มาทำความรู้จักกับ น้องเนล น้องสาวคนล่าสุดจาก Pangya Seeson 4.9 ที่กำลังจะอัพเดตให้เล่นกัน

   Nell เป็นตัวละครนี้ค่อนข้างพิเศษเลยทีเดียว เพราะว่ามีเนื้อเรื่องความเป็นมาของตัวเองที่ยาวกว่าตัวละครอื่นๆ เพราะมีถึง 3 Chapter เลย ด้วยกัน ถ้าเรารู้ที่มาของตัวละครนี้ก่อนที่เราจะได้สัมผัส จะทำให้เราอินกับเนื้อเรื่องและตัวละครนี้เพิ่มขึ้นอีกมาก งั้นเราไปดูเลยดีกว่าว่าเนื้อเรื่องของเธอจะน่าสนุกและน่าติดตามแค่ไหน สำหรับวันนี้ผมมีมาให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกันก่อนใน   2 Chapter แรกก่อนนะครับ

Chapter 1

เสียงคลื่นที่ค่อยๆ สงบ และแสงแดดที่อ่อนลง

“โลโล่…โลโล่!” เด็กผู้ชายผิวสีน้ำตาลเดินขึ้นมายังเนินเขาอย่างเงียบๆ แต่ด้วยเสียงคลื่น จึงต้องเรียกเด็กผู้หญิงด้วยเสียงดัง

“หือ? มีเรื่องอะไรเหรอคูม่า . . . มาค้นหาสิ่งนั้นเหมือนกันเหรอ?” โลโล่ตอบกลับทันทีเมื่อเห็นเด็กผู้ชายชาย

“ซู่ว… ครื่น…” เสียงคลื่นเบาๆ ขึ้นมามาขัดการสนทนาของทั้ง 2 เล็กน้อย

“Box of Time ?” โลโล่เอ่ยขึ้น

     “อืม ชื่อนั้นเหรอนี่ ฉันไม่เคยรู้เลยว่ามันเรียกว่าอะไร เลยเขียนรายงานไม่ถูก” เด็กชายผิวสีน้ำตาลปัดฝุ่นที่เปื้อนกางเกงออกอย่างเบาๆ

     “ถ้าไม่ได้รู้จากคาดี้ ก็ไม่มีใครรู้หรอกว่านี่มันคืออะไร คาดี้ก็ไม่ยอมบอกเสียด้วย ชิ, ขี้งก” เด็กผู้หญิงที่มีปีกบนหัวหันมามองชิ้นส่วนก้อนหิน พร้อมทำปากยื่นออกมาเพื่อแสดงความผิดหวัง

“ฉันคิดว่ามันไม่ใช่ก้อนหินธรรมดา อยู่ดีๆ ฉันก็พบมันโดยบังเอิญ ไม่สงสัยเลยเหรอว่ามันอาจจะเป็นลางบอกเหตุอะไรสักอย่าง”

“หมายความว่ายังไง?” “ฉันหมายถึง เธอรู้สึกถึงอะไรอย่างนั้นเหรอ?” โลโล่ถาม

“ครื่น!!” ได้ยินเสียงคลื่นชัดเจนมาก

“ฉันไม่รู้” คูม่าสิ้นสุดคำถามด้วยท่าทีที่ไม่สนใจ แล้วเริ่มเดินต่อไปทางด้านล่างของเนินเขา แต่เสียงเจี๊ยวจ๊าว ของโลโล่ที่ได้ยินมาจากด้านหลังทำให้เสียงคลื่นถูกกลบไปเลย

     บังเอิญว่าเจ้าหญิงโล่โล่คนนี้ มีพลังจินตนาการสูงมาก จึงอยากจะเผยแพร่จินตนาการของเธอให้กับโลกได้รับรู้ แต่ตอนนี้ก็เย็นมากแล้ว พระอาทิตย์ก็เริ่มคล้อยตกดิน จึงต้องแยกย้ายกันกลับบ้านอย่างช่วยไม่ได้

     คูม่าเริ่มเดินไวขึ้น ตามเส้นทางที่ไปสู่ด้านล่างของเนินเขา โดยไม่ได้บอกโลโล่ ตามคำพูดของคาดี้ที่เคยบอกเขาไว้

“ฉันรู้เรื่องทั้งหมด เพียงแต่ว่าอย่าให้ใครรู้อีก เพราะคนที่รู้เรื่องนี้ จะพบแต่ความลำบากแน่ๆ”

“มันมีอะไรมากกว่าที่เราคาดคิดมากมาย กับหิน Box of Time!!”
 
    สำหรับ Chapter 1 เป็นการกล่าวถึงไอเทม 1 ชิ้นที่มีความสำคัญต่อ Season นี้เป็นอย่างมาก ถ้าเพื่อนๆ จำได้ ไอเทมชิ้นนั้นคือไอเทมเฟืองทั้ง 4 สี ที่เคยดรอปจากหลุมเมื่อนานมาแล้ว แล้วมันจะมีความสำคัญอย่างไร? ใช้ทำอะไร? แล้วมันคืออะไร? คงต้องติดตามกันที่ตอนที่ 2 เลย

 

Chapter 2

“อ่าฮ่า เคยมีคนพูดไว้ว่า ถ้าจะซ่อนใบไม้ จะต้องซ่อนในป่า เพราะมันมีจำนวนมาก หุหุ”

      ณ สถานที่ที่ไม่มีใครเลย สถานที่นี้ได้ถูกห่อหุ้มด้วยความลับที่หนาแน่นและเยอะที่สุด อยู่ใน Wiz Wiz โรงเรียนเวทย์มนต์ที่ดีที่สุดบนเกาะปังย่า
ตรงนี้เป็นที่ที่ได้รับการยินยอมให้เข้าออกได้เฉพาะ คาดี้เท่านั้น ซึ่งได้รับตำแหน่ง “ผู้คุมกฏ” ของผู้ใช้เวทย์มนต์ที่อัจฉริยะที่สุดแห่ง Wiz Wiz ซึ่งเต็มไปด้วยนักเวทย์จำนวนมาก
ถ้าเช่นนั้น คำพูดที่พูดคนเดียวนี้ เป็นของใครไม่ได้นอกจาก “คาดี้”

      “เฮ้อ~” เสียงถอนหายใจที่ตามออกมาหลังจากคำพูดนั้น ไม่ใช่ความท้อใจ แต่กำลังหมดความกังวลใจ และสิ่งที่ทำให้คาดี้กังวลใจนั้น อยู่ในคริสตัลที่สะท้อนเห็นดวงตาของคาดี้ ซึ่งเป็นที่ๆ จะได้สัมผัสกับนักกวีที่ยิ่งใหญ่ของคาดี้

     เด็กน้อยคนหนึ่ง ที่เป็นเงาสะท้อนจากคริสตัลซึ่งตั้งอยู่ใกล้ๆ กับสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ลักษณะการแต่งกายเป็นเสื้อกับกระโปรงนักเรียนของ Wiz Wiz เป็นเด็กตัวเล็กๆ อายุไม่มากไม่น้อยประมาณ 10 ปี ผมสั้นที่ดูอ่อนหวาน หน้าตาที่เฉยเมยของเธอกำลังแหงนหน้ารับบรรยากาศที่สดชื่น

  นักกวีผู้ยิ่งใหญ่ ซึ่งเป็นนักเรียนระดับสูง กำลังเห็นเด็กน้อยที่กำลังเดินแหงนหน้าพูดจารัวๆ เขาจึงหยุดเดินและเอ่ยคำทักทายต่อเด็กน้อยคนนั้น

  “สวัสดีจ้าเนล วันนี้มาคนเดียวเหรอ? จะมาฝีกซ้อมใช่ไหมล่ะ”

  “ไม่ได้มาคนเดียวจ้า เป๊ปเปอร์มาด้วย วันนี้ไม่ได้เพียงแค่ฝึกซ้อมเท่านั้นนะ แต่มีแผนจะหาประสบการณ์จริงด้วย” เด็กน้อยชื่อเนลตอบคำถามในขณะที่อุ้มแมวอยู่
สำเนียงการพูดของเธอ ถ้าเธอร้องให้ เธอก็ยังคงแสดงหน้าตาที่เฉยเมยแบบนี้อยู่เป็นแน่
ลักษณะการพูดที่นอบน้อมแบบนี้ดูไม่เหมาะกับเธอเลยแม้แต่น้อย ลักษณะเหมือนนักเรียนระดับสูงมากกว่าและแมว(ดูเหมือนจะเป็นแมววิเชียรมาศที่ มาจากประเทศไทย)สีหน้าก็เฉยเมยเหมือนเจ้าของของมัน เห็นทีไรก็รู้สึกถึงความไม่เข้ากันอย่างแรง เหมือนการผสมยาที่ใช้สูตรที่ไม่ตรงกัน
“อ่า งั้นเหรอจ๊ะ ตั้งใจฝึกซ้อมนะ ดูเธอท่าทางยุ่งๆ”

“ขอบคุณ งั้นแค่นี้ก่อนนะ”

    เมื่อจ้องมองเนลทีเดินจ้ำอ้าวออกไปจากที่นั่งด้วยใบหน้าที่เฉยเมย นักกวีผู้ยิ่งใหญ่นั่งใจลอยอยู่ตรงนั้นครู่หนึ่ง ทันใดนั้นเมื่อคิดอะไรบางอย่างออก จึงได้เดินออกไปจากที่นั่นอย่างรวดเร็ว
“เพอร์เฟค!! การบอกไบ้ระหว่างที่ใช้ธาตุเคมี Ebote ระดับ3, คนที่ใกล้ชิดกับแมว และ วิธีพูดอย่างเป็นธรรมชาติที่ออกมาจากหลักสูตรระยะสั้นของฉัน! ทุกอย่างสำเร็จ”
คาดี้ยิ้มอย่างพึงพอใจเมื่อมองเข้าไปยังคริสตัล ลูกน้องคนสนิทที่ทำท่าทีกริยาโอ้อวดในความสำเร็จของตนเอง

     ณ สถานที่เดิม สถานที่ ที่ไม่ใครอยู่เลย เด็กน้อยมองผ่านหอประชุมแล้วลังเลอยู่ครู่หนึ่งที่หน้าประตู มองไปยังรอบๆ ด้วยสีหน้าที่เฉยเมย แต่ก็เปิดประตูแล้วก็เดินจำอ้าวออกไปจนได้
คาดี้ยิ้มให้กับ 3 ปีที่ผ่านไป เธอปิดตาแล้วก็ขยับนิ้ว “คริสตัลนั้นไม่สำคัญอีกแล้ว ฉันคงเก็บความกังวลไว้มากเกินไป ฉันต้องเริ่มมองหาความหวังครั้งใหม่ซะแล้วสิ”

   จบไปแล้วสำหรับตอนที่ 2 เพื่อนๆ คงสังเกตเห็นว่าเนลนั้นอยู่ที่เกาะปังอย่าอยู่แล้ว แต่เธอนั้นอยู่ในสถานที่ที่เป็นเหมือนโรงเรียนฝึกสอน ที่อยู่ใน Wiz Wiz อีกทึนึง แต่คำถามที่ว่าเธอเป็นใครมาจากไหน ทำไมถึงต้องอยู่ในนั้น ยังคงไม่มีคำตอบ สำหรับตอนหน้าตอนที่ 3 เป็นตอนสุดท้ายแล้วนะครับต้องรอลุ้นว่าน้องเนลจะพาเราไปพบกับอะไร และน่าตื่นเต้นกว่านี้อีกแค่ไหนต้องติดตามกันนะครับ ซึ่งผมจะมีมาให้ชมกัน

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้