หนัง Boba Fett ถูกยกเลิกแต่อาจได้ปรากฎตัวในหนังซีรีส์แทน

หนังเดี่ยวของ Boba Fett หนึ่งในโปรเจกต์ A Star Wars Story ปรากฏ Disney และ Lucasfilm โดยสั่งยกเลิกการสร้างอย่างเป้นทางการแล้ว และเป็นการยืนยันจากทาง Kathleen Kennedy เจ้าของโปรเจกต์หนัง Star Wars ทั้งหมด

ตัวละคร Boba Fett เป็นหนึ่งในตัวละครที่เหล่าแฟน Star Wars หลงรัก นับตั้งแต่ที่เขาได้ปรากฏตัวเป็นครั้งแรกในหนัง Star Wars ภาค Empire Strikes Back แม้จะมีบทบาทเพียงน้อยนิด แต่ก็เป็นหนึ่งในตัวละครที่ใครต่างที่ได้ชมต่างก็ต้องจดจำ จนทำให้ในภาคต่อมาที่ออกฉายทีหลังของ Star Wars อย่าง Attack of the Clones ยังต้องมีเรื่องราวต้นกำเนิดของตัวเขาออกมา และนำไปสู่บทบาทในแอนิเมชันอย่าง Clone Wars และทำให้ทาง Disney และ Lucasfilm ตัดสินใจที่สร้างหนังให้เขาเป็นหนังเดี่ยวและเป็นการปิดไตรภาค Spin-off เฟสแรกที่ชื่อว่า A Star Wars Story ซึ่งจะได้ทาง Josh Trank มาเป็นผู้กำกับ แต่แล้วโปรเจกต์ดังกล่าวดูก็จะเริ่มส่อเค้าเห็นลางของปัญหาหลังผู้กำกับถอนตัว จนทาง Disney ต้องไปจีบ James Mangold ผู้กำกับจาก Logan มานั่งแท่นแทน

และก็อาจเป็นเพราะ Solo: A Star Wars Story ที่ออกฉายไปก่อนนี้นั่นเองที่ไม่ประสบความสำเร็จบนตาราง Box Office จนทำให้ทาง Lucasfilm ต้องปรับกลยุทธ์กันยกใหญ่ และมันก็เป็นหนังเรื่องแรกที่ใช้ชื่อ Star Wars แต่กลับขาดทุนอย่างไม่คาดคิด นั่นส่งผลให้ทางค่ายตัดสินใจที่จะหยุดโปรเจกต์หนังเดี่ยวเอาไว้ทั้งหมด จนในวันนี้ Boba Fett นั้นก็ได้มีการประกาศมาอย่างเป็นทางการแล้วว่าพวกเขาจะไม่ทำหนังเดี่ยวของตัวละครตัวนี้แล้ว

โดยเป็นสำนักข่าว Deadline ที่ได้ออกมายืนยันว่าทาง Kathleen Kennedy ของ Lucasfilm นั้นได้ยกเลิกโปรเจกต์ Boba Fett ไปแล้วอย่างถาวร เพราะทางค่ายต้องการที่จะเน้นไปที่การสร้างซีรีส์ที่ชื่อว่า The Mandalorian ที่จะลงให้กับบริการ Streaming Service ของ Disney เองมากกว่า กับเรื่องราวของมือปืนรับจ้างผู้โดดเดี่ยวที่ท่องโลกไปยังสุดขอบอันมืดมิดของจักรวาล Star Wars และมันก็อาจเป็นการเซ็ตอัพให้กับเรื่องราวของตัวละครอย่าง Boba Fett ไปในตัว ซึ่งทางค่ายก็คงไม่ต้องการให้มันนำเสนอออกมาด้วยโทนและเนื้อเรื่องที่คล้ายกันนี้นั้นเอง ที่ทำให้โปรเจกต์ที่กลายเป็นหมันกลับเป็นภาพยนตร์เดี่ยวของ Boba Fett และด้วย The Mandalorian มันก็ทำให้พวกเขาเข้าถึงกลุ่มคนดูกลุ่มใหม่ที่ไม่ใช่แฟน Star Wars ง่ายขึ้นด้วยตัวละครนำตัวใหม่ที่จะเป็นการขยายจักรวาล Star Wars ให้กว้างออกไปกว่าเดิม

ที่มา: Screen Rant

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้