รีวิว Disorder แบทเทิลรอยัลมือถือฟอร์มยักษ์จาก NetEase เปิด Beta แล้ว

    เชื่อว่าเกมเมอร์มือถือหลายคนคงกำลังรอ “Disorder” เกม Battle Royale เกมใหม่จาก NetEase ที่น่าจับตามมองมากๆ ด้วยตัวกราฟิกที่ออกแนวหม่นๆ ดาร์คๆ และระบบการเล่นที่เขาบอกว่าจะแหวกแนวและน่าสนใจกว่า Battle Royale ทั่วไปในท้องตลาด หลังจากที่ผมได้ลองมาบ้างแล้ว วันนี้จะมาแชร์ให้ฟังกัน

  Disorder เลือกใช้ธีมโลกแตก กัมมันตรังสี ดาร์คๆ หม่นๆ ซึ่งน่าจะถูกใจหลายคนรวมถึงตัวผมด้วย เพราะหลังจากที่เราได้เสพความสมจริงจาก PUBG Mobile มาแล้ว เกมอื่นๆก็ทำออกมาในแนวแฟนตาซีสดใส Disorder จึงฉีกแนวมาในทางหม่นๆ ซึ่งก็เข้ากับตัวเกมได้ดี ทำให้บรรยากาศดูตึงเครียดขึ้น แต่ก็ไม่ได้ลดความสนุกลง

  ฟีเจอร์ที่น่าสนใจสำหรับ Disorder มีมากมายเท่าที่เล่นตอนนี้ก็ค่อนข้างจะแตกต่างจากเกมคู่แข่ง อย่างแรกคือ ทีม 5 คนแบบ MOBA เพราะแต่ละตัวละครคือฮีโร่ที่มีความสามารถแตกต่างกันจริงๆ มีสายแทงค์ สายบัฟ สายฮีล ตรงนี้ถือว่าแปลกใหม่ น่าสนใจมาก เพราะทุกคนจะมีบทบาทในทีมที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง และต้องช่วยกันเอาชนะอีก 19 ทีมที่เหลือให้ได้

  ภายในเกมจะได้เจอความแปลกใหม่อีกมากมาย นอกจากระบบสกิลที่ได้กล่าวไปแล้ว ที่สามารถใช้พลิกเกมได้ตลอดเวลา ยังมีการยิงทะลุสิ่งปลูกสร้างบางอย่าง ทำให้การต่อสู้ตึงเครียดมากขึ้น ระบบการโดดถือว่าเปลี่ยนมากที่สุด เพราะ Disorder จะใช้การนั่งเรือวนรอบเกาะแทน และเมื่ออยากลงหัวหน้าทีมจะเป็นคนสั่ง แล้วเรือจะแล่นเข้าหาฝั่ง จังหวะนี้ทุกคนจะมีปืนประจำตัวที่ถือมาอยู่แล้ว สามารถซัดกันตั้งแต่ชายฝั่งได้เลย

   Disorder เพิ่มความเป็น RPG ขึ้นมาด้วยระบบการอัพเลเวลตัวละครจาก exp ที่ได้ โดยเราสามารถเลือกสายที่ตัวเองอยากเล่นได้เลย จะเน้นเกราะ เน้นดาเมจก็ได้หมด แต่รู้สึกจะให้ความสำคัญกับระบบการเก็บของเก็บอาวุธน้อยลง เพราะแทบไม่เคยเจอ อาจจะต้องการให้เน้นไปที่เกมเพลย์ Gun fight มากกว่า ซึ่งก็น่าสนใจ เหมาะกับสายยิงที่ต้องการเน้นการต่อสู้และวัดกันที่แทคติคการใช้สกิล มากกว่าดวงการเก็บของ

สรุป: 8/10 สดใหม่ ดุเดือด กล้าก้าวออกจากอะไรเดิมๆ

   โดยรวมแล้ว หลังจากที่ลองเวอร์ชัน Beta ไปก็คงต้องบอกว่าเกมมีความสดใหม่จริง และน่าดึงดูดมากๆ ทั้งในแง่ของเกมเพลย์และกราฟฟิกตัวละครที่ทำออกมาอยู่ในเกณฑ์ดีมาก แถมยังไม่กินสเปคมากนักสามารถเล่นได้ลื่นๆ ยังไงคงต้องรรอดูกันว่า ตอนตัวเกมเปิดจริงจะเป็นอย่างไร ติดตามตอนต่อไป สำหรับวันนี้ไปแล้วจ้า ไว้เจอกันใหม่เกมหน้านะ

ลองโหลดมาทดลองเล่นกันได้ รายละเอียดที่นี่ : Playdisorder.com
 


ภาพประกอบในเกม

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้