Robocop กลับมาแล้วและจะเป็นภาคต่อจากเวอร์ชั่นต้นฉบับ

ตำรวจเหล็ก Robocop เตรียมกลับมาแล้ว และจะได้ Neil Blomkamp ผู้กำกับจาก District 9 มาคุมงานสร้างอีกด้วย ที่เรื่องราวนั้นจะเป็นภาคต่อจาก Robocop ในภาคต้นฉบับที่ออกฉายไปเมื่อปี 1987

โดย Robocop ของ Neil Blomkamp นั้นจะเป็นการสานต่อเรื่องราวของ Robocop ในภาคแรก (ไม่เกี่ยวกับ Robocop ภาค Reboot ที่ออกฉายไปเมื่อปี 2014) โดยมันจะนำเอาบทของ Robocop ที่ไม่ได้ถูกนำมาใช้ที่เขียนโดย Michael Miner และ Ed Neumeier มาสร้าง และแน่นอนว่ามันจะมาพร้อมกับความรุนแรงและการเสียดสีสังคมตามแบบฉบับของ Robocop ภาคต้นตำรับที่กำกับโดย Paul Verhoeven ซึ่งมันคือแรงบรรดาลใจที่ส่งอิทธิผลมาถึงตัวผู้กำกับ Neil Blomkamp ที่เขาได้นำมาใช้ในหนังเรื่องก่อนๆของเขา และการที่เขาได้มารับหน้าที่เป็นผู้กำกับของโปรเจ็คนี้มันก็เรียกได้ว่าน่าสนใจมากทีเดียว

Niel Blomkamp นั้นเป็นผู้กำกับที่โด่งดังมาจากการกำกับหนังสั้นและทำ Special Effect ที่มีความสมจริงสมจังจนทำให้เขาได้มีโอกาสในการสร้างหนังใหญ่ของตัวเองกับภาพยนตร์อย่าง District 9 ที่เป็นหนังเกี่ยวกับเอเลี่ยนที่ชูประเด็นเรื่องการเหยียดชาติพันธุ์ก่อนที่เขาจะได้มาทำหนังในระดับบล็อกบัสเตอร์อย่าง Elysuim และ Chappie และก็เคยมีข่าวออกมาก่อนหน้านี้อีกด้วยว่าเขาเกือบที่จะได้มากำกับ Alien ภาคต่อแล้ว ที่เขาได้เคยเผยภาพคอนเซปท์ต่างๆที่น่าสนใจออกมาแต่แล้วมันก็ได้ถูกยกเลิกโครงการในท้ายที่สุด และทำให้เขาตัดสินใจไปสร้างสตูดิโอของตัวเองในชื่อ Oats Studios และทำผลงานหนังสั้นอยู่พักใหญ่ ก่อนที่จะทำให้เขากลับมาทำ Robocop ภาคใหม่ที่อาจจะใช้ชื่อว่า RoboCop Returns นั่นเอง ที่มันจะไม่มีความเชื่อมโยงกับ Robocop เวอร์ชั่น 2014 ของนักแสดงหนุ่ม Joel Kinnaman

โดย Robocop ฉบับนี้นั้นจะเป็นการสานต่อเรื่องราวจาก Robocop ของ Paul Verhoeven อย่างแน่นอนจากรายงานของสำนักข่าว Deadline โดยมันจะเป็นเรื่องราวของตำรวจกึ่งไซบอร์กที่ต้องออกปฎิบัติการกวาดล้างความรุนแรงที่เกิดขึ้นในเมืองดีทรอยท์ โดยตัวบทที่เป็นร่างแรกของ Michael Miner และ Ed Neumeier นั้นจะถูกนำมาเขียนใหม่โดย Justin Rhodes มีอเขียนบทที่กำลังเขียนบทหนัง Terminator ภาคใหม่อยู่ในตอนนี้ และจะได้ทางค่าย MGM มาเป็นผู้สนับสนุนในโปรเจ็ค โดยตัวหนัง Robocop Returns ยังไม่มีการวางหรือกำหนดการถ่ายทำออกมาในตอนนี้

Neil Blomkamp ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Deadline ในการมารับหน้าที่กำกับหนังเรื่องนี้ไว้ว่า ประเด็นเรื่องการค้นหาตัวตนของ Robocop ภาคแรกนั้นเป็นแรงบรรดาลใจกับเขาเป็นอย่างมาก โดยหนัง Robocop ของผู้กำกับ José Padilha นั้นก็ได้นำเสนอเรื่องราวของการค้นหาตัวตนของ Robocap ไปพร้อมกับความขัดแย้งทางสังคมที่ทำให้มันเป็นแฟรนไชส์หนังที่ยังคงมีคนจดจำกันอยู่ทุกวันนี้ และแม้ผลงานหลังๆของ Neil Blomkamp จะเป็นเรื่องราวของแอ็คชั่นที่ออกไปทางแฟนตาซีอยู่หน่อยๆ การที่เขาจะได้มากำกับกนัง Robocop ที่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการเสียดสีสังคมนั้นก็อาจจะทำให้มันกลายเป็นอีกหนึ่งหนังที่อาจจะได้กลับมามีภาคต่อไปอีกยาวนานก็เป็นได้

Cover Photo: Goomba Stomp
ที่มา: Deadline

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้