เจาะข้อมูล FINAL FANTASY XIV เวอร์ชั่นเบต้า เมืองและสมาคมกิลด์ที่คุณจะได้สัมผัส

       Square Enix ได้นำภาพสถานที่ต่างๆ บนโลกของ FINAL FANTASY XIV มายั่วแฟนๆ ที่รอคอยให้อยากจะเล่นอยู่แล้วให้เพิ่มขึ้นเป็นหลายๆ เท่าตัว FINAL FANTASY XIV นั้นพัฒนาให้สามารถเล่นได้บน PC และ PS3 ในรูปแบบออนไลน์ โดยในครั้งนี้ Square Enix ได้เผยภาพของ World map หลักและก็ สมาคม Guild หลักภายใน FINAL FANTASY XIV ออกมาวันที่กระผมมีภาพชุดนั้นมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน ชมแล้วจะต้องร้องโอ้ววว!! สุดยอด เลยทีเดียว อิอิ

Eorzea World Map

  "Final Fantasy XIV Online "Life in Eorzea # 1"

 

3 เมืองสำคัญบนดินแดน Eorzea World Map

 Limsa Lominsa

(เมืองแห่งท้องทะเล)

       ลักษณะของเมืองนี้จะเป็นเกาะ ห้อมล้อมไปด้วยท้องทะเล และเป็นเมืองหลักสำคัญที่มีสมาคมกิลด์ต่างๆ ตั้งอยู่อย่างมากมาย โดยในเมืองนี้นับเป็นหัวใจหลักสำคัญทางเศรษฐกิจของ FINAL FANTASY XIV ผู้คนโดยส่วนใหญ่จะทำการประมงและทำการค้ากับเมืองอื่นๆ

 Ul’dah

(เมืองแห่งท้องทะเลทราย)

 เมืองแห่งทะเลทราย เป็นอีกหัวใจหลักของดินแดนบนแผนดินใหญ่ ที่มีภูมิประเทศเป็นทะเลทราย มีความสำคับกับ เศรษฐกิจ ของดินแดนทางใต้มากที่สุดแห่งหนึ่งที่มีการแลกเปลี่ยนค้าขายกัน โดยในบริเวณเมืองนี้จะมีสถานที่สำหรับการประลองการต่อสู้ มีีเหล่า บอสที่เก่งๆ อาศัยอยู่ด้วย

 Gridania

(เมืองแห่งป่าไม้)

 เมืองแห่งป่า สำหรับเมืองนี้จะครบคลุมไปด้วยพื้นที่ป่าไม้จำนวนมากทำให้ เมืองนี้มีความอุดมสมบูรณ์มาก อาชีพหลักของชาวเมืองนี้จะเกี่ยวข้องกับการใช้ทัพยากรทางธรรมชาติที่พวกเรามีอย่างเช่น การตัดไม้ เป็นต้น

 

สถานที่สำคัญที่ตั้งอยู่ภายในเมือง  Limsa Lominsa

      สำหรับสถานที่ต่างๆ ภายในเมือง  Limsa Lominsa นั้นในเวอร์ชั่น เบต้านี้จะเปลี่ยนไปจากในเวอร์ชั่น แอลฟา อยู่พอสมควร ดังที่เราจะเห็นในภาพข้างประกอบด้านบน โดยรูปแรกจะเป็นภาพใชเวอร์ชั่น เบต้า ส่วนรูปล่างจะเป็นเวอร์ชั่น แอลฟา มองจากภาพแล้วทำออกมาได้ดูสมจริงมากขึ้นมากเลย

Mizzenmast

(ย่านชุมชนกลางเมือง)

Pharos Polaris

(ประภาคารแห่งแสง)

Hawkers’ Alley

(ศูนย์กลางการค้าหลักประจำเมือง)

 

สมาคม Guild ที่ตั้งอยู่บนเมือง  Limsa Lominsa

The Astalicia

(สมาคมอัศวินขวาน)

 

Fisherman’s Bottom

(สมาคมนักตกปลา)

          สมาคมนักตกปลาหรือพ่อค้าปลาประจำเมือง โดยจากที่กล่าวมาแล้วว่าเมืองนี้มีทะเลล้อมรอบดังนั้นจึงไม่ต้องสงสัยที่จะมีคนที่ทำอาชีพประมงเยอะ สมาคมนี้จะเป็นสถานที่พบปะกันของบรรดานักตกปลาและพ่อค้าปลาทั้งหลาย ที่จะมาแลกเปลี่ยนความรู้ และเช็คดูสภาพอากาศ แลกเปลี่ยนสิ่งของและอุปกรณ์ในการทำประมงของเขา หรือเรียกชื่อสมาคมนี้ว่า " Fishermen Guild "

 

The Drowning Dolphin

(สมาคมนักผจญภัย)

Naldiq & Vymelli’s

(สมาคมช่างตีเหล็ก)

        สมาคมแห่งนี้เป็นสมาคมที่มี 2 สามคมอยู่ด้วยกันเรียกได้ว่าเป็นสมาคมของช่างตีเหล็กที่จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทอันได้แก่การสร้างและซ้อมแซมอุปกรณ์ชุดเกาะข้าวของเครื่องใช้ และอุปกรณ์อาวุธให้แก่ชาวเมืองหรือ เรียกชื่อสมาคมนี้ว่า " Blacksmith Guild และ armor Guild "

Naldiq

(สมาคมช่างตีเหล็ก – อาวุธ)

Vymelli’s

(สมาคมช่างตีเหล็ก – ชุดเกาะ)


 Coral Tower

(สมาคมกองทัพอัศวินแม่นปืน)

         สมาคมกองทัพเรืออัศวินแม่นปืน โดยสมาคมนี้จะเป็นเหล่าทหารที่ได้รับการแต่งตั้งจากรัฐบาลให้ทำการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของเมือง โดยจะใช้อาวุธประจพการเป็นปืนนั้นเอง หรือ เรียกชื่อสมาคมนี้ว่า " Mage gun Guild "

 

(สมาคมผู้ประกอบกิจการร้านอาหาร) 

       ข่าวนี้แปลมาจากข่าวภาษาญี่ปุ่นอาจจะทำให้เนื้อหาและชื่อต่างๆ บางส่วนนั้นอาจจะมีความคลานเคลื่อนได้ต้องขออภัยไว้ล่วงหน้าครับ T^T

 ขอบคุณข้อมูลจาก 4Gamer.net ครับ

อ่านข่าวและรายละเอียดอื่นๆ ของเกมนี้ได้ที่
http://game.online-station.net/final-fantasy-xiv-online/news

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้