Robocop ภาคใหม่อาจได้นักแสดงนำในเวอร์ชั่นแรกกลับมารับบทนำเป็น Robocop อีกครั้ง

เรียกได้ว่าน่าจะเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ของวงการฮอลลีวูดในช่วงนี้ก็ว่าได้ กับการนำเอาอดีตแฟรนไชส์หนังที่เคยโด่งดังกลับมาสร้างใหม่อีกครั้งพร้อมกับแก้ไขความผิดพลาดที่เคยเกิดขึ้นเพื่อเป็นการเรียกศรัทธาจากเหล่าแฟนหนังให้คืนกลับมาอีกครั้ง หนึ่งในนั้นคือ Terminator ที่เตรียมกลับมาสร้างภาคต่อจาก Terminator 2 ใหม่ทั้งหมด โดยไม่อิงจากเนื้อหาเดิมเคยสร้างไว้ และอีกหนึ่งนั้นก็คือ Robocop ของผู้กำกับ Neil Blomkamp ที่เตรียมกลับมาสร้างภาคต่อจากหนังภาคแรกที่แท้จริงอีกครั้ง

แม้หน้าฉากของ Robocop จะเป็นเรื่องราวการปราบเหล่าร้ายของมนุษย์หุ่นยนต์ในนาม Robocop แต่แท้จริงแล้วผลงานของผู้กำกับ Paul Verhoeven นั้นก็ต้องการที่จะสื่อถึงเรื่องราวของความเสื่อมทรามที่เกิดขึ้นในสังคมที่ Robocop นั้นก็คือการเสียดสีที่อิงความเป็นจริงในยุคสมัยในนั้น ที่เมืองดีทรอยต์ที่เต็มไปด้วย อาชญากรรม และความเสื่อมทราม ไปพร้อมกับการนำเสนอความรุนแรงแบบสุดขั้นจนหนังได้ R-rated ให้เป็นหนังสำหรับผู้ใหญ่เท่านั้น แต่ในอีก 2 ภาคต่อมามันก็กลับละทิ้งซึ่งแนวทางของผู้กำกับ Paul Verhoeven ด้วยการเพิ่มความเป็นแอ็กชันที่มากขึ้น

และยิ่งเลวร้ายกว่าในภาค 3 กับการเป็นหนัง PG-13 ที่ลดทอนความรุนแรงลงเพื่อขายตลาดของกลุ่มเด็กที่มากขึ้น ก็ทำให้ Robocop จางหายไปกับความล้มเหลวในท้ายที่สุดในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา แม้ Robocop ฉบับปี 2014 ของนักแสดงหนุ่ม Joel Kinnaman ที่เป็นการรีบูทเรื่องราวของ Robocop ขึ้นมาใหม่ด้วยแนวทางเดิมของผู้กำกับ Paul Verhoeven ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จด้วยประเด็นของเรื่องราวที่เบาบางไปและความน่าเบื่อในการดำเนินเรื่อง ก็ทำให้ภาคต่อของมันที่มีการวางแผนเอาแล้วล้มครืนไม่เป็นท่าในท้ายที่สุด

แต่ในที่สุดมันก็มีข่าวดีอีกครั้งสำหรับแฟนๆ หนัง Robocop หลังจากที่ได้ทางผู้กำกับ Neil Blomkamp กลับมาสานต่อในโปรเจกหนังเรื่องนี้อีกครั้ง และ Robocop ของ Neil Blomkamp นั้นก็ไม่ได้เป็นหนังรีบูทใหม่ทั้งหมดแต่จะภาคต่อที่ใช้ชื่อว่า Robocop Returns ที่จะเป็นภาคต่อโดยตรงของ Robocop ในฉบับปี 1987 และมันก็จะเป็นการสร้างโดยอ้างอิงจากบทภาพยนตร์ที่ไม่ได้มีการใช้งานใน Robocop 2 ของ Michael Miner และ Ed Neumeier มือเขียนบทจากภาคต้นฉบับอีกด้วย และล่าสุดนั้นผู้กำกับ Neil Blomkamp ก็ได้ออกมาเผยแล้วผ่านทาง Twitter ส่วนตัวของว่าจะทำการดึงนักแสดงจากเวอร์ชันแรกกลับมาแสดงในหนังภาคนี้ด้วย

ซึ่งตัวของ Peter Weller ในวัย 71 ปีเองก็ไม่ได้หายหน้าหายตาไปไหน เพราะเขาเองก็ยังคงรับบทเป็นนักแสดงให้เราได้เห็นหน้ากันอยู่เนืองๆ และยังเป็นทั้งผู้กำกับและนักแสดงของซีรีส์ยอดนิยมอย่าง Sons of Anarchy อีกด้วย ซึ่งด้วยวัย 71 ปีก็คงจะต้องลุ้นว่า Peter Weller จะตกปากรับคำเชิญชวนของทางผู้กำกับ Neil Blomkamp หรือไม่ ซึ่งเราก็ต้องไปลุ้นอีกที แต่การที่จะทำให้ Robocop Returns นั้นเป็นการสานต่อเรื่องราวที่สมบูรณ์บางทีทาง Neil Blomkamp อาจจะเลือกใช้ CGI ในการนำเอาใบหน้าของ Peter Weller มาเรนเดอร์แทนก็เป็นได้ เหมือนดังเช่นที่ A Star Wars Story: Rogue One ได้เคยทำเอาไว้แล้วกับการนำเอา Wayne Pygram กลับมารับบท Grand Moff Tarkin อีกครั้งในรูปแบบของการใช้ CGI ทั้งหมด

Cover Photo: The Verge
ที่มา: Screen Rant

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้