ขึ้นยานเตรียมพร้อมออกลุยกับ Showdown EX3 ความมันส์ที่เราจะได้พบใน Open Beta

วันที่ 3 กรกฏาคมนี้ (วันศุกร์) ใครที่เป็นแฟนของเกม  Showdown EX3 นี้ก็คงเตรียมพร้อมจะเล่นกันแล้วนะคะ กับช่วง Open Beta ซึ่งก่อนหน้านี้เราก็ได้แนะนำยานใหม่ให้รู้จักกันอย่างคร่าวๆ แล้ว แต่ว่าไม่ใช่มีแค่เพียงยานใหม่เท่านั้น ยังมีสิ่งอื่นๆ ที่จะเข้ามาในช่วง Open Beta นี้เพื่อให้ผู้เล่นได้มันส์กันกว่าเดิม เราไปดูกันดีกว่าว่าจะมีส่วนใดเพิ่มเติมเปลี่ยนแปลงจากช่วง Close Beta

3 ยานเดิม 1 ยานใหม่

สำหรับยานนั้นช่วง Close Beta มียานออกมาแล้ว 3 ลำ ได้แก่  Plate, Sipol และRes ช่วง Open Beta ก็มีออกมาใหม่อีก 1 ลำ คือ Peak

Plate
ลักษณะ  สีแดง
ข้อเด่น พลังโจมตีสูงสุด มีพลังป้องกันยานดี
ข้อด้อย ยิงและเคลื่อนที่ช้า
กระสุน กระสุนเพลิงสีแดง
ใครที่ชอบ ยิงแรงและอึด คงชอบยานลำนี้ แต่ก็แลกกับการเคลื่อนที่ได้ช้า จนบางทีแย่งของกับผู้เล่นคนอื่นไม่ทัน รวมไปถึงหลบลูกกระสุนที่มาเร็วๆ รัวๆ ไม่ทันเสียด้วย  แต่ก็ยังดีที่มีสกิลเพิ่มความเร็วในการโจมตีอยู่บ้าง เพราะโดยส่วนใหญ่แล้วสกิลเป็นสกิลเพิ่มพลังโจมตีทั้งนั้น

 

Sipol
ลักษณะ สีฟ้า
ข้อเด่น  ความเร็วในการเคลื่อนที่และโจมตี
ข้อด้อย โจมตีได้เบา
กระสุน คล้ายๆ แสงเลเซอร์สีฟ้า
เป็นยานที่เน้นความคล่องตัว รวดเร็วในตอนหลบหลีกกระสุนศัตรูและเก็บไอเทมในฉาก แต่ก็มีพลังโจมตีที่เบาพอควร ยังดีที่โจมตีค่อนข้างเร็วและต่อเนื่อง เหมาะสำหร้บคนชอบความพริ้ว หรือแย่งเก็บไอเทมกับคนอื่น (เอิ๊กกก)

 

Res
ลักษณะ สีเขียว
ข้อเด่น กระสุนที่ยิง 3 ทิศทาง
ข้อด้อย ไม่โดดเด่นด้านไหนเป็นพิเศษ เพราะเน้นเรื่องความสมดุล
กระสุน กระสุน 3 ทิศทาง
เป็นยานที่เน้นความสมดุลระหว่างพลังโจมตี พลังป้องกัน และความเร็ว (เหมือนเอา 2 ยานแรกมาบวกกันแล้วหาร 2) แต่เพิ่มความโดดเด่นด้วยกระสุน 3 ทางที่ทำให้กระจายกระสุนถูกศัตรูทั่วจอ

Peak (ยานใหม่)
ลักษณะ สีฟ้า (น้ำเงิน)
ข้อเด่น ความเร็วในการโจมตีสูง อึดพอควร
ข้อด้อย ควบคุมยากนิดนึง
กระสุน คล้ายๆ แสงเลเซอร์สีเขียว
เป็นยานที่เคลื่อนไหวได้เร็วพอควร และจังหวะการเคลื่อนไหว ไปซ้ายหรือขวานั้นทำให้กระสุนจะปาดไปทางซ้ายหรือขวาเหมือนกระสุนสะบัด แต่ถ้าอยู่กับที่กระสุนจะเป็นเส้นตรง  การสะบัดของกระสุนนั้นอิสระ อาจจะทำให้เล็งไปยังที่เป้าหมายที่ต้องการได้ยากนิดนีง

 

 

 

 

 

 

ระบบการต่อสู้แบบ 1-1-1-1

เป็นระบบใหม่ที่เราจะได้พบในช่วง Open Beta หลังจากช่วงโคลสนั้น เราเล่นได้แต่แบ่ง 2 ทีม (1-1/2-2) แต่ตอนนี้จะสามารถเล่นได้แบบ 1-1-1-1 ได้แล้ว เพิ่มความมันส์สำหรับคนชอบแข่งขัน

ด้านขวาจะเห็นสถานะของตัวละครทั้ง 4 อย่างชัดเจนเลยทีเดียว ว่าใครกำลังนำและเกิดอะไรขึ้นกับใคร *0*

ระบบโชว์เกรด

ปกติช่วง Close Beta ด่านต่างๆ เมื่อเล่นผ่านไปแล้ว จะมีขึ้นแค่ว่า เคลียร์ ให้รู้ว่า เล่นผ่านไปแล้ว แต่สำหรับ Open Beta นี้จะมีโชว์คะแนนที่ทำได้ด้วย (จะเลือกโชว์คะแนนที่ดีที่สุดที่เราเคยเล่นในด่านนั้นๆ ) ใครที่อยากได้คะแนนสวยๆ เรียงๆ กันก็ต้องพยายามกันหน่อยล่ะ

 

การ์ดวัตถุดิบ

สำหรับการ์ดต่างๆ ที่มีในเกมนั้นจะมี 3 แบบด้วยกัน ซึ่งที่เราเคยเห็นช่วง Close Beta นั้นจะเป็นการ์ดโจมตี กับการ์ดป้องกัน  ส่วนการ์ดวัตถุดิบนั้นเราจะได้เห็นกันใน Open Beta นี่แหล่ะ การ์ดพวกนี้เราจะได้เป็นรางวัลจากการผ่านด่าน (ถ้าดวงดีนะ ไม่ใช่ว่าได้ทุกครั้ง) รวมไปถึงการสะสมก้อนวัตถุดิบ (ที่ลอยไปลอยมาในฉาก) นำไปแลกได้ที่ร้านการ์ดนั้นๆ 

ส่วนของการ์ดวัตถุดิบจะสามารถนำมาแลกแบบสร้างต่างๆ ได้ (กดภาพเพื่อดูรุปขนาดใหญ่ได้)

ระบบศิษย์อาจารย์

ใครเล่นไปถึงระดับสูงๆ แล้วก็ต้องไม่ลืมที่จะรีบลูกศิษย์มาไว้ โดยเบื้อง่ต้นเราทราบว่าระบบนี้จะทำให้ศิษย์และอาจารย์ได้ EXP มากขึ้นถ้าเล่นฉากเดียวกัน ส่วนรายละเอียดอื่นๆ นั้นไว้จะอธิบายอย่างละเอียดใน Guide นะคะ

ระบบโบนัส

ระบบนี้เป็นระบบเพื่อไม่ให้ผู้เล่นเล่นเกมติดต่อกันนานจนเกินไป โดยหวังให้ไปพักผ่อนทำอย่างอื่นบ้าง ซึ่งระบบนี้จะเพิ่มค่าประสบการณ์ให้ระยะนึงสำหรับผุ้ที่หยุดเล่นไปแล้วกลับมาเล่นใหม่ ซึ่งรายละเอียดก็เช่นกันค่ะ รอรวบรวมข้อมูลก่อนนะ

 รายละเอียดเพิ่มเติม

– ระดับความสูงต่ำของยาน จะเป็นสิ่งที่เพิ่มความสมจริงให้กับเกมมากขึ้นโดยยานบางลำที่เข้ามาสู่จอ เราจะไม่สามารถยิงได้ในทันที (ต่อให้มันขวางทางปืนเราอยู่ก็ตาม) ต้องรอจนกว่ามันจะมาอยู่ในระดับเดียวกับเรา แล้วถึงจะยิงได้ ในขณะเดียวกัน ถ้าเราพุ่งผ่านยานที่ระดับการบินต่ำกว่าเราหรือสูงกว่าเราก็จะไม่ชนกัน (แต่ก็ดูยากเหมือนกันนะนี่
– ใช้จอยในการเล่นได้ ซึ่งคงจะถูกใจหลายๆ คนโดยเฉพาะคอคอนโซล ที่จะได้เล่นกันแบบสบายๆ เหมือนเล่นเกมสมัยก่อนจริงๆ
– ปรับสมดุล ปรับระดับความสามารถของยานเก่า ทั้ง 3 แบบให้สมดุลขึ้ฯ
– ไอเทมชอป แน่นอนว่า Open Beta จะมีไอเทมชอปให้ชอปกัน โดยจะมีไอเทมแปลกๆ และไอเทมอำนวยความสะดวก เพิ่มความสามารถในการเล่นอีกเพียบ

รอเล่นพร้อมกัน Open Beta 3 กรกฏาคมนี้นะคะ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้