Wonderland ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ด้วยตัวละครใหม่ เริ่มต้นดีไม่มีแป๊กหลักสูตรผู้เล่นใหม่ ฉบับกระเป๋า

    ตั้งแต่เซิฟเวอร์ใหม่ของเกม Wonderland ที่ชื่อว่าเซิร์ฟเวอร์ท้ายซอยได้เปิดมาพร้อมกับการอัพเดต EP5.0 ก็ดูเหมือนว่าผู้คนจะคึกคักเป็นอย่างมากทั้งผู้เล่นเก่าที่เล่นอยู่แล้วและที่กลับมาเล่นใหม่และผู้เล่นหน้าใหม่ ๆ ทั้งหลาย ซึ่งผู้เล่นหน้าใหม่เมื่อได้ลองเล่นก็คงจะเกิดคำถามต่าง ๆ นานา ว่าเกมนี้เล่นยังไงหนอ เกาะนู้นเกาะนี้ไปยังไง??อะไรคือรีโมท!! และคำถามอื่นๆ อีกสารพัด วันนี้จะมาสาธยายการเริ่มเล่นอย่างง่ายสำหรับผู้เล่นใหม่ ๆ ควรจะศึกษาไว้นะจ๊ะ เริ่มต้นกันที่การเลือกตัวละคร ซึ่งในเกม wl นั้นมีตัวละครมากมายให้เลือกถึง 17 ตัวละครด้วยกันโดยใน EP5.0 ที่เพิ่งอัพเดตไปนั้นได้เพิ่มตัวละครใหม่อีก 2 ตัวละครด้วยกันนั่นก็คือคารินและโจโซ

Karin Liebtrud

    เด็กสาวที่มีพ่อเป็นชาวญี่ปุ่นส่วนแม่เป็นชาวเยอรมัน เธอโตมากับครอบครัวอันมั่งคั่งตั้งแต่เล็กแต่น้อย จึงจัดได้สาวน้อยผู้นี้คือคุณหนูพันชั่งโดยแท้จริง แม้ท่าทางของเธอจะดูแข็งๆ และเต็มไปด้วยความหยิ่งทะนงตนก็ตาม แต่เธอก็เป็นผู้ที่ตรงไปตรงมาและไม่เคยคิดร้ายกับใครเลย

Kurogane Juzo

    เด็กหนุ่มผู้อ่อนวัยแต่มีฝีมือทางช่างอันยอดเยี่ยม เป็นคนเงียบขรึมไม่ค่อยพูดจากับใคร ทั้งยังเป็นผู้ที่ฝึกฝนทักษะของตนเองอยู่ตลอดเวลา แม้จะเป็นคนพูดน้อยแต่เขาผู้นี้ก็มีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่นเป็นยิ่งนัก หากเห็นผู้ที่เดือดร้อนอยู่ตรงหน้าแล้ว เขาจะต้องเข้าไปช่วยเหลืออย่างแน่นอน

    ตัวละคนหลักคนอื่นๆก็น่าสนใจไม่แพ้กันซึ่งสเตตัสของตัวละครแต่ละตัวนั้นเริ่มแรกจะมีสเตตัสต่างกัน แต่ไม่ต้องห่วงซึ่งค่าสเตตัสเหล่านี้ไม่ค่อยจะมีผลสักเท่าไหร่(สามารถใช้คัมภีร์ลืมตนรีค่าสเตตัสออกได้ในภายหลัง)เพราะฉะนั้นรักตัวไหนชอบตัวไหนก็เล่นตัวนั้นโดยที่ไม่ต้องกังวลเลยจ้า

    ต่อมาเมื่อสร้างตัวละครเสร็จแล้วเลือกเข้าเกมมา ก็จะขึ้นมาอยู่บนเรือ เอ๊ะๆๆ แล้วทำยังไงต่อเนี่ย
ก่อนอื่นถ้าไม่รีบให้เดินเข้าไปในเรือก่อนแล้วไปเล่นมินิเกมสักรอบสอบรอบเมื่อเล่นชนะแล้วเราจะได้บัตรแลกของ
ให้นำบัตรแลกของมากับ npc เบรญ่าต์ ก็จะได้ของรางวัลกันไปเลย อ่ะและเมื่อคุยกับ npc เบรญ่าต์ 10ครั้งตัวละครเราก็จะกลายเป็น npc เบรญ่าต์ด้วย

**คำเตือนเมื่อเปลี่ยนเป็น npc เบรญ่าต์แล้วจะไม่สามารถกลับสู่ร่างเดิมได้นะจ๊ะ

เมื่อเดินชมเรือจนพอให้แล้วให้ไปคุยกับกัปตันก็จะเข้าสู่เนื้อเรื่อง กดตกลงตามเนื้อเรื่องไปเรื่อยๆ
พอจบเควสตัวเราจะมาอยู่ที่เกาะร้าง ๆ พอมาจุดนี้จะเข้าสู่เควสอีกครั้งให้ทำตามเนื้อเรื่องไปเรื่อย ๆ
จากนั้นเดินสำรวจดูทั่ว ๆ เกาะจะมีไอเทมซ่อนอยู่ในกล่องไม้ต่าง ๆ เมื่อเดินจนพอใจแล้ว ให้ไปคลิกที่หีบสมบัติก็จะได้แพมา 1 อัน ให้เดินไปริมน้ำก็จะขึ้นแพโดยอัตโนมัติให้ล่องแพไปที่จุดวาปก็จะเข้าสู่ดินแดนมหัศจรรย์ WL แล้วหล่ะ


   มาถึงทะเลสาบมือใหม่แล้วจะไปยังไงต่อน๊า?? ไม่ต้องกังวลให้เดินเข้าวาปไปจะเจอกับมอนเตอร์เยลลี่จะแวะตีก็ได้แล้วแต่ความพอใจ อิอิ จากนั้นให้เข้าวาปไปอีก1 วาปก็จะเข้าสู่หมู่บ้านคลาแรงส์ ในหมู่บ้านนี้มีเควสเจ๋ง ๆ มากมายให้ทำและยังเป็นแหล่งเก็บเงินอีกด้วย ซึ่งเราจะมาพูดเรื่องนี้กันในคราวหน้า ตอนนี้จะพาไปทำเควสรีโมทกันก่อน ดียังไงเดี๋ยวมาดูกัน เริ่มจากออกจากหมู่บ้านคลาแรงส์จะไปเจอกับแผนที่หน้าทางเข้าหน้าหมู่บ้านเวลลิง ซึ่งภายในแมพจะมีมอนเตอร์หลากหลายเหมาะแก่การเก็บเลเวลแรก ๆ มาถึงแมพนี้ให้เข้าวาปล่างขวา ก็จะเข้าหมู่บ้านเวลลิง เมื่อมาถึงแล้วให้ไปคุยรับเควสกับ npc ซ้อใหญ่ ซ้อใหญ่จะให้เราไปเอามันเทศกับคนสวน ให้เดินไปที่เอาไอเทมเควสกับคนสวนแล้วกลับมาส่งให้กับซ้อใหญ่เท่านี้ก็จะได้รีโมทแล้วง่ายใช่ไหมหล่ะ


    รีโมทนั้นคืออะไรหนอออ สำหรับคนที่มาเล่นอาจจะงง วันนี้ปัญหานั้นจะหมดไป รีโมทนั้นเสมือน ai
เก็บเลเวลแทนเมื่อตอนที่เราไม่อยู่ หรือไม่ว่างเล่น โอ้วว มันช่างดีจริง ๆ

 


    วิธีการเซตรีโมทก็ง่ายมาก เพราะเป็นภาษาไทย อิอิ อ่านแล้วรู้เลยไม่ยาก ๆ ใครๆก็สามารถเซตได้ เพียงเท่านี้เพื่อนๆก็พร้อมลุยพร้อมเก็บเลเวลในโลกของ Wonderland ได้อย่างสบายใจแล้วและในครั้งหน้าจะเป็นการชี้ช่องรวยและวิธีหาเงินหาของต่างๆสำหรับดำรงชีวิตห้ามพลาดเด็ดขาด

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้