ขยี้หนัก! เมื่อผู้กำกับ James Gunn เผยความหมายบทพูดของ Groot ในตอนท้ายหนัง Avengers: Infinity War

***Spoiler Alert***

บทความนี้มีการ Spoil เนื้อหาบางส่วนในภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Infinity War หากเพื่อนๆ คนไหนยังไม่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ก็กดปิดหน้าต่างไปได้เลยค่า

 

เชื่อว่าในตอนนี้หลายๆ คน คงจะดูภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Infinity War กันจนจบไปเรียบร้อยแล้ว และคงจะยังโศกเศร้าไม่หายกับการจากไปของตัวละครที่รักหลายๆ ตัว ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีเจ้าหนูกรูท (Groot) ที่กำลังเติบโตขึ้นเป็นวัยรุ่นอยู่เช่นเดียวกัน หากคุณเชื่อว่าเพียงแค่นี้ก็ปวดตับมากพอแล้ว เชื่อเลยค่ะว่าคุณจะต้องเปลี่ยนใจอย่างแน่นอนเมื่อได้อ่านคำตอบของมือกำกับภาพยนตร์เรื่อง Guardians of the Galaxy อย่าง James Gunn ในคำถามต่อไปนี้…

เรื่องของเรื่องก็คือ ได้มีแฟนภาพยนตร์คนหนึ่งส่งคำถามไปหาคุณ Gunn โดยตรงผ่านทาง Twitter ว่า คำพูดสุดท้ายของ Groot ก่อนที่จะสลายหายไปด้วยฤทธิ์พลังของธานอสนั้นมีความหมายว่าอย่างไร ซึ่งทางคุณ Gunn เองก็ได้ออกมาตอบด้วยคำตอบสั้นๆ เพียงคำเดียว แต่เจ็บจุกไปถึงในทรวงว่า “พ่อ” นั่นเองค่ะ

 

อย่างที่ทราบกันดีว่าภายในฉากนั้น คนที่อยู่กับกรูทในฉากสุดท้ายนั้นก็คือร็อคเก็ต แร็คคูนสุดเกรียนประจำทีม Guardians of the Galaxy ซึ่งแน่นอนว่าคำว่าพ่อที่กรูทพูดถึงนี้ย่อมเป็นใครไปไม่ได้นอกจากร็อคเก็ตที่เป็นทั้งคนเลี้ยงดู เพื่อน และคู่หูรู้ใจที่อยู่ด้วยกันมาตลอดตั้งแต่หนังภาคแรกนั่นเอง…

รู้แบบนี้แล้วก็อดไม่ได้ที่จะปวดใจและสงสารร็อคเก็ตหนักขึ้นกว่าเดิมอีกนะคะ เพราะนอกจากเขาจะเป็นสมาชิกทีมผู้พิทักษ์เพียงคนเดียวที่เหลือรอดอยู่แล้ว เขายังต้องมาทนเห็นคนที่เป็นเหมือนลูกชายแท้ๆ หายไปต่อหน้าต่อตาโดยที่ตัวเองทำอะไรไม่ได้เลยอีก ซึ่งแน่นอนว่าหลังจากที่ตัวผู้กำกับตอบออกไปแบบนี้ แฟนๆ หนังมากมายต่างก็ออกมาโอดครวญถึงฉากดังกล่าวอย่างไม่หวาดไม่ไหว เรียกได้ว่าน้ำตาท่วมจอกันเลยทีเดียว จนกระทั่งคุณ Gunn ต้องออกมาทวิตอีกครั้งว่า “ผมรู้ว่าคำตอบของผมเมื่อคืนมันชวนปวดใจแล้วก็เศร้าเอามากๆ แต่ผมไม่คาดคิดจริงๆ ว่าจะตื่นมาเจอกับกองทัพทวิตจากแฟนๆ ที่ส่งมาบอกผมว่าพวกเขากำลังบ่อน้ำตาแตกกันแบบนี้ ต้องขอโทษจริงๆ นะครับถ้าผมทำให้คุณร้องไห้กลางที่ทำงานหรือที่ไหนก็ตาม แต่มันมีความหมายสำหรับผมมากจริงๆ ที่ได้รู้ว่าพวกคุณเองก็รักตัวละครพวกนี้มากพอๆ กับที่ผมรักพวกเขาเลย”

แล้วเพื่อนๆ ล่ะคะ… อ่านแล้วจะรู้สึกเศร้าหรือจุกกับเขาบ้างหรือเปล่า ยังไงลองมาระบายหรือแสดงความคิดเห็นกันได้ในช่องคอมเม้นต์ได้นะคะ แต่ระวังจะเผลอไปสปอยล์คนอื่นเข้าด้วยน้า

เครดิต: Gamespot

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้