดแห่งปีและกำลังฉายอยู่ในโรงภาพยนตร์ขณะนี้ !

SONGBIRD ถือเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ถ่ายทำในระหว่างวิกฤตการณ์เชื้อไวรัส COVID-19 แพร่ระบาดในลอสแองเจลิสและยังพูดถึงตัวโรคระบาดเองอีกด้วย “บางครั้งภาพยนตร์ก็พาเราหนีออกห่างโลกความจริง หรือไม่ก็ถือแว่นขยายเพื่อส่องมองโลกใบนี้ที่เราอาศัยอยู่ ในภาพยนตร์ SONGBIRD เราทำทั้งสองด้าน” อดัม กู๊ดแมน หนึ่งในโปรดิวเซอร์ของหนังเล่า

นอกจากรับบทโปรดิวเซอร์แล้ว เจ้าพ่อหนังระเบิดภูเขาเผากระท่อมอย่าง ไมคิล เบย์ ยังลงมาช่วยกำกับซีนแอ๊กชั่นต่าง ๆ ในหนัง SONGBIRD ฉะนั้นการันตีความตื่นเต้นระทึกใจได้เลย

หนึ่งในนักนักแสดงสาวสุดเซ็กซี่ขวัญใจหนุ่ม ๆ ทั่วโลกอย่าง อเล็กซานดร้า แดดดาริโอ้ จาก Bay-watch และ San Andres เล่าว่าเธอถูกโปรเจกต์นี้ดึงดูดเข้าเพรา “หนังเรื่องนี้สนุกและเชื่อมโยงถึงชีวิตจริงได้ และมันก็สนุกที่ได้เปลี่ยนพลังงานจากการกักตัวของฉันลงบนงานสร้างสรรค์ การต้องเข้าฉากร่วมกับเพื่อนนักแสดง เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก”

เรื่องราวในหนัง SONGBIRD เล่าถึง โลกอนาคตอีก 4 ปีให้หลัง เชื้อไวรัส COVID ได้กลายพันธุ์และกลายมาเป็นสายพันธุ์ร้ายแรงที่ชื่อว่า COVID-23 การล็อกดาวน์กลายเป็นเรื่องจำเป็น การจัดเคอร์ฟิว การขาดแคลนอาหาร และของขาดตลาดกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต โดยทั้งหมดนี้สะท้อนถึงความไม่มั่นคงที่ทุกคนบนโลกกำลังเชิญกับสถานการณ์ในปัจจุบัน “มันคือสิ่งที่เราคิดว่าจะเกิดขึ้นหากการล็อกดาวน์ที่เราประสบมายังคงยืดเวลาต่อออกไปอีกสองถึงสามปี” อดัม เมสัน ผู้กำกับ/ผู้ร่วมเขียนบทกล่าว

“เราไม่อยากให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ดูซ้ำซากกับเรื่องอื่น” หนึ่งในโปรดิวเซอร์อย่าง กู๊ดแมน ยืนยัน “มันมีความรู้สึกที่ต่างออกไปและถูกสร้างให้ไม่เหมือนกับหนังเรื่องไหนมาก่อน มีสเกลงานสร้างที่คุณไม่สามารถลอกเลียนแบบได้ เพราะเราจับภาพในเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นอยู่หน้าประตูบ้านของเรา” และเพื่อนำเสนอภาพดังกล่าวให้สมจริงที่สุด ทีมงานจึงใช้วิธีการที่เรียกว่า “Opportunistic Filmmaking” ซึ่งเป็นการถ่ายทำโดยใช้กล้องที่ไม่ใช่กล้องสำหรับภาพยนตร์อย่าง iPhone GoPro และกล้องวงจรปิด มาใช้เป็นฟุตเทจภาพหลัก ซึ่งสะท้อนถึงวิธีการที่เราหลายคนรับชมความเป็นไปของโลกในปัจจุบัน

หลังร่วมมือกับทางรัฐบาลประจำเมือง รวมไปถึงสหภาพและกลุ่มคนทำภาพยนตร์กลุ่มใหญ่ในลอสแองเจลิส ทีมงานก็พบหนทางในการกลับมาทำงานอย่างปลอดภัย และสามารถถ่ายทำและตัดต่อภาพยนตร์ SONGBIRD จนเสร็จสิ้นโดยไม่มีใครป่วยเลย

#SONGBIRD #โควิด23ไวรัสล้างโลก
ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์ ตัวอย่างภาพยนตร์

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้