ข้อมูลเด็ดจัดให้ Legend of Edda เกมแบ๊วโหดมันส์ฟันกันเละ ขา PVP ได้มันส์กันแน่ สาวกพร้อมจะลุย CBT กันหรือยัง?

     จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเรานำบรรยากาศการ PVP แบบ  Hardcore มาผสมกับตัวละครแนวสุดน่ารัก ทั้งหมดนั้นคุณจะได้พบใน Legend of Edda   MMORPG สุดน่ารักตัวใหม่ล่าสุดจาก EYA SOFT เกาหลีใต้ ที่ตอนนี้กำลังจะเปิดตัวให้ชาวมะกันได้สัมผัสกันโดยจะมีการเปิดบรการ CBT รอบแรกในวันที่ 30 สิงหาคม 2553 นี้

      วันนี้ผมจะนำเพื่อนๆ ไปสัมผัสกันกับ Legend of Edda  ว่าทำไมผู้ให้บริการของเชิร์ฟเวอร์ อเมริกาเหนืออย่าง GamesCampus ถึงเลือกเกมนี้ไปเปิดให้บริการ โดยเราจะไปคุยกับ Henry Law โปรดิวเซอร์ ของ Legend of Edda  เชิร์ฟเวอร์ อเมริกาเหนือ ถึงเหตุผลและมาทำความรู้จัก Legend of Edda กันครับ (บทสัมภาษณ์จาก MMMFRONT)

MMOFRONT: ทำไมถึงเลือก Legend of Edda  มาเป็นเกมใหม่สำหรับเปิดบริการที่ NAครับ
Henry: ก็เพราะว่าอยากแรกก็คือ ตัวละครของเกมนี้ เป็นที่ชื่นชมของผู้เล่น แล้วตัวเกมยังเน้นไปที่ระบบการ PVP ที่หลากหลาย และในส่วนของการ PVE นั้นก็จะมีปาร์ตี้เควสต์ให้เลือกเล่นอยู่มากมาย มีดันเจี้ยนโหด บอสสุดแกร่งอยู่เต็มไปหมด มันท้าทายดีครับ

MMOFRONT: คุณคิดว่าอะไรที่ทำให้ Legend of Edda  แตกต่างจากเกม MMORPG ทั่วไปที่เปิดบริการอยู่ทุกวันนี้
Henry: สำหรับ Legend of Edda  นั้นตัวเกมดูดีมากครับ ด้านตัวละครก็น่ารักแอ็บแบ๊ว แล้วเกมนี้ก็เน้นการ PVP หลากหลายรูปแบบ และตัวเกมนั้นเนื้อเรื่องดีครับ จะมีการแบ่งฝ่ายกันออกเป็น 2 ฝ่ายในการสร้างตัวละครทำให้เลือกว่าจะเป็นฝ่ายไหน แล้วก็จะมีการต่อสู้กันเกิดขึ้น เกมนี้เด่นเรื่องภาพและระบบการต่อสู้แบบต่างๆ มากครับ ทั้ง PVP RVR GVG รวมถึงการ PK ครับ

MMOFRONT: ผมทราบมาว่า Legend of Edda  นั้นได้พื้นฐานของเนื้อเรื่องมาจาก ตำนานกรีกโบราณมันเป็นยังไงครับช่วยเล่าให้ฟังสั้นๆ หน่อยครับ
Henry: สำหรับ Legend of Edda  นั้นจะอ้างอิงจากตำนานของกรีกครับ โดยเป็นเรื่องราวความขัดแย่งของนักรบเทพเจ้า 2 ฝ่าย คือ ชาว Olympians  และ ชาว the Titans โดยฝ่ายของ Olympians  นั้นจะต้องปกป้องวิหารศักดิ์สิทธิ์ จากการรุกรานของฝ่าย Titans  เป็นเรื่องราวการต่อสู้ที่น่าสนใจมากครับ

MMOFRONT: ระหว่าง 2 ฝ่ายมีอะไรที่แตกต่างกันบ้าง รวมถึงบทบาทและหน้าที่ของทั้ง 2 ฝ่ายแตกต่างกันยังไง
Henry: เมื่อตอนเริ่มแรกเราจะสร้างตัวละครนั้น เราจะสามารถเลือกตัวละครว่าจะเป็นฝ่ายไหน โดยเมื่อเกิดของทั้ง 2 ฝ่ายนั้นจะแตกต่างกัน โดยเมืองของ Olympians   จะสว่างและสวยงาม ส่วนของ Titans นั้นบรรยากาศจะดูมืดๆ และดูหม่นหมองไม่สดใส และอีกอย่างที่แตกต่างกันคือ Titans นั้นจะมีพลังการทำลายล้างที่สูงกว่า ส่วน Olympians  นั้นจะมีพลังการป้องกันที่มากกว่าเช่นกัน

MMOFRONT: สำหรับ Legend of Edda  แล้วพอจะบอกถึงรายละเอียดของสายอาชีพได้มั้ยครับ
Henry: สำหรับอาชีพของ Legend of Edda  เริ่มแรกนั้นจะมีด้วยกัน 6 สายอาชีพครับได้แก่ Warrior, Swordsman, Assassin, Archer, Cleric, และ Wizard และจะมีอาชีพขึ้นต่อไปถึง 5 สายอาชีพที่ตอนนี้ยังไม่เปิดเผยข้อมูล

MMOFRONT: ดูจากตัวเกม Legend of Edda  แล้วจะเห็นว่ามีระบบการ PVP ที่หลากหลายมาก พอจะอธิบายคราวๆ เกี่ยวกับระบบ PVP ได้มั้ยครับ
Henry: ซึ่งระบบการ PVP ของ Legend of Edda  นั้นจะมีด้วยกันซึ่งจะมีการเปิดพื้นที่ให้เป็น  Free PVP การต่อสู้ตัวต่อตัว การต่อสู้แบบกลุ่ม การต่อสู้แบบกิลด์ และสุดท้ายเป็นการต่อสู้ระหว่างฝ่าย Titans and และ Olympians ที่เรียกว่า RVR นั้นเอง สำหรับ Legend of Edda  ถึงจะเป็นเกมที่มีตัวละครน่ารักแต่ขอบอกว่าการต่อสู้ PVP นั้นระดับ hardcore PvP  ครับ คุณจะได้สัมผัสกับการต่อสู้ที่ตื่นเต้นเร้าใจแน่นอน

MMOFRONT: สำหรับระบบการต่อสู้ระหว่างฝ่ายที่เรียกว่า RVR นั้นเป็นอย่างไรครับ
Henry:สำหรับการต่อสู้ระหว่างฝ่ายนี้ ผู้เล่นทุกคนทุกเลเวลสามารถเข้าร่วมได้โดยจะแบบเป็น 2 ฝ่าย โดยจะมีฝ่ายหนึ่งเป็นฝ่ายบุกโ๗มตี และ อีกฝ่ายเป็นฝ่ายป้องกัน ซึ่งแน่นนอนต้องอาศัย Tream Work อย่างมากในการต่อสู้ โดยผู้ที่ชนะจะได้รับค่าประสบการณ์ และค่าแต้ม Demi-God Points และได้รับ ฉายาของผู้ชนะติดไปบนชื่อของคุณ และยังมีบัพพิเศษมอบให้ด้วย สุดยอดไปเลยสำหรับผู้ที่ชนะในการทำสงคราม

MMOFRONT: แล้วสำหรับ ไอเท็มมอลล์ที่จะนำมาจำหนายนี้เป็นเช่นไรบ้าง
Henry: สำหรับไอเท็มที่จะมีขายนี้จะเป็นไอเท็มเพิ่มค่าประสบการณ์ เพิ่มโอกาสได้รับไอเท็ม ใบป้องการกันตีบวก คอสตูมต่างๆ แต่ด้วยเกมนี้จะเป็นเกมที่เน่นการ PVP ดังนั้นทางเรามองว่าไอเท็มที่จะทำให้ ความสมดุลของการ PVP เสียไปเราจะไม่นำมาขายในไอเท็มมอลล์ครับ และไอเท็มบางชนิดจะไม่สามารถใช้ได้ในการ PVP ต่างๆ

MMOFRONT: ผมมั่นใจว่ามี เกมเมอร์ไม่น้อยเลยที่สนใจ Legend of Edda  อยู่ อยากทราบว่าจะมีการเปิด closed beta test เมื่อไหร่
Henry: แน่นอนครับว่าผมมีข่าวดีมาบอกอยู่แล้ว เราจะเปิด closed beta test ในวันที่ 30 กันยายน 2553 (วันนี้) ซึ่งสามารถเข้าไปสมัครและดาวน์โหลดได้ที่ เว็บหลักของเราเลยครับ

MMOFRONT: สุดท้ายนี้มีอะไรอยากฝากถึงผู้อ่านบ้างมั้ยครับ
Henry: Legend of Edda  เป็นเกมที่เหมาะกับผู้เล่นทุกคน เล่นได้ทุกวัยแน่นอน เพื่อนๆ จะได้พบกับตัวละครที่สวยงามน่ารัก และมีระบบการต่อสู้ที่หลากหลาย แล้วพบกันนะครับ เพื่อนสามรถสมัครและดาวน?โหลดเกมได้ที่ http://LegendOfLegend of Edda .GamesCampus.com  แล้วพบกันครับ

หลังจากที่ฟังบนสัมภาษไปแล้วต่อไปผมจะมาแนะนำระบบต่างๆ ของเกม และมารู้จักกับอาชีพทั้ง 6 สายอาชีพให้เพื่อนๆ ได้รู้จีกกันอย่างคราวๆ ก่อน ไปชมกันเลย

ระบบเควสต์

  สำหรับระบบเควสต์นั้นในเกมจะมีด้วยกัน 4 อย่างได้แก่ เควสต์ทั่วไป เควสตร์เนื้อเรื่อง เควสต์เฉพาะสายอาชีพ และ เควสต์สำหรับการ PVP รูปแบบต่างๆ

ระบบการต่อสู้

  สำหรับระบบการต่อสู้ของเกมนี้จะมีอยู่อย่างหลากหลาย เริ่มจากการ PK การ PVP ระหว่างผู้เล่น การ PVP แบบปาร์ตี้ การทำกิลด์วอร์ และ Sacred Treasure Battle (RvR) การต่อสู้ระหว่างฝ่ายของ Titans and และ Olympians

ระบบสัตว์เลี้ยง

  ภายในเกมเพื่อนๆ สามารถจะมีสัตว์เลี้ยงเป็นของตัวเองได้เลย โดยสัตว์เลี้ยงเหล่านี้จะมีความสามารถทางด้านสกิล ทำให้ช่วยเราในการต่อสู้ได้ด้วย

ระบบดันเจี้ยน

  สำหรับดันเจี้ยนของเกมนี้ เมื่อเราเข้าไปแล้ว จะมีปริศนา ให้เราแก้ไขเพื่อที่จะ สามารถไปยังดันเจี้ยนต่อๆ ไปได้ สนุกไปอีกแบบนะครับนอกจากจะตีมอนสเตอร์เฉยๆ ยังต้องมีเกมให้เล่นถายในนี้อีกด้วย

ระดับของบอส

  ภายในเกมอย่างที่บอกไปว่าจะมีระบบบอสที่แตกต่างระดับกัน ซึ่งบอส 1 ตัวจะมีหลายระดับความสามารถและไอเท็มที่ได้ก็จะแตกต่างกันออกไปด้วย

ระดับเกรดของอาวุธ

ไอเท็มต่างๆ ภายในเกมนั้นจะแบ่งระดับของอาวุธออกเป็น 5 ระดับด้วยกัน ซึ่งจะมีความสามารถที่แตกต่างกันตามระดับของอาวุธชิ้นนั้นๆ

God power skill system

   God power skill system เป็นระบบสกิลพิเศษที่จะได้มาจากการต่อสู้ในรูปแบบกิลด์ หรือ การต่อสู้แบบปาร์ตี้นั้นเอง

ระบบพาหนะสุดจี๊ดดดดดด

 สำหรับพาหนะในเกมนี้จะมีอยู่หลากหลายมากครับ ไม่ว่าจะม้าประเภทต่างๆ มีให้เราเลือกเป็นเจ้าของ  

สายอาชีพ

1.Warrior สำหรับอาชีพนี้จะให้อาวุธเป็นดาบใหญ่ 2 มือจะมีพลังโจมตีที่สูง แต่การโจมตีจะค่อนข้างจ้า

2.Swordsman สำหรับอาชีพนี้จะให้ดาบมือเดียว คู่กับโล่ จะเป็นอาชีพที่มีพลังป้องกันสูงที่สุด มีการโจมตีอยู่ในระดับกลาง ถือเป็นรแนวหน้าในการรบ

3.Assassin สำหรับอาชีพนี้จะเป็นอาชีพที่ใช้มีดคู่ เป็นนักฆ่าลอบสังหาร ที่มีการโจมตีที่รวดเร็ว แม่นยำ หลบหลีกสูง และมีค่าโ๗มตีคริติคอลอยู่ในระดับที่น่าพอใจมาก

4.Archer สำหรับอาชีพนี้ จะใช้ธนูเป็นอาวุธมีพลังโจมตีสูง แม่นยำมาก และสามารถโจมตีจากระยะไกลได้ดี แต่พลังป้องกันค่อนข้างน้อย

5.Cleric สำหรับอาชีพนี้ก็เป็นอาชีพพระนั้นเอง ซึ่งน้องจากสกิลบัพ ฮีล ต่างๆ แล้วยังมีสกิลที่สามารถโจมตีได้ด้วยครับ จะใช้อาวุธเป็นคฑา คู่กับโล่ได้

6.Wizard สำหรับอาชีพนี้ ก็คืออาชีพนักเวทย์สุดโหดนั้นเอง ซึ่งจะมีสกิลโตมตีแรงๆ และสกิลกลุ่มค่อนข้างเยอะเลยครับโดยจะใช้ไม้เท้า 2 มือ

ระบบการอัพเกรดไอเท็มต่างๆ

   และอีกระบบที่น่าสนใจก็คือ ระบบการอัพเกรดไอเท็มต่างๆ นั้นเอง ซึ่งไอเท็มที่ได้รับการอัพเกรดนั้นจะมีแสงสีต่างๆ พร้อมคุณสมบัติที่เพิ่มขึ้นด้วย

  และที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นนะครับสำหรับ  เพื่อนๆ จะได้พบกับความสนุกความมันส์ สไตร์แบ๊วๆ ได้เลยเปิด CBT วันแรกวันนี้ 30 กันยายน 2553 นี้พบกันแน่

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้