จากวรรณกรรมกิมย้ง สู่ 8 เทพอสูรมังกรฟ้าออนไลน์ เจาะจุดเด่นของเกมที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลก!

     อีก 1 เกมที่ได้มีการนำนวนิยายชื่อดังของกิมย้งมาทำออกเป็นเกมออนไลน์ให้เราได้สัมผัสกัน โดยที่รายละเอียดของเกมนั้นก็ได้มีการโปรโมทกันออกมาสู่สายตาผู้เล่นกันไปบ้างแล้ว ดังนั้นวันนี้เราจะมาดูในรายละเอียดเหล่านั้นกันว่าหากเราเข้าไปเล่นแล้วจะต้องเจอกับอะไรกันบ้าง

สุดยอด 9 สำนักใหญ่แห่งยุทธภพ

     เราสามารถเลือกเล่นได้ถึง 9 สำนักด้วยกัน โดยแต่ละสำนักก็มีความแตกต่างกันออกไป ทั้งลักษณะเครื่องแต่งกาย อาวุธที่ใช้ หรือแม้แต่วรยุทธ์ประจำสำนักที่แต่ละสำนักก็จะมีสุดยอดวิทยายุทธ์ของสำนักนั้นๆ อีกด้วย และนี่ก็เป็นสำนักทั้ง 9 ที่มีให้เราได้เลือกกัน

     – เม้งก้า ใช้การโจมตีระยะประชิด มีการโจมตีทางกายภาพที่รุนแรงมาก
     – ง้อไบ้ เชี่ยวชาญเรื่องการฟื้นฟู เป็นสายสนับสนุนที่มีการโจมตีด้วยเวทมนตร์ระยะไกล
     – พรรคมังกรฟ้า สุดยอดวิชากระบี่ 6 ชีพจร เป็นการโจมตีทางการภาพระยะไกล
     – พรรคสำราญ เชี่ยวชาญเรื่องการวางกับดักเวทมนตร์ เป็นหน่วยสนับสนุนชั้นดี
     – สำนักบู้ตึ้ง สมดุลในทุกๆ ด้าน ชำนาญการใช้กระบี่ โจมตีด้วยเวทมนตร์ระยะไกล
     – พรรคหมู่ดาว มีเคล็ดวิชา มหาเวทย์ดูดดาว เชี่ยวชาญการใช้พิษ
     -เทียนซาน มีพลังโจมตีสูง โจมตีระยะประชิด ปลิดชีวิตศัตรูอย่างไร้ร่องรอย
     -พรรคกระยาจก ไม้เท้าตีสุนัข กับ 18 ฝ่ามือสยบมังกร ใช้การโจมตีระยะประชิด
     -วัดเส้าหลิน มีเคล็ดวิชาคัมภีร์เปลี่ยนเส้นเอน เป็นสายที่มีพลังป้องกันและพลังชีวิตสูง

พาหนะและสัตว์เลี้ยง

     เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ เพราะเมื่อเรามีสักนักแล้ว เราจะต้องมารู้จักกับพาหนะประจำสำนัก ซึ่งแต่ละสำนักก็จะแตกต่างกันออกไป โดยเราสามารถหามาใช้งานได้ที่สำนักของตัวเอง ซึ่งจะมีอยู่ด้วยกัน 2 ระดับคือระดับ 40 และ 60 และนอกจากนี้ก็ยังมีพาหนะที่เป็นสัตว์แปลกๆ อีกด้วย

     ส่วนสัตว์เลี้ยงจะมีให้เราเลือกจับกว่า 80 ชนิด และมันสามารถช่วยเราต่อสู้ได้ โดยการจับสัตว์เลี้ยงนั้นจะมีเกาะเฉพาะให้เราได้เข้าไปจับ และสัตว์เลี้ยงก็จะมีการสุ่ม ระดับ Status และสกิลอีกด้วย

แผนที่

     เราจะได้พบกับโลกแห่งวรรณกรรมอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งใครที่เป็นแฟนตัวยงของยิยาย 8 เทพอสูรมังกรฟ้าแล้วจะต้องดูคุ้นหูคุ้นตากับแผนที่เหล่านี้ เพราะมันจะแสดงถึงเมืองที่มีปรากฏอยู่ในนิยายทั้งสิ้น และเรายังจะได้พบกับ NPC ที่เป็นตัวสำคัญๆ ในเมืองนั้นๆ เรียกได้ว่าเหมือนกับเราได้เข้ามาอยู่ในโลกของนิยาย ทั้งเมืองต้าหลี่ ที่ต้วนอี้เป็นอ๋องน้อย หรือจะเป็นเมืองลั่วหยาง เมืองซูโจว ล้วนแล้วแต่เป็นเมืองที่สำคัญทั้งสิ้น

ระบบศิษย์ – อาจารย์

     เป็นระบบที่จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ของผู้เล่นเข้าด้วยกัน เพราะมันคือระบบที่ผู้เลเนที่มีเลเวลสูงกว่า รับผู้เล่นที่มีเลเวลน้อยกว่ามาเป็นศิษย์ ซึ่งจะได้รับค่าคุณธรรมเป็นสิ่งตอบแทน และเพื่อช่วยเหลือในการเล่นต่างๆ นานา ให้กับศิษย์ อีกทั้งเมื่อศิษย์กับอาจารย์มารวมกลุ่มกันก็จะได้รับสิทธิพิเศษอีกด้วย

     และนี่ก็เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของ 8 เทพอสูรมังกรฟ้า ที่ระบบของเกมยังมีให้เราได้เรียนรู้กันอีกมากมาย ดังนั้นหากใครที่ยังจำได้ว่าในสมัยเด็กเคยดูภาพยนตร์เรื่องนี้ หรือเคยอ่านจากหนังสือการ์ตูนมาแล้วคิดอยากจะเป็นจอมยุทธ์หนึ่งในโลกของ 8 เทพอสูรมังกรฟ้าแล้วละก็ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

บทความโดย Aon

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้