Dragona Online สัมผัสระบบ Dragon Possession สุดยอดการต่อสู้ระดับ Hardcore ผ่านบทสัมภาษณ์ผู้พัฒนา

     อีกหนึ่งเกมที่เริ่มฮอตตั้งแต่ยังไม่ทันเปิดเกมอีก 1 เกมแล้วครับกับ Dragona Online จากที่เมื่อเดื่อนที่แล้วพึ่งจะปล่อยวิดีโอตัวอย่างออกมาให้ดู ซึ่งเป็นผลมาจากการพัฒนาเกมมานานกว่า 2 ปี ทำให้ตอนนี้เกมเมอร์ฝั่งเกาหลีต่างพูดถึงกันมากในเว็บบอร์ดเกมเกาหลีอย่างมากมาย วันนี้เฟย์ขอพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับ Dragona Online ให้มากขึ้นกับการสัมพาษณ์หัวหน้าทีมพัฒนา คุณ Jeong Jae Mok ว่า Dragona Online จะสนุกขนาดไหน!!

หัวหน้าทีมพัฒนาเกมของ Live Plex คุณ Jeong Jae Mok

ปีนี้เกมเกี่ยวกับมังกรอย่าง Dragon ball, Dragon Nest ร่วมไปถึงเกมดังๆ อย่าง Dragonica ทำให้มีเกมเกี่ยวกับมังกรอยู่มากมาย สำหรับ Dragona นั้นมีจุดเด่นเกี่ยวกับมังกรยังไงบ้างครับ

แบบสรุปๆ เลยนะครับ สำหรับ Dragona Online มังกรนั้นเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเลยทีเดียวครับ โดยแต่ละเผ่าของตัวละครก็จะมีคอนเซ็ปต์ของมังกรอยู่ในตัว โดยมังกรจะเป็นพลังภายในในการเพิ่มพลังการต่อสู้ออกมา

ทำไมถึงใช้มังกรเป็นส่วนหนึ่งของเกมเท่านั้นละครับ

ในโลกของแฟนตาซีสัญญาลักษณ์ของพลังนั้นก็คือ ‘มังกร’ ครับ ใน ‘Dragona’ ตัวละครจะถูกสร้างมาเพื่ออยู่คู่กับมังกรเผ่านั้นๆ ซึ่งในเวลาต่อสู้เราจะเห็นเหล่ามังกรผ่านตัวละครต่างๆ และเมื่อเล่นไปเรื่อยๆ ตัวละครก็จะแสดงการเติบโตออกมา เราพยายามทำให้ ‘Dragona’ แสดง ‘มังกร’ ผ่านทั้งภายในและภายนอกของตัวละคร

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

วิดีโอ Gameplay ของ Dragona Online

ในส่วนระบบแปลงร่าง (Sprit/Dragon Possession) ละครับ มีทั้งระบบแปลงร่างเป็นส่วน (Part sprit system) แล้วก็ระบบแปลงร่างทั้งตัว (Body sprit system) มีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง

เริ่มจากระบบแปลงร่างเป็นส่วนก่อน ก็จะเป็นระบบที่ใช้ในการแปลงร่างเฉพาะส่วนครับ เช่น หัว, ตัวด้านบน, ตัวด่านล่าง และส่วนอื่นๆ ร่วม 8 ส่วน ซึ่งแต่ละส่วนเมื่อแปลงร่างก็จะได้ความสามารถของส่วนนั้นๆ ไปครับ หรืออาจจะได้ค่า (Stat) ต่างๆ เพิ่มขึ้นมา ซึ่งเมื่ออยู่ใน ‘Dragona’ ก็จะเห็นว่าส่วนดังกล่าวเปลี่ยนไป ตามแต่ที่ผู้เล่นจะเลือก ส่วน ระบบแปลงร่างทั้งตัว ก็จะเป็นการแปลงร่างทั้งตัว ซึ่งจะได้สกิลทั้งหมดของสายนั้นมาเลยเมื่อทำการเปลี่ยนร่างสมบูรณ์

ฟังดูยังไม่ค่อยเข้าใจ แล้วผู้เล่นจะได้สัมผัสระบบแปลงร่างยังไง จะหาได้จากที่ไหนครับ?

ระบบแปลงร่างเป็นส่วน ผู้เล่นจะได้สัมผัสตั้งแต่เริ่มต้นเลยครับ โดยจะหาได้จากการล่า ซึ่งตอนเริ่มต้นจะเจอได้จากถ้ำน้ำแข็ง ส่วนระบบแปลงร่างทั้งตัว เริ่มเมื่อถึงเลเวล 20 จะได้รับเควสต์อัตโนมัติเพื่อทำภารกิจก่อนแล้วจึงจะใช้ระบบนี้ได้ ในส่วนระบบนี้เราคาดว่าจะเพื่มรูปแบบอีก 2 รูปแบบเร็วๆ นี้ครับ

(ขวา) รูปแบบการแปลงร่างแบบบางส่วน และ (ซ้าย) รูปแบบการแปลงร่างแบบทั้งตัว

 

สิ่งที่ Liveplex เสนอเกี่ยวกับ Dragona Online นั้นส่วนใหญ่จะออกมาในรูปของกราฟฟิค ตัวเกมนี้ใช้ Engine ใดในการทำงานครับ

ใช้ Engine ที่ทีมพัฒนาของ RF Online เดิมสร้างขึ้นมาชื่อ ‘Zerodine Engine โดยเรานำมาพัฒนาต่อเป็นเวลา 2 ปีแม้จะยุ่งยากอยู่บ้างแต่การพัฒนา Engine ใช้เองจะเป็นประโยชน์ต่อไปในอนาคต โดยทีมพัฒนาของ Dragona ก็จะมีทั้งทีมเดิมของ RF Online และทีมเก่าของ Gravity ครับ

เนื่องจาก Dragona Online เป็นเกมแรกที่ค่าย LivePlex พัฒนาเองตั้งแต่ Engine แบบนี้ในการพัฒนามีแรงกดดันบ้างไหมครับ

ถือว่าเรายังโชคดีอยู่ครับ เพราะการทำงานของ LivePlex เองมีแรงกดดันสูงอยู่แล้ว (ฮา) การทำงานของทีมพัฒนาของเราวางแผนเป้าหมายไว้หลายๆ อย่างครับ แล้วก็มีปัญหาในการทำงานเหมือนกัน แต่บริษัทของเรามีทีมการจัดการที่ช่วยสนับสนุนการทำงานของเราอย่างดี จึงทำให้การพัฒนาเกมง่ายขึ้นครับ

หลังจากที่ให้บริการเกม ‘Grand Fantasia’ ไปแล้ว รูปแบบการบริการของ ‘Dragona’ จะเป็นอย่้างไรบ้างครับ?

จากที่เกมเมอร์ให้การตอบรับเป็นอย่างดี ก็น่าจะออกมาดีเช่นกันครับ แต่รูปแบบการบริการก็จะแตกต่างกันออกไป อย่าง ‘Grand Fantasia’ ก็จะเน้นไปที่ระบบสัตว์เลี้ยงเป็นหลัก ซึ่ง ‘Dragona’ เองก็จะมีวิธีที่แตกต่างกันออกไปครับ

ขอบคุณมากครับ สุดท้ายขอให้ฝากอะไรถึงแฟนๆ ‘Dragona’ และกำหนดการ Close Beta และ Open Beta หน่อยครับ

สำหรับตอนนี้ก็กำลังเปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมทดสอบอยู่นะครับ ส่วนการ CBT รอบแรกจะเริ่มในวันที่ 13 พฤษภาคมนี้ หากไม่มีปัญหาอะไร เราจะทำการทดสอบ CBT รอบ 2 ราว กรกฏาคม-สิงหาคม ด้านเป้าหมายการเปิดให้บริการ เราตั้งไว้ว่าจะเปิดบริการภายในปีนี้ครับ

ว้าว Dragona มีระบบเกมอลังกาลมากมายจริงๆ เลยครับ เพื่อนๆ คนไหนสนใจดูข้อมูลเพิ่มเติมก็นี่เลยครับ http://dragona.kr.gameclub.com/drmain.asp

ลิงค์ข้อมูลเก่า : http://beta.online-station.net/news/game/15419 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้