ฮาวทูทิ้ง ตัวแทนภาพยนตร์ไทย มูฟออนสู่ออสการ์ครั้งที่ 93!

เป็นประจำในทุกๆ ปีนะครับที่ทาง สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ จะทำการคัดเลือกภาพยนตร์ไทยในปีนั้นๆ ไปสู้ศึกในเวทีระดับโลกอย่างออสการ์ ซึ่งในช่วงต้นปีหน้าก็จะจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 93 แล้ว โดยคราวนี้ทางสมาคมก็ประกาศชื่อภาพยนตร์ที่ถูกคัดเลือกมาแล้ว นั่นก็คือ “ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ (HAPPY OLD YEAR)” ผลงานภาพยนตร์ชิ้นล่าสุดจากผู้กำกับขวัญใจวัยรุ่นแห่งยุคอย่าง “เต๋อ” นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ นั่นเอง

ฮาวทูทิ้ง
ฮาวทูทิ้ง

“ประกาศผลการคัดเลือกภาพยนตร์ไทยส่งเข้าชิงรางวัลออสการ์ (OSCARS) ครั้งที่ 93 มีมติเลือกภาพยนตร์เรื่อง “ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ (HAPPY OLD YEAR)”

สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ได้ดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการ 9 ท่าน โดยมีนายนคร วีระประวัติ เป็นประธานพิจารณาภาพยนตร์ไทยเพื่อส่งไปชิงรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 93 (93 rd ACADEMY AWARDS) ในสาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม (INTERNATIONAL FEATURE FILM)

ผลการพิจารณาของคณะกรรมการ
มีมติเลือก “ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ” เป็นตัวแทนภาพยนตร์ไทย

ที่ประชุมมีรูปแบบการพิจารณาโดยให้กรรมการเสนอรายชื่อภาพยนตร์ไทยเพื่อพิจารณาและออกความเห็นเป็นรายคนจนครบทุกคน และมีภาพยนตร์ไทยที่เข้ารอบสุดท้าย 5 เรื่องในการพิจารณาดังนี้

(1)ดิว ไปด้วยกันนะ ,(2)The Cave นางนอน , (3)ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ ,(4)คืนยุติ-ธรรม ,(5)คนทรงผี

คณะกรรมการทั้ง 9 ท่าน พิจารณาและลงคะแนนจนในที่สุดพิจารณาตัดสินให้ “ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ ” เป็นภาพยนตร์ตัวแทนประเทศไทยในปีนี้”

ฮาวทูทิ้ง
ฮาวทูทิ้ง

โดย ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ (HAPPY OLD YEAR) เป็นภาพยนตร์แนว Drama, Love Story เข้าฉายไปเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2562
กำกับภาพยนตร์ และ บทภาพยนตร์โดย นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ และนำแสดงโดย ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง, ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์, ษริกา สารทศิลป์ศุภา ครับ

ที่มา: https://www.facebook.com/mpcthailand

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้