เหตุใด WarRaider จึงทำให้ผู้เล่นทั้งหลายติดใจจนถอนตัวไม่ขึ้น

          สวัสดีครับสาวก WarRaider ทั้งหลาย เป็นอย่างไรบ้างครับ เก็บเลเวลกันไปถึงไหนแล้วทะลุร้อยกันแล้วหรือยังครับ ณ ตอนที่ผมกำลังเขียนบทความนี้อยู่ได้เปิดเว็บ WarRaider ดูก็ต้องถึงกับตกใจเมื่อเลเวลสูงสุดที่เห็น ณ เวลานี้คือเลเวล 96 ทำไปได้ วันนี้ผมจะพาเพื่อนๆ ไปไขข้อข้องใจที่ว่า ทำไม WarRaider ถึงมีผู้เล่นมากมายและเล่นกันจนเลเวลเกือบทะลุหลักร้อยกันแล้ว

          อย่างแรกเลยการเก็บเลเวลของ WarRaider นั้น สามารถเก็บคนเดียวได้แบบสบายๆ ไม่ต้องพึ่งปาร์ตี้สักเท่าไหร่ เก็บได้เรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก แต่ถ้าจะให้ดีหน่อยเก็บเป็นปาร์ตี้แชร์กันไปเรื่อยๆ ใครเหนื่อยก็นั่งพักแต่อย่าพักนานนะครับ เห็นใจเพื่อนๆ ที่ช่วยกันตีด้วยอิอิ

          เมื่อพูดถึงการเก็บเลเวลแล้วสิ่งสำคัญอีกอย่างในการเก็บเลเวลที่ทำให้หลายๆ คนเล่นได้แบบเพลิดเพลินก็คือ การรวมร่างของมนุษย์กับแฟร์รี่ การรวมร่างนั้นไม่ได้ทำให้เลเวลขึ้นเร็วหรอกครับ แต่จะทำให้การเก็บเลเวลนั้นสบายขึ้นเป็นเท่าตัว เมื่อรวมร่างกันจะทำให้พลังการป้องกันของมนุษย์นั้นสูงขึ้น และถ้ารวมร่างกับแฟร์รี่สายบัฟด้วยแล้วละก็สบายเลย มีทั้งบัฟเพิ่มโจมตี เพิ่มป้องกัน อีกทั้งยัง Heal ได้อีก นี่แหล่ะครับ จะทำให้เพื่อนๆ สามารถเก็บเลเวลกันได้แบบยาวๆ แบบไม่ต้องกลัวว่ายิงมอนสเตอร์ตัวเดียวกันเปอร์เซนต์ที่ได้จากปกติจะหาร 2 ขอบอกเลยครับว่ายิงคนเดียวได้เท่าไหร่ รวมร่างกันก็ยังคงได้เท่าเดิม เช่น เล่นมนุษย์เก็บเลเวลคนเดียวยิงมอนสเตอร์ได้ตัวละ 2 เปอร์เซนต์และเมื่อรวมร่างกับแฟร์รี่ยิงมอนสเตอร์ตัวเดียวกันมนุษย์ก็ได้ 2 เปอร์เซนต์เหมือนกัน แต่แฟร์รี่ก็ได้ 2 เปอร์เซนต์ด้วย ทำให้สามารถเก็บเลเวลได้ไวขึ้นนิดนึงครับ

          อีกทั้งไอเทมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไอเทมแรร์ ไอเทมธรรมดา รวมไปถึงหินต่างๆ ที่เพิ่มความสามารถให้กับตัวละครนั้น สามารถหาดร๊อปได้ด้วยตัวคุณเอง เพียงแต่ใช้ความอดทนนิดนึง แต่ขอบอกว่าเท่าที่ผมเล่นมานั้นไอเทมดร๊อปง่ายมาก เก็บเลเวลเพลินๆ เก็บของเพลินๆ เปิดหน้าต่างไอเทมมาดูอีกที อ้าวได้ของแรร์มาซะละ

          กล่องสมบัติ ที่แปลงร่างมาจากของที่ดรอปจากมอนส์เตอร์แล้วผู้เล่นไม่ได้เก็บ จะทำให้แปลงร่างเป็นกล่องสมบัติ เมื่อตีแล้วจะสุ่มได้ EXP ได้เงิน ถ้าโชคร้ายอาจจะทำให้ ขวด HP หรือ MP แตก หรือกระรวมไปถึง Stun ที่จะทำให้ผู้เล่นหยุดอยู่กับที่เป็นเวลา 3 วิ หรือ 5 วิ แล้วแต่ดวง ทำให้การเล่นสนุกมากขึ้น ถ้าใครยิงได้ EXP ก็อาจจะทำให้อัพเลเวลนั้นไปเลยทีเดียว 

          อีกอย่างนึงที่จะช่วยผู้เล่นให้สามารถเก็บเลเวลได้ง่ายขึ้นก็คือหินเพิ่มความสามารถ ซึ่งหินแต่ละก้อนนั้นก็จะมีความสามารถแตกต่างกันไป เพียงแค่พกไว้ในช่องเก็บของเพียงแค่นี้ก็เพิ่มความสามารถได้แล้วนะครับ และหินเพิ่มความสามารถนี้ไม่ต้องไปหาดร๊อปจากที่ไหน มีขายที่ร้านขายของในเมืองเลย ซื้อเพียงแค่ก้อนเดียว ที่เหลือใช้เงินที่เรามีอัพเกรดหินเอาครับ ซึ่งสามารถอัพเกรดได้ถึงเลเวล 50 เลย และไม่ต้องห่วงว่าจะอัพเกรดหินแล้วหินแตกนะครับ ถ้าอัพเกรดไม่ผ่านหรือผิดพลาดเนี่ยเต็มที่ก็แค่ลดเลวลของหินเพิ่มความสามารถไปแค่นั้นเองครับ เพียงแค่นี้ก็สามารถไปเก็บเลเวลกับมอนสเตอร์เลเวลสูงๆ ได้แล้ว ง่ายใช่มั้ยละครับ

          สรุปแล้ว WarRaider เป็นเกมที่ทำให้ผู้เล่นทุกคนเก็บเวลกันอย่างง่ายๆ สบายๆ ไม่เบื่อ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเก็บเลเวลไปเรื่อยๆ จากใจจริงผมแล้วถึงภาพจะธรรมดาไม่สวยเวอร์ แต่ก็มีระบบที่ดีครับ ลองเล่นไปเรื่อยๆ แล้วคุณจะติดใจครับ

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้