FIFA Online : เตรียมพบนักเตะตัวแทนไทย โหมดใหม่ AFC Champions League

ผู้จัดการทีมดีใจกันยกใหญ่ เพราะขณะนี้ FIFA Online 2 อัพเดตรายการแข่งขันฟุตบอลระดับสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในภาคพื้นเอเชีย หรือ AFC Champions League มาให้ได้สัมผัสแล้ว พร้อมอัพเดตทีมใหม่ ตัวแทนประเทศไทย “ทีมสโมสรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค” ที่มีนักเตะที่คุ้นหน้าคุ้นตาอย่าง อภิเชษฐ์ พุฒตาล, รณชัย รังสิโย และรังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค เอาเป็นว่าเรามารู้จักกับโหมดนี้กันก่อนดีกว่า

วิธีการเข้าเล่น โหมด AFC

ง่ายๆ แค่คลิกที่ ไอคอน AFC เพื่อเข้าสู่การเล่น โหมด AFC Champions League 2009 เท่านี้ก็เข้าไปมันส์กันได้แล้ว

 

รูปแบการแข่งกันในโหมด AFC


1. แรกสุดจะเป็น รอบ Training เป็นการเล่นวอร์มอัพก่อนเข้าสู่ การแข่งขันรอบ 32 ทีมสุดท้ายใน AFC
2. รอบ Group Stage ที่แบ่งทีมจาก AFC ทั้งหมด ออกเป็น 8 สาย สายละ 4 ทีม ทีมอันดับที่ 1 และ 2 จะได้ผ่านเข้าสู่รอบ ต่อไป (ระบบเดียวกับ UEFA Champions league)
3. AFC รอบ 8 ทีมสุดท้าย แบบเหย้า – เยือน (นัดชิงชนะเลิศ เล่นเพียงแค่ 1 นัด)

การเลือกทีม



ผู้เล่นสามารถเลือกทีมได้ในครั้งแรกที่เข้าสู่การเล่นโหมด AFC โดยทำการเลือกทีมที่ต้องการ ที่หน้าจอ “การเลือกทีม” โดยจะมีทีมให้เลือกทั้งสิ้น 32 ทีม ซึ่งเป็นทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบ 32 ทีมสุดท้ายในการแข่งขันรายการ AFC Champions League ฤดูกาล 2008 – 2009 โดยแต่ละทีมที่มีให้เลือกนั้นจะถูกจัดกลุ่ม และสายการแข่งขัน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามการแข่งขันจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งจะมีทั้งสิ้น 8 กลุ่ม (กลุ่ม A – H) แต่เป็นที่น่าเสียดายสำหรับทีมจากประเทศไทย ที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้ คือทีมสโมสรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่ไม่สามารถเอาชนะทีมสิงคโปร์ อาร์ม ฟอร์ส ได้ ทำให้ในโหมดการเล่น AFC นี้จะไม่สามารถเลือกบังคับทีมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ ซึ่งตัวเกมถูก ออกแบบมาตามเงื่อนไขในการ ซื้อลิขสิทธิ์จาก AFC โดยตรง ที่จะให้ผู้เล่นเลือกได้เฉพาะทีมที่ผ่านเข้ารอบ 32 ทีมสุดท้ายเท่านั้น ซึ่งเราก็หวังว่าฤดูกาลต่อๆไป หากมีทีมสโมสรจากประเทศไทยสามารถผ่านเข้ารอบ 32 ทีมสุดท้าย ได้ รับรองว่า เรามีสิทธิได้เห็นทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด หรือชลบุรี เอฟ ซี อยู่ในเกมอย่างแน่นอน แต่อย่าเพิ่งหมดหวัง เพราะในโหมดการเล่นแบบ 1 Vs 1 (Multiplayer) จะสามารถเลือก ทีมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และทีมทั้งหมดที่อยู่ใน AFC ได้ โดยใช้ Star Points

การเล่นรอบซ้อม


ผู้เล่นสามารถเลือกทีมที่จะมาเป็นคู่แข่งขันในรอบซ้อมได้ สูงสุด 10 ทีม โดยสามารถเลือกได้ทุกทีม ที่อยู่ในเกม และรวมไปถึง ทีมสโมสรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคด้วย ซึ่งในรอบซ้อมนี้จะเป็นการฝึกทำให้ค่าพลังของผู้เล่นในทีมเพิ่มขึ้นด้วย โดยค่าพลังจะขึ้นเองอัตโนมัติ ผู้เล่นไม่ต้องทำการอัพเลเวลเอง โดยผลชนะจะให้ค่าพลังที่เพิ่มมากที่สุด แต่หากไม่ต้องการก็สามารถที่จะกดข้ามได้ โดยการไม่เลือกทีมซ้อมในหน้าจอ เลือกคู่แข่งขัน

เข้าสู่การแข่งขัน AFC
ลักษณะการเล่น จะเหมือนกับการเล่นแบบลีก (การเล่นกับคอมพิวเตอร์) เพียงแต่จะไม่มี ตลาดซื้อ-ขายนักเตะให้เราสามารถเปลี่ยนตัวนักเตะภายในลีกได้ และจะไม่สามารถใช้ไอเทมตกแต่ง ให้กับนักเตะได้ แต่สามารถใช้ Energy Drink และ Condition Up ได้ รวมถึงไอเทม เพิ่มค่าประสบการณ์ผู้จัดการทีม 20%


ระบบการแข่งขัน
ระบบการแข่งขันเป็นระบบเดียวกัน การแข่งขันรายการ UEFA Champions League ที่เราคุ้นเคย คือมีรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม โดยเล่นแบบเหย้า-เยือน เป็นจำนวนทั้งสิ้น 6 นัด ซึ่งทีมอันดับที่1 และ 2 เท่านั้นที่จะได้เข้าสู่รอบต่อไป จากนั้นรอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นต้นไป จะเป็นการแข่งแบบเหย้า-เยือน แพ้คัดออก จนกระทั่งถึงรอบชิงชนะเลิศ ที่จะเล่นตัดสินกันเพียงแค่นัดเดียว


สิ่งพิเศษในการเล่นในโหมด AFC
สำหรับการเล่นในโหมดใหม่ผู้เล่นจะไม่เสียค่าต่อสัญญาใดๆ ทั้งสิ้น เนื่องจากเป็นการใช้ทีมใน AFC Champions League แต่หลังจบเกมจะได้รับ LP และเปิดกล่องลุ้นนักเตะตามปกติ และที่สำคัญที่สุด เฉพาะการเล่นในโหมดนี้เท่านั้น ที่จะมีการสุ่มการ์ดนักเตะที่อยู่ในทีมที่เข้าแข่งขัน AFC ออกมาให้ลุ้นกับการเปิดกล่องทุกๆ นัดที่เป็นการเล่นของโหมด AFC แน่นอนว่าถ้าอยากได้นักเตะไทยต้องหาในโหมดนี้ ซึ่งนักเตะที่จะสุ่มได้รับหลังจากเปิดกล่องในโหมด นี้จะมีโอกาสได้รับนักเตะใน AFC และนักเตะในลีกทั่วไปด้วย

รางวัลหลังจบการแข่งขันทั้งหมดของ AFC


 ลีกการ์ด AFC สามารถสุ่มนักเตะที่อยู่ในโหมด AFC ได้ 1 คน รวมถึงนักเตะการไฟฟ้า
เป็นยังไงกันบ้างครับกับโหมดใหม่ที่เรานำมาฝากกัน คงถูกใจผู้จัดการทีมหลายๆ คน หากใครอยากได้นักเตะไทยจากทีมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคไปวิ่งเล่นในทีมเชลซีโหมดนี้ห้ามพลาดครับ และสัปดาห์หน้าเตรียมพบกับการเจาะลึกนักเตะทีมสโมสรการไฟฟ้า และนักเตะที่น่าสนใจในโหมด AFC Rivaldo is Back ไว้เจอกันครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้