ผู้กำกับ Metal Gear ฉบับหนังโรงเผยวิธีที่จะทำให้มันกลายเป็นหนังเกมที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา

Jordan Vogt-Roberts ผู้กำกับที่เคยฝากผลงานของเขาเอาไว้กับ Kong: Skull Island นั้นเป็นที่แน่นอนแล้วว่าเขาจะได้มากำกับหนังจากวิดิโอเกมระดับตำนานอย่าง Metal Gear Solid ซึ่งในตอนนี้ร่างแรกของบทภาพยนตร์นั้นก็ได้เสร็จสิ้น และน่าจะเริ่มเข้าสู่กระบวนการของการทำ Pre-Production แล้ว และท่ามกลางคำสาปของหนังจากเกมมากมาย  มันก็คงจะมีคำถามไปยังแฟนๆเกมหลายคนว่า Metal Gear ของ Jordan Vogt-Roberts จะสามารถทำลายกำแพงคำสาปนี้ได้หรือไม่

Metal Gear Solid คือหนึ่งในวิดีโอที่อาจจะเรียกได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของอุตสาหกรรมเกมยุคใหม่ก็ว่าได้ ในการนำเสนอเรื่องราวที่แปลกแหลวกแนวที่มีความลึกซึ้งทางด้านเนื้อหาที่อาจจะยิ่งกว่าภาพยนตร์แอ็คชั่นตามท้องตลาด เรื่องราวของการจารกรรมและสายลับของตัวเอกที่ชื่อ Solid Snake กับภารกิจของเขาในการแทรกซึ่งเข้าไปยังฐานทัพลับเพื่อหยุดยั้งอาวุธทำลายล้างที่ชื่อว่า Metal Gear แม้จะฟังดูเหมือนหนังการ์ตูนอนิเมะของเหล่าเด็กชาย แต่เชื่อเถอะว่าในความเด็กน้อยนั้นมันมีอะไรที่ซ่อนอยู่และทำให้มันกลายเป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา

และสิ่งที่ทำให้ Metal Gear ฉบับภาพยนตร์นั้นแตกต่างไปจากหนังจากเกมเรื่องอื่นก็อาจจะเป็นเพราะผู้กำกับอย่าง Jordan Vogt-Roberts นั้นเป็นเกมเมอร์ตัวยง ซึ่งเขามักจะไปร่วมงาน E3 งานจัดแสดงเกมประจำปีบ่อยๆ และเขาเองก็ยังเป็นแฟนเกม Metal Gear ระดับฮาร์ดคอร์อีกด้วย ซึ่งเขาก็ได้ให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ Screen Rant ในงาน San Diego Comic-Con 2018 ที่ผ่านมาว่ามันเขาจะนำเอาเกมที่เขาชื่นชอบมากที่สุดนั้นมาดัดแปลงเป็นสื่ออย่างภาพยนตร์ได้อย่างไร

“ผมตั้งเป้าหมายไว้ว่ามันจะเป็นการสร้างสิ่งที่คุณรู้สึกเหมือนกับว่าเคยได้เล่นขึ้นมาใหม่ ซึ่งความรู้สึกนั้นก็คือความรู้สึกที่คุณเคยได้สัมผัสจากเกมการเล่น และมันก็ได้แปรเปลี่ยนไปเป็นประสบการณ์ของคุณในฐานะของการเล่นไปสู่การเป็นผู้ชมซึ่งมันคือความรู้สึกที่เที่ยงตรง และยังคงไว้ซึ่งการให้เกียรติต้นฉบับที่ได้มอบความรู้สึกนั้นให้กับคุณ แต่มันจะทำให้คุณรูสึกเหมือนกับได้หวนกลับไปแก้ระหัสลับในหนังสือการ์ตูนเมื่อกาลก่อนอีกด้วย และในส่วนของการที่ผมเป็นผู้สร้างหนังในยุคนี้มันก็ไม่ใช่เพียงแค่การตั้งคำถามว่า อ๋อ คุณก็เคยเล่นเกมเหมือนกันเหรอ?”

“มันคือส่วนหนึ่งของเราเหมือน DNA ที่ถูกเขียนทับขึ้นมาใหม่ในตอนที่เรายังเด็กด้วย วิดิโอเกม,มังงะ และอนิเมะ ซึ่งมันก็ได้แตกแขนงออกไปเป็นเรื่องของภาพยนตร์ที่ผมสร้าง และผมก็คิดว่ามันมีเกมหลายเกมที่น่าจะถูกดัดแปลงให้เป็นหนังมากมาย ซึ่งสิ่งผมคิดถึงมันมากที่สุดคือความรู้สึกเหมือนที่ที่ผมหมกตัวอยู่ในห้องใต้ดินคนเดียวและเล่นเกมรวดเดียว 6 ชั่วโมงโดยไม่หยุดเล่น ซึ่งนั้นคือความจริงและ Metal Gear นั้นก็มีองค์ประกอบหลายอย่างและมันก็ยากเหลือเกินในการนำมันออกมาสู้โลก เพราะผมจะคอยปกป้องมันตลอดเวลา”

นอกจาก Jordan Vogt-Roberts จะเป็นแฟนเกมของ Metal Gear แล้วเขาก็ยังเป็นเพื่อนกับผู้สร้างเกมซีรี่ส์นี้อย่าง Hideo Kojima อีกด้วย ซึ่งเชื่อได้เลยว่า Metal Gear ฉบับภาพยนตร์นั้นจะต้องเป็นหนังที่มีความเป็นเกมมากที่สุดเรื่องในเท่าที่เราเคยได้ชมกันมาแน่นอน 

ที่มา: Screen Rant

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้