เผยเหตุผล! ที่ Ben Affleck ถอนตัวจากการกำกับ Batman


น่าจะเป็นที่ทราบกันโดยทั่วกันแล้วว่า Ben Affleck นั้นได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าเขาได้แขวนผ้าคลุมทิ้งบทบาทของการเป็นอัศวินรัตติกาล Batman ไปเรียบร้อยแล้ว และเขาก็จะไม่มีความเกี่ยวข้องใดกับ DCEU อีกนับตั้งแต่นี้ ซึ่งตัวหนัง Batman นั้นก็ได้ถูกโอนถ่ายย้ายไปอยู่ในมือของผู้กำกับคนใหม่อย่าง Matt Reeves ที่จะยังมาพร้อมกับ Batman คนใหม่อีกด้วย

โดยเขาได้ประกาศผ่านทางรายงาน Jimmy Kimmel Live เมื่อช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมานี้ หลังจากที่มีข่าวลือมานานว่าเขาได้ถอนตัวออกไปแล้วจากการรับบทเป็น Bruce Wayne แห่งจักรวาล DCEU หลังจากที่เขาถอนตัวออกจากการทำหน้าที่ในการกำกับและเขียนบท Batman ในเวอร์ชันหนังเดี่ยวที่เดิมแล้วจะเป็นหนังที่เขายังคงรับบทเป็น Batman โดยล่าสุดเขาก็ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง IGN แล้วถึงสาเหตุที่ทำให้เขาถอนตัวจากโปรเจกต์นี้แล้วว่า

“เราเคยพยายามสร้างบทภาพยนตร์ และผมก็กำลังหาหนทางที่จะทำมันให้ออกมาอยู่ ซึ่งผมก็ไม่เคยรู้สึกพอใจกับมันเลยหากมันได้รับการสร้างออกมาจริงๆ เพราะผมก็ไม่อยากที่จะทำในเวอร์ชันที่ว่า ผมไม่มีความตื่นเต้นไปกับมันเลย ตอนนั้นผมก็เลยไม่รู้เหมือนกันว่าจะยังไงดี”

“ผมไม่มีบทที่พร้อม และผมก็ยังไม่ตารางเวลาในการสร้างหนังจนกว่ามันจะมีบทที่ผมคิดว่าดีพอ เพราะผมคือคนที่ยืนอยู่ในจุดสุดท้ายของทั้งหมดในการสร้างหนัง ซึ่งหากบทของมันไม่ดีพอมันก็ไม่ควรจะจบลงแค่ตรงนั้น”

ซึ่งก็น่าจะเป็นเพราะมาตรฐานในการทำงานของ Ben Affleck นั่นที่ที่สูงหลังจากที่เขาได้เคยสร้างหนัง Argo จนได้รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปีจากเวที Oscar มาแล้ว และอาจจะด้วยวิสัยทัศน์ Zack Snyder ที่คุมโปรเจกต์หนังในจักรวาล DC อยู่ด้วยเช่นกันที่ทำให้เขาคิดไม่ออกว่ามันจะทำให้ Batman ออกมาเป็นหนังที่ดีพอสำหรับเขาได้อย่างเราจนทำให้เขาตัดสินใจออกจากการทำหน้าที่ในการกำกับและเขียนบทในท้ายที่สุด

และในตอนนี้ Batman ของ Matt Reeves นั้นก็ดูมีท่าทีว่ามันจะไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับหนังเรื่องอื่นๆ ของ DC แล้วเช่นกัน และมันก็เริ่มมีความคืบหน้าออกมาให้เราได้เห็นกันแล้วในระยะหลังๆ มานี้ และเชื่อว่าเราน่าจะได้เห็น Batman คนใหม่กันในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน เพราะตัวหนัง The Batman นั้นมีกำหนดฉายอย่างเป็นทางการแล้ว 25 มิถุนายน 2021

ที่มา: Comicbook

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้