[ไกด์เกม] เส้นทางสู่การเป็นแชมป์ใน Eggy Party พร้อมแนะนำระบบการสร้างแผนที่

แหม เรียกได้ว่าเป็นเกมที่กระแสตอบรับค่อนข้างดีเลยทีเดียวกับ Eggy Party เกม Competitive Multiplayer หรือเกมปาร์ตี้จาก NetEase ที่เปิดให้บริการบนมือถือทั้งในระบบ iOS และ Android ซึ่งในวันแรกที่เกมเปิดในบ้านเรานั้น ขอบอกเลยว่าแทบไม่ต้องรอหาผู้เล่นในการลงแต่ละแมทช์เลยด้วยซ้ำ!

Eggy Party

และด้วยความที่เกมเป็นแนวแพ้คัดออกให้เราแข่งขันกับผู้เล่นคนอื่น โดยตัวแผนที่นั้นจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ ๆ คือ การแข่งความเร็ว และ การอยู่รอด (อยู่ให้รอดจนจบเวลา/คนสุดท้าย) ซึ่งตัวแผนที่ก็มีมากมายจนขนาดที่เพื่อน ๆ บางคนยังได้เล่นไม่ครบเลยด้วยซ้ำ จึงเป็นเรื่องที่ไม่แปลกนักหากมีผู้เล่นหลาย ๆ คนมีงงบ้าง ตั้งตัวไม่ทันบ้าง ทำอะไรไม่ถูกบ้างจนไม่ได้ไปต่อ และถ้าตกรอบตั้งแต่ด่านแรก ๆ จะรอจนจบแมทช์ก็นานไปอีก ดังนั้นทางเราเลยรวบรวมเทคนิคสำหรับการชิงชัยใน Eggy Party พร้อมแนะนำระบบการสร้างแผนที่มาให้เพื่อน ๆ ได้รู้กัน

Eggy Party

เทคนิค

ดึงสติ

แม้ว่าเกมจะเป็นแนว Casual แต่ก็อย่าได้ดูถูกเป็นอันขาด เพราะนอกจากอุปสรรคของด่านแล้ว เพื่อน ๆ ยังต้องแข่งกับเวลาและไข่ใบอื่น ๆ ด้วย! ไหนจะด่านที่ออกมาแบบสุ่มทำให้เราไม่สามารถเตรียมตัวได้อีก ดังนั้นในการเล่นแต่ละแมทช์ขอให้เพื่อน ๆ มีสติ และคอยดูกฎหรือเป้าหมายของแต่ละแผนที่ให้ดี ๆ ซึ่งจะมีขึ้นบอกที่หน้าจอดาวน์โหลดก่อนเข้าแผนที่ รวมทั้งที่ขึ้นตรงมุมบนซ้ายของจอด้วย 


ช้า ๆ ได้พร้าเล่มงาม

เนื่องจากตัวเกมนั้นเป็นการแข่งแบบแพ้คัดออก แม้ส่วนใหญ่จะมีเป้าหมายให้เราวิ่งให้เข้าถึงเส้นชัยก็ตาม แต่นอกจากเวลาและไข่ใบอื่นแล้ว อุปสรรคในด่านก็เป็นอีกส่วนที่สร้างปัญหาแก่เราเช่นกัน! เพราะมันไม่ใช่แค่พื้นต่างระดับ พื้นลาดเอียง หรือสิ่งกีดขวางเท่านั้น แต่มันยังมีทั้งกระดานหก พื้นที่แค่เหยียบก็แตก ลู่วิ่งบังคับทิศทาง คานหมุน และอื่น ๆ อีกมาก ซึ่งพอบวกกับเวลาที่นับถอยหลังเรื่อย ๆ ทำให้ผู้เล่นหลายคนเกิดอาการลนจนมุ่งแต่จะไปข้างหน้าโดยไม่ได้ดูหรือหลบเลี่ยงอุปสรรคเหล่านั้นจนทำให้เสียเวลายิ่งกว่าเดิม ดังนั้นเพื่อให้ไม่เป็นการเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ จงดูแพทเทิร์น จับจังหวะและกระโดดหรือพุ่งตัวในช่วงเวลาที่ใช่ นั่นแหละคือโอกาสในการคว้าชัย!?

Eggy Party

มองมุมกลับปรับมุมมอง

บางครั้งการมองไปแต่ข้างหน้าก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีเสมอไป ลองหันซ้ายหันขวามองรอบข้างบ้าง แล้วคุณจะได้เรียนรู้อะไร ๆ จากรอบข้างอีกเยอะ นอกจากนี้การเปลี่ยนมุมมองยังช่วยให้เพื่อน ๆ ได้เห็นสิ่งต่าง ๆ รวมทั้งอันตรายที่กำลังจะมาถึงตัวด้วยนะเออ!

Eggy Party

รักษาระยะห่าง

รวมกันเราอยู่ ไม่ใช่ประโยคที่ใช้ได้กับ Eggy Party! บางครั้งอันตรายก็อาจจะมาจากไข่ใบอื่น ๆ ที่อาศัยช่วงชุลมุนมาฉวยโอกาสผลักให้ไข่ใบอื่น ๆ ตกรอบก็ได้ ดังนั้นเว้นระยะห่างจากไข่ใบอื่น ๆ ให้ดี เพราะหากไม่ระวัง คุณอาจตกรอบโดยไม่รู้ตัวก็ได้!

Eggy Party

ปล่อยคนอื่นลองเชิง

ในบางแผนที่การปล่อยให้คนอื่นนำไปก่อนก็ไม่ใช่เรื่องแย่เท่าไหร่นัก ตัวอย่างเช่น แผนที่ประตูลวงตา ที่ผู้เล่นต้องหาประตูที่แท้จริงแล้วผ่านไปข้างหน้าให้ได้ ดังนั้นปล่อยให้พวกเขาเป็นดั่งหนูทดลอง แล้วเราค่อยเดินตาม หรือเดินไปในทางที่ถูกก็พอแล้ว!

Eggy Party

ใช้สกิลให้เป็นประโยชน์

ด้วยความที่ Eggy Party เป็นเกมเล่นไปลุยตามด่านแพ้แล้วคัดออก ซึ่งต้องแข่งกับทั้งเวลาและผู้เล่นคนอื่น ทำให้บ่อยครั้งที่คุณอาจวิ่งไปข้างหน้าจนหลงลืมไปว่าเกมนี้มีสกิลให้ใช้! นอกจากไอเทมที่สุ่มเกิดตามด่านแล้ว ตัวเกมยังได้ใส่ระบบสกิลที่ปลดล็อกตามเลเวลและระบบทาเลนต์ที่เป็นเหมือนการอัปความอึด ถึก ทน ของเจ้าไข่น้อยมาด้วย! ดังนั้นอย่าลืมใช้ประโยชน์จากทั้งสองสิ่งนี้กันด้วยนะเออ  

Eggy Party

สวมวิญญาณนักมวยปล้ำ

บางครั้งการเป็นคนดีก็ไม่ได้ดีเสมอไป! โดยเฉพาะกับเกมที่ต้องแข่งกันเพื่อเป็นที่หนึ่งอย่าง Eggy Party แม้เราจะทำตัวเจี๋ยมเจี้ยมสงบเสงี่ยมอยู่มุมด่าน แต่คนอื่นก็อาจย่องตะครุบเราจากด้านหลังก็เป็นได้ ดังนั้น “เปิดก่อนได้เปรียบ!” เมื่อเห็นโอกาสก็จัดการทุกคนที่ขวางทางระหว่างคุณกับถ้วยแชมป์ซะ!!  

Eggy Party

ระบบเวิร์คช็อปหรือการสร้างแผนที่

ใน Eggy Party แม้จะมีแผนที่ให้เล่นมากมาย แต่เพื่อไม่ให้ผู้เล่นรู้สึกจำเจ ตัวเกมจึงได้ทำการใส่ระบบเวิร์คช็อปที่ให้เพื่อน ๆ สามารถปลดปล่อยความคลั่ง…. เอ๊ย ความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างแผนที่ด้วยตัวเอ ทั้งยังสามารถเปิดให้คนอื่นเข้ามาเล่นได้อีกด้วย!

Eggy Party

ซึ่งสำหรับใครที่อยากลองสร้างแผนที่ด้วยตัวเอง สามารถกดเข้าไปที่ “สวนสนุก” ที่อยู่ส่วนบนขวาของจอ แล้วก็กดไปที่ “เวิร์คช็อปไข่” > “สร้างแผนที่ใหม่” ได้เลย โดยจะมีให้เลือกตั้งแต่ธีมของแผนที่ ลักษณะพื้น กลไก รวมทั้งของประดับ ซึ่งเพื่อน ๆ สามารถลากคลิกวางได้เลย 

ทว่าอย่าปล่อยความเพี้ยนกับกลั่นแกล้งผู้เล่นมากเกินไปละ เพราะคุณจำเป็นต้องเล่นเองให้ผ่านด้วย แผนที่นั้นจึงจะเสร็จสมบูรณ์พร้อมเปิดให้เล่นได้!!!!  

ก็จบกันไปแล้วกับเทคนิคพิชิตชัยใน Eggy Party พร้อมการแนะนำระบบสร้างแผนที่ที่เราเอามาฝากเพื่อน ๆ ให้ได้รู้กัน งานนี้ใครที่ยังไม่ได้เล่น ก็รีบเข้าไปดาวน์โหลดเกมแล้วเข้ามาสนุกด้วยกันด่วนเลย และถ้าใครอยากแบ่งปันเทคนิคอื่น ๆ เพิ่มเติมก็มาแชร์กันได้ที่คอมเมนต์โลด!!! 

ลิงก์ดาวน์โหลด : https://wwzios.onelink.me/c8ty/invze225

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Eggy Party ได้ทาง


ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้